Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cảm nhận Gmail nền web mới: và nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 26/4/18.

  1. 26/4/18 lúc 18:54

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,960
    Được thích:
    7,314
    Gmail mới đã chính thức ra mắt, và với một người suốt ngày phải cắm đầu vào email như mình thì đây là thay đổi cực kì lớn. Mình, cũng như nhiều anh em khác phải xử lý việc qua email, nhất là các công ty dùng email Google, phải mở Gmail liên tục, nhấn trên đó liên tục nên một giao diện sạch hơn, khoảng trống được sử dụng tốt hơn thật sự giúp mình làm việc nhanh hơn. Google cũng tích hợp thêm các công cụ nhỏ mà thường phải xài tới như Task, Google Calendar trực tiếp vào Gmail nên bạn có thể vừa check mail vừa quan sát lịch cũng như danh sách việc cần làm của mình. Đây là một bản update cực kì đáng giá và tốt nhất của Gmail trong thời gian gần đây.

    Để sử dụng, anh em truy cập vào Gmail của mình > nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt > chọn "Thử Gmail mới" (Try the new Gmail)

    [​IMG]

    Vì sao cần thay đổi?

    Gmail là công cụ hàng triệu người dùng mỗi ngày, đặc biệt ở các công ty dùng bộ G Suites (Google Apps) làm email thì càng cần thiết hơn. Mình biết có những người mở Gmail suốt 8 tiếng làm việc, họ canh email mới liên tục, trả lời liên tục, công việc của họ đều xoay quanh Gmail. Cũng có những người dùng bình thường thôi, không phải công ty, nhưng thường phải trao đổi với các team hay buôn bán với khách hàng cũng phải canh Gmail liên tục. Nếu dùng app Gmail hay các ứng dụng email khác thì lại không đủ tính năng, thế nên họ phải dùng giao diện Gmail nền web. Gmail đã xuất hiện trong thời gian dài, đã cũ, đã chán, và ngày càng rối hơn, khó nhìn hơn, vậy nên đợt update giao diện này rất kịp lúc và sẽ tạo được cảm hứng làm việc cho những người "sống chết" với Gmail.

    [​IMG]

    Giao diện sạch hơn

    Gmail mới sử dụng khoảng trắng hiệu quả hơn, khoảng cách giữa các dòng, giữa các nút hay giữa những email với nhau cực kì hợp lý. Nó rất thuận mắt, nhìn vào là thấy dễ chịu và không bị ken đặc như Gmail cũ. Tất nhiên nếu bạn muốn xem nhiều nội dung hơn trên màn hình thì bạn vẫn có thể tùy chỉnh lại trong Settings, không vấn đề gì. Gmail giờ cũng rất chú trọng vào việc dùng màu để chỉ cho bạn biết tí năng này nằm ở đâu, nút đó có tác dụng gì, có nhấn được hay không. Không cần nhiều chữ nữa, màu và icon là chủ đạo, và cũng nhờ vậy mà giao diện ngon hơn nhiều lần.

    [​IMG]

    Mọi thứ bạn cần ở một nơi

    Không chỉ Gmail mà công việc của mình cũng cần nhiều tới Google Calendar và quản lý danh sách việc. Trước đây bạn phải xài 2-3 web để coi hết được những thông tin này, nhưng với Gmail mới thì chỉ cần một chỗ duy nhất. Thanh sidebar bên tay phải giờ hỗ trợ hiển thị tác vụ ghi trong Google Keep hoặc ứng dụng Google Task mới, cực kì tiện, liếc qua là thấy ngay việc của mình. Bạn cũng có thể cài thêm các add-on tích hợp với Asana, Trello và nhiều dịch vụ khác tùy nhóm / công ty của bạn dùng gì. Dễ thấy, Google muốn bạn làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn nên mới có những công cụ như này xuất hiện.

    [​IMG]

    Hẹn giờ nhắc email: đáng giá!

    Trước đây có thư mới là bạn phải xem ngay, hành động ngay, nếu để lại xử lý sau có thể bạn sẽ quên mất nó, khiến người nhận phát bực vì vài ngày sau bạn mới chợt nhớ mà trả lời hay giải quyết công việc cho họ. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhu cầu hoãn đọc email, tí nữa xử lý sau là có thật và rất chính đáng. Thế là Google chơi ngay tính năng Snooze, nó cho phép bạn hẹn giờ báo lại email giống như khi nó mới vừa được gửi vào địa chỉ của bạn vậy. Bằng cách này nếu đang bận bịu bạn có thể check mail sau, không lo quên nữa. Bạn có thể hẹn giờ, hẹn ngày tùy bạn muốn xử lý email khi nào. Với những người phải xử lý cả trăm email mới mỗi ngày như mình thì tính năng này là số 1 (trên máy tính, chứ trên điện thoại thì các app đã có từ lâu).

    [​IMG]

    Một Google mới

    Thông qua Gmail mới, cũng như giao diện của Android P và ứng dụng Google Task mới, mình thấy được một Google đang cố gắng đổi mới ngôn ngữ thiết kế của mình. Từ Material Design xài các mảng màu lớn và đậm, Google chuyển qua dùng màu trắng nhiều hơn, màu trở thành đơn vị thứ yếu. Google cũng ứng dụng nhiều thành phần bo tròn hơn, thậm chí bo mạnh hơn trước, ví dụ như nút Tạo email mới của Gmail hay nút tạo Task mới của Google Task, cho thấy có gì đó sắp diễn ra, và lần này rất lớn. Google vẫn thế, vẫn thường xuyên thay đổi, vẫn là gương để nhiều app và dịch vụ khác nói theo. Mình rất háo hức để xem Google sắp tới còn gì mới hơn nữa không.
     

Chia sẻ trang này