Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Các phương pháp giúp giảm sạm da dành cho phái nữ

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi haiyen93, 14/12/16.

  1. 14/12/16 lúc 10:09

    haiyen93

    Junior Member

    haiyen93
    Tham gia:
    4/11/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Ở bài viết lần này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn các phương pháp giúp trị sạm da dành cho phái nữ. Cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]
    Còn gì buồn hơn khi sở hữu một là da khô, nhăn lại còn thêm nám sạm (Ảnh minh họa)


    Chữa sạm da mặt như thế nào?


    Nếu bạn bị sạm da mặt do bệnh tật thì cần đến các cơ sở y tế để tìm nguyên nhân và có sự tư vấn chính xác của chuyên viên y tế. Còn nếu bạn bị sạm da mặt do ánh sáng mặt trời hay do thói quen sinh hoạt, bạn có thể tham khảo phần dưới đây.


    Để khắc phục được tình trạng sạm da mặt, bạn cần biết các bước chăm sóc da đúng cách, điều này giúp làn da của bạn phục hồi trở lại và dưỡng da trắng hơn, khỏe mạnh hơn.


    Dưới đây là các bước chăm sóc da mặt cơ bản:
    [​IMG]
    [​IMG]


    Lưu ý. Các bạn không cần phải sử dụng những sản phẩm chăm sóc da mặt quá đắt tiền nhưng chất lượng và nguồn gốc phải được đảm bảo, tuyệt đối không mua các loại sản phẩm trôi nổi.


    Ý nghĩa của các bước chăm sóc da mặt:


    [​IMG]

    Cách trị sạm da toàn thân


    Sạm da lan tỏa toàn thân thường là hậu quả để lại của một số bệnh nhiễm khuẩn, rối loạn chuyển hoá thuốc, rối loạn nội tiết thuộc phạm vi bệnh học nói chung. Và sạm da do nguyên nhân bệnh lý thì chỉ là một trong rất nhiều triệu chứng của những căn bệnh ấy. Sạm da toàn thân do bệnh tật thì cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị thích hợp tùy thuộc vào từng bệnh.


    Chữa trị sạm da khu trú


    Tàn nhang. Nói chung các vết tàn nhang không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Có thể điều trị dự phòng bằng các loại kem chống nắng, nhất là về mùa hè. Điều trị bằng cách bôi một số loại thuốc như thuốc bong vảy, khử oxy hoặc các thuốc làm nhạt màu như mỡ resorcine, mỡ salicylique hoặc thủy ngân. Trong thời gian bôi thuốc điều trị cần tránh nắng. Có thể kết hợp điều trị toàn thân bằng nhiều đợt vitamin C.


    Rám da. Cần điều trị dựa vào nguyên nhân về các bệnh rối loạn nội tiết hay bệnh phụ khoa hoặc các bệnh khác nếu có. Thuốc điều trị có thể là vitamin C liều cao, L-cystine. Chữa sạm da khi mang bầu có thể dùng vitamin B6 (pyridoxine) và các loại vitamin B khác (như B12, B1, B2); dùng các thuốc bôi có kết quả oxy như đối với tàn nhang nhưng cần theo dõi phản ứng, nhất là ở thời kỳ mang thai. Dự phòng bệnh bằng cách tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.


    Dải sạm da trán. Điều trị theo nguyên nhân gây bệnh, kết hợp với đó bổ sung các vitamin thiếu (vitamin B6, PP, C) hoặc điều trị bằng các hormone hoặc chiếu quang tuyến X vùng thần kinh giao cảm ở cổ.


    Bệnh hắc tố của Riehl. Cần tìm nguyên nhân sinh bệnh rồi điều trị bằng phương pháp thích hợp, kết hợp với đó là sử dụng kem chống nắng và các biện pháp để bảo vệ da. Điều chỉnh sự mất cân đối trong chế độ ăn, trong rối loạn tiêu hóa, nội tiết và rối loạn chức năng gan.


    Sạm da do nhiễm độc nghề nghiệp. Điều trị toàn thân như trong bệnh hắc tố của Riehl. Ở giai đoạn đầu điều trị tại chỗ bằng các loại thuốc làm dịu da, chống ngứa, bong vảy nhẹ, pha trong nước hoặc cồn như hồ nước, cồn salicylique 3 – 5%. Trong quá trình điều trị và dự phòng, cần tránh tiếp xúc với các chất gây bệnh và tránh làm việc ngoài nắng. Cần có biện pháp bảo vệ an toàn lao động nếu phải tiếp xúc với các chất này thường xuyên.


    Bệnh da nhiễm sắc quanh miệng của Brocq. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để dùng các thuốc điều trị toàn thân. Có thể dùng các hocmon sinh dục (androgen, ơstrogen), các loại vitamin B, C, kháng sinh, dung dịch lưu huỳnh 4%, cồn iôt 1%.


    Lưu ý. Việc sử dụng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng mà chưa có chỉ định.


    Sạm da không thể chữa trong ngày 1 ngày 2 mà có thể khỏi hoàn toàn. Chính vì vậy, muốn chữa sạm da, chị em cần kiên nhẫn và thực hiện những phương pháp an toàn, rõ nguồn gốc. Tránh tình trạng chữa không đúng cách khiến sạm da càng trở nên trầm trọng hơn.




    Nguồn: maxlove.vn
     
  2. 28/12/16 lúc 00:08

    Phillip Lam

    Major Poster

    Phillip Lam
    Tham gia:
    6/11/16
    Bài viết:
    184
    Được thích:
    1
    nam giới không rành, ra thôi
     
  3. 26/11/19 lúc 15:54

    majinbuu

    Junior Member

    majinbuu
    Tham gia:
    25/11/19
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Ngoài việc sử dụng các dược phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, chị em nên kết hợp với việc chọn cho mình một phòng khám uy tín để kiểm tra phụ khoa khoa định kỳ. Phòng khám đa khoa Hồng Phát là cơ sở y tế đạt chuẩn đã được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội và thực hiện các thủ thuật phá thai an toàn tại Hải Phòng. Đây là địa chỉ uy tín đã được chị em ở tỉnh Hải Phòng và các tỉnh lân cận tín nhiệm chọn làm địa điểm khám phụ khoa định kỳ cho mình. Nếu đang sinh sống hoặc làm việc tại Hải Phòng, các chị em nên tham khảo thêm địa chỉ này.
     

Chia sẻ trang này