Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cứ ngồi máy tính thấy mắt cay, nước mắt trào ra là đang mắc bệnh có thể gây mù vĩnh viễn

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 25/12/17.

  1. 25/12/17 lúc 08:51

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Chuyên gia mắt cảnh báo: Cứ ngồi máy tính thấy mắt cay, nước mắt trào ra là đang mắc bệnh có thể gây mù vĩnh viễn





    [​IMG]
    Nhiều trường hợp ngồi máy tính lâu nước mắt trào ra, hoặc bị hoa mắt… tưởng bình thường nhưng đó lại là những dấu hiệu cảnh báo căn bệnh đang rất nhiều người mắc phải.
    [​IMG]
    Muôn hình vạn trạng khi bị khô mắt
    Đã 3 tháng nay, Đỗ Thị Kim Ngân (26 tuổi, ở Hà Nội) liên tục xuất hiện tình trạng tự nhiên chảy nước mắt dù chẳng có chuyện gì buồn. Theo chia sẻ của Ngân, mỗi tối ngồi ở nhà xem phim hoặc trên cơ quan ngồi làm việc máy tính khoảng 30 phút là nước mắt lại chảy ra giàn giụa.
    “Lúc đầu tôi chẳng để ý gì, nhưng thấy xuất hiện với tuần suất ngày càng nhiều, mà sau khi chảy nước mắt là xuất hiện cảm giác khô dát, nên tôi quyết định đi khám. Khi đến khám, bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh khô mắt, quả thật khi nghe kết quả đó tôi giật mình và đặt ra câu hỏi: Vì sao nước mắt chảy ra nhiều lại mắt bệnh khô mắt”, Ngân chia sẻ.
    Bác sĩ chuyên khoa mắt Nguyễn Đăng Dũng – Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Hà Nội, người trực tiếp khám cho chị Ngân chia sẻ, hiện nay số lượng người mắc bệnh khô mắt đang gia tăng đáng kể, nhất là trong giới văn phòng và những trường hợp chảy nước mắt nhưng vẫn mắc bệnh khô mắt là không hề hiếm gặp.
    [​IMG]
    Bác sĩ chuyên khoa mắt Nguyễn Đăng Dũng
    “Khi mắt quá khô khiến cho điều tiết mắt thay đổi ảnh hưởng tới việc điều tiết của tuyến lệ. Vì vậy, bệnh nhân lúc nào cũng có nước mắt nhưng vẫn cảm giác mỏi mắt. Đó chính là những dấu hiệu để nhận biết bệnh khô mắt”, BS Dũng chia sẻ.
    Không chỉ có trường hợp của chị Kim Ngân, BS Dũng dẫn chứng hai trường hợp khác đang công tác trong lĩnh lực báo chí, cũng bị khô mắt và phải điều trị dài ngày mới khỏi.
    “Đó là một trường hợp trưởng ban của một đài truyền hình có tiếng ở Hà Nội, đến khám và phát hiện ra bệnh khô mắt đến mức không còn nước mắt trong tuyến lệ. Sau đó, bệnh nhân vào điều trị trong tình trạng mắt vô cùng khó chịu, nóng bừng. Rất may mắn, bệnh nhân phát hiện và đi khám kịp thời, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm”, BS Dũng kể lại.
    Mất thị lực vĩnh viễn nếu bị khô mắt kéo dài
    Khô mắt thường hay gặp ở những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính dài ngày, những người bị viêm kết giác mạc, đeo kính áp tròng… Khi mắc khô mắt, bệnh nhân thường bị đỏ và cộm, khó chịu, nóng bừng trong mắt kèm theo đau mắt.
    [​IMG]
    “Bệnh khô mắt làm ảnh hưởng tới đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, khiến cho sức khỏe suy giảm có thể rơi vào trầm cảm. Nếu không được điều trị, khô mắt có thể thể dẫn đến viêm mắt, nhiễm khuẩn, sẹo bề mặt giác mạc giảm hoặc mất thị lực vĩnh viễn”, bác sĩ Dũng cảnh báo.
    Khi có những triệu chứng khó chịu ở mắt cần phải khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị đúng cách. Bệnh nhân không nên tự ý dùng các loại thuốc nhỏ mắt chống mỏi mắt.
    Riêng đối với dân văn phòng, BS Dũng cho rằng để đề phòng bệnh khô mắt thì bản thân mỗi người trước hết phải tự điều chỉnh việc điều tiết mắt. Đó là phải điều chỉnh thói quen nhìn máy tính mỗi ngày, tự “tập thể dục” cho mắt, không nhìn quá gần…
    “Khi làm việc, cứ 1 tiếng nhìn vào máy tính thì nên cho mắt nghỉ 5 phút. Thời gian cho mắt nghỉ đó có thể dùng hay tay xoa vào nhau cho nóng, rồi “mát xoa” cho mắt, hoặc đi ra khu vực thông thoáng nhìn ra xa, nhưng không nhìn tập trung vào một điểm”, BS Dũng chỉ dẫn.
     
    Begauheo thích bài này.
  2. 25/12/17 lúc 09:27

    Nghiệp Dư_GSM

    Insane Poster

    Nghiệp Dư_GSM
    Tham gia:
    19/11/11
    Bài viết:
    514
    Được thích:
    88
    ghê vậy, em Ngồi lâu lâu củng bị vậy nè dmh)
     
  3. 25/12/17 lúc 09:49

    AndroidHaDong

    Crazy Poster

    AndroidHaDong
    Tham gia:
    30/10/07
    Bài viết:
    459
    Được thích:
    51
    ĐÁ bóng tuần 2 buổi đỡ hơn.
     
  4. 25/12/17 lúc 10:25

    phuongmagals

    Crazy Poster

    phuongmagals
    Tham gia:
    1/12/07
    Bài viết:
    472
    Được thích:
    65
    ngồi 10 năm rồi hơi cay cay mắt mà không ngồi chết đói à nr)
     

Chia sẻ trang này