Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công ty bán dẫn Đức lập trung tâm phát triển chip tại Việt Nam

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 1/6/23.

  1. 1/6/23 lúc 08:10

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Công ty bán dẫn Đức lập trung tâm phát triển chip tại Việt Nam


    Infineon Technologies, nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất của Đức, thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam, chuyên về kiểm thử, tùy chỉnh mạch kỹ thuật số.

    Ngày 31/5, Infineon Technologies AG thông báo thành lập trung tâm phát triển chip điện tử ở Hà Nội, với quy mô khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm. Lực lượng này tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog, tích hợp, hỗ trợ ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin, cũng như nghiên cứu về chip vi điều khiển cho ứng dụng ôtô.
    Theo đại diện Infineon, các trung tâm R&D thường được mở ra ở những nơi mà các công ty có thể tiếp cận tốt nhất nguồn nhân tài.

    Hà Nội có nhiều học viện, trường đại học và cơ sở đào tạo mạnh về khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều kỹ sư giàu kinh nghiệm người Việt từng có cơ hội tiếp xúc, làm việc ở môi trường quốc tế đang tìm cách trở về làm việc tại quê hương. Còn xét ở khía cạnh vĩ mô, Việt Nam là một đất nước khá ổn định, nhiều chính sách kinh tế, môi trường đầu tư thuận lợi và tiềm năng.

    Infineon cho biết trung tâm phát triển của công ty tại Singapore được thành lập năm 1991-1992 với quy mô ban đầu chỉ 10 người nhưng hiện lớn mạnh với 300 nhân sự. Việt Nam khởi đầu muộn với 25 người, nhưng sẽ nhận được sự đào tạo và hỗ trợ tối đa từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm ở Singapore. Những nhân sự tài năng sẽ góp phần đưa nơi đây trở thành trung tâm R&D tiêu chuẩn quốc tế, tương tự các trung tâm khác của Infineon tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.


    [​IMG]
    Ông C.S. Chua, Chủ tịch kiêm CEO Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương.

    "Việt Nam đang nổi lên như một nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành điện tử với các khoản đầu tư kỷ lục vào ngành sản xuất những năm gần đây", ông C.S. Chua, Chủ tịch kiêm CEO Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương, nhận định. "Với dân số gần 100 triệu người và cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang phát triển thành một thị trường trọng điểm và điểm đến ưu tiên của các tập đoàn đa quốc gia trong việc tìm kiếm nhân tài kỹ thuật".

    Ông Hartmut Hiller, Phó chủ tịch điều hành, bộ phận Thiết kế và các dịch vụ hỗ trợ (DES) của Infineon Technologies AG, cho biết trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) của công ty.

    Infineon Technologies AG là một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT. Với hơn 56.000 nhân viên toàn cầu, Infineon đạt 14,2 tỷ Euro doanh thu trong năm tài chính 2022.

     
  2. 1/6/23 lúc 09:06

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,051
    Được thích:
    477
    chip này chuối thấy bà. nghe nói đến chip infenpon là ngán
     

Chia sẻ trang này