Ẩn / Hiện Quảng Cáo

CEO Bkav tiết lộ Bphone 4

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi Kiều Văn Hưởng, 28/11/19.

  1. 28/11/19 lúc 21:18

    Kiều Văn Hưởng

    Moderator

    Kiều Văn Hưởng
    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    1,996
    Được thích:
    1,127
    CEO Bkav tiết lộ Bphone 4 sẽ 'tiên phong về nhiếp ảnh điện toán'

    Trên Facebook cá nhân của mình, CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav vừa chia sẻ một dòng trạng thái ngắn, trong đó đề cập đến camera của Bphone 4 sắp tới với điểm nhấn là “nhiếp ảnh điện toán”.
    [​IMG]

    Bức ảnh được cho là chụp ở chế độ macro của Bphone 3
    Ảnh: Facebook nhân vật

    Theo chia sẻ của ông Quảng, Bphone 2017 là “smartphone đầu tiên đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào camera” và chụp ảnh macro là điểm mạnh của Bphone mà cho đến nay “chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3”. Bên cạnh nâng cấp về phần cứng, Bphone 4 là sản phẩm mà Bkav hy vọng sẽ “tiên phong” trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán, để tận dụng những lợi ích tuyệt vời mà công nghệ nhiếp ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo đã mang lại.
    Những chia sẻ của CEO Bkav lập tức gây sự chú ý của người dùng, nhưng cũng như những lần trước, nhiều người vẫn hoài nghi về thứ gọi là “tiên phong” và “trí tuệ nhân tạo” mà Bkav đề cập. Bởi thực chất không chỉ Bkav mà nhiều công ty công nghệ khác đang lạm dụng (và nhầm lẫn) thuật ngữ AI khi đề cập đến sản phẩm của họ, việc nhận diện ngữ cảnh để hiệu chỉnh bức ảnh tự động không hẳn là “trí tuệ nhân tạo”, nó chỉ mới là một dạng lập trình đơn giản mà chúng ta từng thấy trên các máy ảnh du lịch với vài chục ngữ cảnh khác nhau được lập trình sẵn ở chế độ tự động nhận diện, các dòng máy ảnh của Sony và Panasonic là ví dụ.

    Ở khía cạnh khác, nhiếp ảnh điện toán hiện nay còn nằm ở khả năng nhận diện chiều sâu và khử các chuyển động rung nhòe khi chụp thiếu sáng. Đó là một phần của ứng dụng máy học mà Google, Apple và nhiều hãng khác đang ứng dụng, chứ không còn mới mẻ để Bphone 4 “tiên phong” như tuyên bố của CEO Bkav. Nhưng như ông Quảng đề cập, Bphone 3 có chế độ chụp macro khá độc đáo và đó có thể là điểm nhấn của sản phẩm này khi so với các sản phẩm khác trong tầm giá.
    Liệu Bphone 4 có thể tạo ra sự khác biệt so với các smartphone khác trên thị trường hay không? Chúng ta vẫn sẽ phải chờ thời gian trả lời.
    Nguồn: https://thanhnien.vn/cong-nghe/ceo-...ien-phong-ve-nhiep-anh-dien-toan-1153191.html
     
  2. 29/11/19 lúc 08:06

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    535
    Được thích:
    117
    cho đến nay “chưa smartphone nào trên thế giới có thể chụp được những bức ảnh macro như Bphone 3”.
     
  3. 29/11/19 lúc 08:11

    quangduoccare

    Freak Poster

    quangduoccare
    Tham gia:
    15/9/11
    Bài viết:
    843
    Được thích:
    161
    cái đéo gì cũng nhất thế giới,nên người mua cũng ít nhất thế giới luôn
     
  4. 29/11/19 lúc 08:19

    phuloimobile

    No Life Poster

    phuloimobile
    Tham gia:
    24/5/08
    Bài viết:
    1,289
    Được thích:
    267
    caí nồi gì cũng điện toán thằng nay bị hoang tưởng trên nền viruz ^^ làm điện thoại mà éo nhìn thấy ai dùng con bê phân này
     

Chia sẻ trang này