Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bán Có phải nên sử dụng dầu óc chó cho trẻ càng sớm càng tốt?

Thảo luận trong 'PHỤ KIỆN-BAO DA-ỐP LƯNG-SẠC...LINH TINH' bắt đầu bởi sống sạch food, 23/12/20.

  1. 23/12/20 lúc 09:46

    sống sạch food

    Junior Member

    sống sạch food
    Tham gia:
    11/9/19
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, mẹ chỉ nên cho trẻ bắt đầu làm quen với dầu óc chó khi trẻ bước sang giai đoạn ăn dặm. Vào khoảng độ tuổi sau sáu tháng tuổi. Lúc này, sữa mẹ tuy vẫn là nguồn thức ăn chính cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho trẻ, nhưng những bữa ăn dặm nên được thêm vào để có thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng của trẻ. Bổ sung dầu óc chó đúng cách trong các bữa ăn sẽ giúp trẻ thông minh hơn, khỏe mạnh hơn.
    Những lưu ý quan trọng mẹ cần biết khi áp dụng dầu óc chó dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ

    - Theo từng giai đoạn phát triển mà lượng dầu ăn bé cần mỗi ngày sẽ khác. Giai đoạn mới bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể cho từ 2-5ml dầu óc chó. Điều này giúp cho trẻ làm quen dần với hương vị. Giai đoạn từ 1-2 tuổi, mỗi bữa ăn trẻ cần 7-10ml để đáp ứng được tốc độ phát triển nhanh chóng ở trẻ. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý về khẩu phần và dạng thức ăn chế biến để có thể điều chỉnh lượng dầu hợp lý.

    - Dầu óc chó thuộc trong nhóm dầu sử dụng ở nhiệt độ trung bình (khoảng >190oC). Vì vậy mẹ cần lưu ý không nên dùng dầu óc chó chiên, rán, xào. Cũng không nên trộn trực tiếp trên bếp nóng, mà chỉ trộn vào thức ăn sau khi đã tắt bếp.
     

Chia sẻ trang này