Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cả đời yêu Sen, hướng Phật

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi Kiều Văn Hưởng, 5/8/18.

  1. 5/8/18 lúc 10:24

    Kiều Văn Hưởng

    Moderator

    Kiều Văn Hưởng
    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    1,995
    Được thích:
    1,127
    Sự thật về cụ ông 80 đội nắng mặc áo nilon tự chế bán Sen suốt 20 năm ở Bình Dương: Cả đời yêu Sen, hướng Phật

    Loạt ảnh chụp lại hình ảnh một cụ ông khắc khổ, dùng ni lông làm áo đứng bán sen ven đường khiến người xem xót xa, nhưng gia tài của ông cụ lại khiến nhiều người phải xuýt xoa không ngớt.

    Những bức ảnh mộc mạc chụp lại khoảnh khắc đời thường của cụ ông bán sen ven đường ở Bình Dương vừa qua được đăng tải lên mạng, nhận được sự chia sẻ rộng rãi của nhiều người. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương cảm, xót xa trước số phận leo lắt, khắc khổ của người đàn ông lớn tuổi này. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau hình ảnh bươn chải bán sen mỗi ngày, cụ ông này có một “gia tài” khiến ai nghe cũng thấy bất ngờ.
    Ông tên Nguyễn Văn Xuân , năm nay đã ngoài 80 tuổi, người ta thường gọi là ông Hai hay ông cụ bán sen. Bởi vậy mà nhiều người từ lâu đã quên tên gọi thật của ông , cứ gọi với cái tên gắn với hình ảnh của ông là ” ông cụ bán sen ” .
    [​IMG]
    Cứ đến mùa sen, ông lại đến địa điểm quen thuộc để bán hoa
    [​IMG]
    Chăm chút cho bông hoa sen như trân trọng những điều đẹp đẽ nhất
    Ông tự xưng mình là “Nhà thơ hoa sen” vì ông thích làm thơ và yêu quí hoa sen. Ông yêu hoa sen đến độ nhà có gần cả ngàn mét vuông đất nhưng ông nhất quyết không bán mà đào ao trồng hoa sen trắng. Hằng ngày, ông hái những đóa hoa sen đẹp rồi bán cho người mộ đạo đem lên chùa cúng Phật.
    Cuộc đời ông là một câu chuyện dài. Từ bé, “ông cụ bán sen” đã thích cuộc sống thanh tịnh, bình yên nơi cửa Phật. Cha bỏ mẹ con ông theo vợ bé, đến năm 19 tuổi, ông ngộ đạo Phật và lên chùa đi tu. Sau 4 năm xuất gia, sư trụ trì qua đời, ông trở lại đời thường và tham gia kháng chiến cứu nước. Hòa bình được lập lại, vì vẫn một lòng hướng Phật, ông quyết định không lập gia đình, chỉ đi bán sen để tỏ lòng thành kính của mình. Ông chia sẻ rằng bán không vì vật chất, mà cho cha mẹ đã mất được vui nơi suối vàng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhìn hình ảnh khắc khổ này ai cũng thương, nhưng với ông, tâm hồn ông thanh tịnh là đủ rồi
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có nhiều người chia sẻ, ông có mảnh đất rộng lớn, bạc tỷ nhưng chỉ để trồng sen đem đi bán
    Giữa chốn phồn hoa đô thị, ông sống như tách biệt với thế giới ồn ào trong ngôi nhà không điện, không nước sạch, một thân một mình với những bông sen thuần khiết. Bởi vậy, dù bên ngoài là hình ảnh còm cõi, khắc khổ với chiếc áo ni lông nhưng ông cụ lại được nhiều người biết đến là một “đại gia” đặc biệt.
    Cùng xem thêm một số hình ảnh về người đàn ông này:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Niềm vui của ông mỗi ngày rất giản dị, bán sen cho những người yêu hoa, hướng Phật
    Nguồn: kenhsao.net
     
    special forceQuocapple thích điều này.

Chia sẻ trang này