Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chuyên gia nói gì về việc uống nước ấm ngay khi thức dậy?

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 3/1/23.

  1. 3/1/23 lúc 08:46

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Chuyên gia nói gì về việc uống nước ấm ngay khi thức dậy?



    Nhiều người thức dậy có cảm giác khát nước và thích bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm.

    Bàn về vấn đề này, tiến sĩ Vaishali Shukla, người sáng lập Trung tâm sức khỏe Vedamrit (Ấn Độ), chia sẻ: "Thói quen uống nước ấm sau khi thức dậy rất tốt, vì không chỉ giúp làm dịu cơn khát mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm thúc đẩy giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa và kích thích thận lọc tốt hơn”.

    [​IMG]

    Nhiều người thích bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm
    shutterstock

    Tuy nhiên, tiến sĩ Karishma Shah, chuyên gia dinh dưỡng ở Ấn Độ, lại cho rằng không có sự khác biệt về tác dụng của việc uống nước ấm, nước ở nhiệt độ bình thường hay nước lạnh. "Nước ở nhiệt độ nào cũng được, miễn là uống nước ngay khi thức dậy", tiến sĩ Shah nói, theo India Express.

    Tiến sĩ Pradeep Rao, giám đốc và trưởng khoa tiết niệu tại Bệnh viện Global (Ấn Độ) cũng đồng ý với ý kiến trên và nhấn mạnh rằng nhiệt độ của nước uống không tạo ra nhiều khác biệt.

    [​IMG]

    Nhiệt độ của nước không đóng vai trò quan trọng, điều cần lưu ý là phải giữ cho cơ thể đủ nước
    Uống nước ở nhiệt độ khác nhau, dù nước nóng hoặc nước lạnh, thường không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Bởi vì khi nước đến niêm mạc dạ dày, nhiệt độ của nước đã được điều chỉnh phù hợp với nhiệt độ cơ thể, theo India Express.

    Tuy nhiên, nhiệt độ của nước uống sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp trên. Vì vậy, không nên uống nước lạnh khi bị cảm lạnh, cúm.
    Tiến sĩ Pradeep Rao nói thêm rằng mặc dù uống đủ nước là vô cùng quan trọng, nhưng uống quá nhiều nước cũng có thể có tác động tiêu cực đến cơ thể. Tất nhiên cơ thể cần nhiều nước hơn vào mùa hè, đặc biệt là sau khi tập thể dục, khi ở ngoài nắng quá lâu hoặc đổ mồ hôi nhiều.

    Hãy luôn mang theo nước bên mình, đặc biệt là khi trời nóng, ông Pradeep Rao lưu ý, theo India Express.
     
  2. 3/1/23 lúc 08:54

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    mình bị viêm mũi , 3 năm nay học được thói quen này thấy dễ chịu và cải thiện nhiều tình trạng bị nhức mũi... tiêu hóa cũng tốt.
    Tối trước khi đi ngủ mang 1 chai nước lớn lên phòng, để uống lai rai trước khi đi ngủ và nước còn lại không còn lạnh để sáng mai vừa thức dậy là uống 1 ngụn trước khi đánh răng.

    Uống nước trước khi đánh răng sẽ nuốt được luôn những lợi khuẩn tiêu hóa có trong miệng và cổ họng xuống bao tử giúp tiêu hóa tốt hơn, thận gan giải độc tốt hơn.
    Uống nước sớm sẽ làm tan được nhiều đàm có trong khoan mũi (nhổ được đàm nhiều hơn vào buổi sáng) giúp cải thiện được viêm mũi và xoang ...
     
  3. 3/1/23 lúc 09:23

    bekem777

    Freak Poster

    bekem777
    Tham gia:
    24/7/13
    Bài viết:
    712
    Được thích:
    111
    mình thì tối uốn ly mật ong pha ấm ấm.trước khi ngũ.dậy cũng 1 ly nước ấm không cần mật.chiều tối trước khi tắm hít đất 10 cái.duy trì hơn năm nay thấy sức khỏe ổn không xổ mũi hay viêm họng.cũng không uốn viên thuốc nào
     
    NguyenLong248 thích bài này.
  4. 3/1/23 lúc 10:01

    ThiênLong

    V.I.P

    ThiênLong
    Tham gia:
    7/7/07
    Bài viết:
    1,002
    Được thích:
    360
    các ông các mệ ngoài quê thấy sống chẳng khoa học gì hết mà sống dai như đĩa, dân văn phòng bao khoa học đia sớm, do ăn uống, không khí môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, còn lại ít phần do thói quen sinh hoạt tốt nó cũng đỡ, em uống nước ấm thức dậy tính ra cũng được 5 năm rùi :D
     
    NguyenLong248 thích bài này.

Chia sẻ trang này