Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Công nghệ E-Active Body Control trên xe Mercedes và Cách hoạt động

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/11/18.

  1. 15/11/18 lúc 10:20

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,986
    Được thích:
    7,332
    Mercedes lần đầu tiên trang bị hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control trên chiếc GLE 2019 cách đây ít lâu và những hiểu biết của chúng ta về hệ thống này thật sự vẫn chưa nhiều. Theo công bố của nhà sản xuất xe Đức, đây là hệ thống treo đầu tiên trên thị trường có thể kiểm soát lực nâng và giảm chấn ở từng bánh xe, từ đó giảm hiện tượng vặn xoắn và rung lắc thân xe.

    Về cơ bản, E-Active Body Control sẽ hoạt động nhờ một hệ thống điện 48V, kết hợp cùng với hệ thống treo khí nén Airmatic do Mercedes phát triển. Khi vận hành, hệ thống thủy lực học của xe sẽ tạo ra các lực nhằm phủ lên toàn bộ hệ thống treo, cho phép liên tục hỗ trợ quá trình lưu thông của phương tiện, đặc biệt trong các điều kiện như tăng tốc đột ngột hoặc đi qua địa hình không bằng phẳng.



    Ngoài ra, E-Active Body Control còn cung cấp cho người lái thêm một tính năng giúp off-road mà không cần động tay động chân gì cả. Khi GLE 2019 đi vào bãi lầy hoặc lún cát, hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control sẽ tự động đưa chiếc xe ra khỏi định hình khó, bằng cách tự động nhận diện môi trường xung quanh, sau đó liên tục nâng và giảm hệ thống treo nhằm thay đổi lực ép của lốp lên bề mặt, từ đó giúp lấy lại lực kéo của động cơ.

    Trong quá trình xe off-road, người dùng cũng có thể tự điều chỉnh độ cao của mỗi bánh xe thông qua màn hình cảm ứng. Khi lăn bánh trên đường, E-Active Body Control hỗ trợ thêm tính năng Curve inclination với khả năng loại bỏ gần như hoàn toàn lực ly tâm khi xe vào cua. Điều này giúp cho thân xe ổn định hơn khi vào cua gấp, đồng thời gia tăng sự thoải mái của người ngồi bên trong.

     

Chia sẻ trang này