Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Câu chuyện bán xe ô tô mùa dịch đang giãn cách

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi caready, 20/7/21.

  1. 20/7/21 lúc 10:36

    caready

    Junior Member

    caready
    Tham gia:
    20/7/21
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    2
    Thị trường ô tô Việt Nam đang đối mặt nguy cơ lao dốc khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và đang lây lan nhanh tại nhiều tỉnh thành phố. Tương tự như những đợt dịch trước đây, lệnh giãn cách, phong tỏa cùng việc hạn chế đi lại của người dân khiến các đại lý ô tô vắng khách, nguy cơ doanh số bán hàng giảm mạnh theo đó cũng đang hiển hiện trước mắt.
    [​IMG]

    Ngay cả những thương hiệu ô tô vốn dẫn đầu doanh số bán hàng trên thị trường như Toyota, Hyundai, Mazda... đều lần lượt “lao vào” cuộc đua tranh giảm giá để cải thiện doanh số.

    Cuối tuần qua, anh Minh ở TPHCM có nhu cầu mua xe Ford Ecosport 1.5L AT Titanium, khi liên hệ với một đại lý Ford, nhân viên bán hàng cho biết giá xe hãng niêm yết 646 triệu đồng, đại lý giảm còn 590 triệu đồng, đồng thời khuyến mại bảo hiểm thân vỏ, dán film cách nhiệt, camera hành trình và lót sàn xe.

    Nhân viên này cũng hỏi luôn: “Anh mua xe trả thẳng hay trả góp, nhà anh ở đâu để em qua tư vấn và có thể lái thử xe luôn.”
    Sau cái hẹn, anh Trịnh Khoa được nhân viên đại lý này phục vụ từ tư vấn, đến làm hợp đồng kèm luôn cả dịch vụ đăng ký biển số và giao nhận xe tại nhà mà không phải bước chân đến đại lý trong bối cảnh dịch bệnh này.

    Theo các đại lý, tuy mới triển khai kênh bán hàng mới này ở một số hãng hay đại lý ôtô trên địa bàn Hà Nội, nhưng lượng khách đặt mua xe không thua kém so với khách trực tiếp đến đại lý như khi chưa có dịch COVID-19, đặc biệt là từ đợt dịch thứ ba đến nay lượng khách giao dịch qua kênh này nhiều hơn.

    Hoạt động này không chỉ bán được hàng mà còn đặt sự an toàn và sức khỏe của nhân viên bán hàng cũng như khách hàng là ưu tiên hàng đầu ở các đại lý khi không phải tiếp xúc gần.

    Theo chia sẻ của các nhân viên showroom, mùa dịch nếu không đi làm thì người bán cũng có thể tiếp cận ô tô theo các cách miễn phí như:

    • Tận dụng Facebook Marketplace để đăng tin bán ô tô.
    • Đăng tin lên các sàn thương mại điện tử, các diễn đàn mua bán ô tô. Danh sách sàn tốt nhất như caready.vn, xe.chotot.com, oto.com.vn, carmudi.vn ...
    • Tận dụng chính trang cá nhân facebook hoặc zalo
    Những lưu ý nếu muốn bán ô tô hiệu quả

    Chỉ đăng bán sản phẩm thôi chưa đủ, để có thể bán được xe, bạn cần lưu ý những điều sau:
    • Nếu khách hàng không thể đến showroom, hãy gửi thật nhiều những hình ảnh, video đánh giá về mẫu xe mà khách hàng cần để họ có được hình dung cụ thể nhất về chiếc xe như là được xem trực tiếp tại showroom.
    • Đề cập đến những “ưu đãi đặc biệt” khi mua xe trong mùa dịch như: giảm trực tiếp tiền mặt, tặng bảo hiểm xe, gói bảo dưỡng/sửa chữa xe,... để khách hàng “chốt deal” nhanh chóng hơn.
    • Giới thiệu những ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn khi vay mua ô tô trả góp.
    • Hỗ trợ khách hàng lái thử xe gần khu vực họ sinh sống.
    • Kết hợp cùng nhân viên ngân hàng, làm thủ tục vay mua ô tô trả góp, ký kết hợp đồng mua bán ô tô tại nhà ở của khách hàng.
    • Giao xe tận nhà để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho khách hàng.
    [​IMG]

    Thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh vẫn đang chịu ảnh hưởng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tương lai thị trường ô tô 2021 sẽ như thế nào chúng ta cùng chờ đợi vào khoảng thời gian tiếp theo.

    Nguồn tin: Caready - Bán ô tô mùa dịch
     

Chia sẻ trang này