Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bệnh viêm đại tràng, ăn gì và kiêng gì

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi mai trung dũng, 18/8/18.

  1. 18/8/18 lúc 16:00

    mai trung dũng

    Junior Member

    mai trung dũng
    Tham gia:
    18/8/18
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Bệnh viêm đại tràng mạn tính và hội chứng ruột kích thích dẫn tới rối loạn hoạt động chức năng như : tăng co thắt, rối loạn đi tiêu, giảm hấp thu các chất dinh dưỡng. Chính vì vật, người bị viêm địa tràng cần ăn đủ các thực phẩm cần thiết để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, năng lượng tùy theo cân nặng và mức độ cận động của cơ thể.

    Bệnh viêm đại tràng nên ăn gì?


    Bệnh viêm đại tràng mạn tính và hội chứng ruột kích thích dẫn tới rối loạn hoạt động chức năng như : tăng co thắt, rối loạn đi tiêu, giảm hấp thu các chất dinh dưỡng. Chính vì vật, người bị viêm địa tràng cần ăn đủ các thực phẩm cần thiết để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, năng lượng tùy theo cân nặng và mức độ cận động của cơ thể. Nên ăn uống điều độ, không quá kiêng khem, tránh tình trạng bị suy dinh dưỡng. Đặc biệt, bệnh nhân nên sử dụng những thực phẩm sau:

    -Nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất đạm từ cá, sữa đậu nành, sữa không chứa lactose để bổ sung lượng đạm cần thiết cho cơ thể.

    - Đối với thịt, nên sử dụng thịt ninh kỹ hoặc thịt say nhỏ vo viên, điều này giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn, giảm gánh nặng cho đại tràng


    [​IMG]

    Nên sử dụng thịt ninh kỹ hoặc thịt say nhỏ vo viên để giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa


    - Với bệnh nhân bị tóa bón: Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể

    - Với bệnh nhân có hiện tượng tiêu chảy: Hạn chế ăn rau xanh, các loại có nhiều chất xơ, ko ăn chuối, nhất là chuối tiêu

    - Nên ăn thêm cháo, súp đặc, ăn làm nhiều lần, không nên ăn 1 lúc quá no

    - Nên chế biến món ăn dưới dạng luộc, hấp hoặc kho. Hạn chế các món chiên xào, rán vì những món này khiến dạ dày tăng động, co bóp nhiều hơn, khó hấp thu hơn.


    Bệnh viêm đại tràng nên kiêng gì?


    -Không sử dụng những đồ uống chứa cồn, ga, cafein như rượu bia, cà phê, trà vì những đồ uống này làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa cũng như kích thích đại tràng co thắt nhiều hơn



    [​IMG]

    Không sử dụng những đồ uống chứa cồn, ga, cafein như rượu bia, cà phê, trà

    Xem thêm: Để không còn nỗi lo bệnh viêm đại tràng

    - Không ăn những đồ ăn chua, cay

    - Không ăn thức ăn ôi thiu, nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn thực phẩm

    - Tránh uống những loại thuốc gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa như: thuốc giảm đau chống viêm NSAIDS hay Corticoid

    - Không nên ăn các thực phẩm có nhiều lactose như sữa, nhiều đường như quả ngọt, mật ong, nhiều sorbitol (có trong bánh kẹo ngọt) vì bệnh nhân có biểu hiện kém hấp thu các loại đường này, do đó người bị viêm đại tràng ăn vào sẽ gây trướng bụng, đầy hơi và tiêu chảy.

    Lời khuyên của chuyên gia dành cho người bị viêm đại tràng

    Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, người mắc bệnh viêm đại tràng cần kết hợp điều trị tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ. Trên thị trường, sản phẩm ******** hỗ trợ điều trị viêm đại tràng có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên thường được các bác sỹ tin dùng vì ít gây tác dụng phụ, an toàn khi sử dụng thời gian dài, tác động êm dịu có thể điều trị căn nguyên bệnh viêm đại tràng.

    Xem thêm: Cách điều trị bệnh đại tràng hiệu quả, an toàn
     

Chia sẻ trang này