Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công ty mới đăng tuyển hàng nghìn công nhân ở Việt Nam với mức lương 14 triệu đồng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/7/20.

  1. 27/7/20 lúc 10:00

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Công ty mới đăng tuyển hàng nghìn công nhân ở Việt Nam với mức lương 14 triệu đồng vừa chính thức trở thành đối tác lắp ráp iPhone của Apple




    [​IMG]
    Liệu có phải iPhone sắp được lắp ráp tại Việt Nam?


    Apple sẽ sớm bổ sung thêm một công ty mới vào câu lạc bộ những nhà lắp ráp iPhone toàn cầu của họ, biến đây trở thành thay đổi lớn nhất với mô hình sản xuất cũ kéo dài hàng thập kỷ chỉ vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

    Theo đó, Luxshare Precision Industry vừa ký kết thỏa thuận mua lại chi nhánh lắp ráp iPhone của Wistron trở thành công ty mới nhất tham gia vào quy trình lắp ráp sản phẩm dẫn đầu của Apple. Đây là một chiến thắng nữa cho công ty khi đi từ sản xuất cáp và ăng ten cho AirPods tiến đến trở thành đơn vị lắp ráp iPhone. Thông tin này khiến cổ phiếu của Luxshare tăng hơn 7% trong phiên giao dịch ngày thứ 2 trong khi cổ phiếu Wistron giảm 10%.

    Sự bổ sung của một ngôi sao mới đã giúp Apple định hình lại chuỗi cung ứng của họ vốn đang đe dọa đến hoạt động kinh doanh từ những đối thủ lâu năm như Hon Hai Precision Industry và Pegatron. Cổ phiếu Pegatron đã giảm 4% trong khi cổ phiếu Hon Hai giảm 1,4%.

    "Apple bổ sung Luxshare vào danh sách lắp ráp iPhone để giảm chi phí hơn nữa trong khi đó nó phản ánh rằng các công ty Đài Loan đang bắt đầu thoát khỏi các hoạt động kinh doanh của Apple vì biên lợi nhuận thấp".

    [​IMG]
    Apple thời gian gần đây liên tục tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng diễn biến phức tạp.

    Từ Foxconn đến Pegatron và Quanta, những nhà sản xuất hợp đồng Đài Loan với các thương hiệu đồ điện tử lớn nhất thế giới đang tìm cách chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc – tránh bị đánh thuế cao – và tăng chuỗi giá trị.
    Lắp ráp iPhone vốn cần tới hàng trăm nghìn nhân viên và Wistron khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu này. Nhà máy ở Kunshan của họ là nơi lắp ráp hầu hết iPhone được cho là chỉ đạt biên lợi nhuận ròng 0,2% trong năm 2019. Công ty này cũng chỉ chiếm gần 5% tổng lượng đơn hàng lắp ráp iPhone.

    Luxshare ngược lại là một trong những công ty đang nổi lên khi liên tục giành được các hợp đồng từ những công ty lớn như Hon Hai. Họ trở thành nhà lắp ráp tai nghe AirPods lớn nhất thế giới – một trong những thiết bị tiêu dùng bán chạy nhất trên thị trường. Điều đó cũng khiến cổ phiếu của họ trở thành cổ phiếu tốt nhất trong năm 2019.

    Công ty này đã đồng ý trả 3,3 tỷ NDT (470 triệu USD) cho 2 chi nhánh của Wistron ở phía đông Trung Quốc. Một trong 2 chi nhánh này có trụ ở ở Kunshan – là nơi sản xuất iPhone chính. Thỏa thuận sẽ hoàn thành vào cuối năm.
    Thỏa thuận của Luxshare "cho phép họ tiếp cận gần hơn với mảng lắp ráp iPhone. Dường như Apple sẽ hỗ trợ đối tác của mình bởi công ty này muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra bên ngoài 2 đối tác lớn".

    Luxshare không phải là cái tên mới ở Việt Nam khi gần đây họ đăng tuyển dụng nhiều vị trí cho 2 nhà máy tại đây với mức lương hấp dẫn lên tới 14 triệu đồng. Cụ thể, nhà máy Vân Trung, Bắc Giang tuyển khoảng 900 công nhân, lương cơ bản 4,8 triệu đồng. Ngoài ra có các khoản phụ cấp nhà ở, đi lại, chuyên cần, tăng ca,… Tổng thu nhập trung bình 9 – 14 triệu đồng/tháng. Người lao động chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân là có thể ứng tuyển.

    Với thế lực như hiện nay, Luxshare đang được dự đoán có tiềm năng lớn trở thành đối thủ đáng gờm của Foxconn - đối tác lớn nhất của Apple.
     

Chia sẻ trang này