Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Bằng sáng chế thiết bị màn hình gập mới của Samsung kết hợp giữa Galaxy Z Fold và Surface Duo

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/11/21.

  1. 28/11/21 lúc 09:03

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,981
    Được thích:
    7,328
    Bằng sáng chế thiết bị màn hình gập mới của Samsung kết hợp giữa Galaxy Z Fold và Surface Duo


    Sẽ thật thú vị nếu như Samsung có thể kết hợp giữa ý tưởng thiết kế smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold và Surface Duo của Microsoft vào trong một thiết bị.


    Hiện tại dù có khá nhiều hãng smartphone tham gia vào phân khúc smartphone màn hình gập nhưng chỉ có một vài hãng đủ khả năng dẫn đầu thị trường, trong đó có Samsung và Microsoft. Nhưng cách tiếp cận của hai công ty dường như rất khác nhau.

    [​IMG]

    Nếu như Samsung sở hữu dòng máy Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 thì Microsoft có Surface Duo 2. Mặc dù các thế hệ nâng cấp sau này đã có sự cải tiến nhưng vẫn không tránh khỏi một số nhược điểm.

    Nhưng theo bằng sáng chế mới nhất của Samsung, có vẻ như hãng điện tử Hàn Quốc đã tìm ra thêm một giải pháp thay thế mới hoàn hảo hơn và hứa hẹn có thể ứng dụng trong thực tế.

    Có những lợi ích và bất lợi đối với Surface Duo và điểm trừ là thiết kế phần bản lề thiếu chắc chắn, màn hình tương đối mỏng manh và không tạo ra sự liền mạch trong trải nghiệm người dùng. Khi toàn bộ màn hình gập lại thì người dùng không thể sử dụng được màn hình thứ hai.

    Samsung rõ ràng đã tính đến những ý tưởng giải quyết vấn đề này và cố gắng tiếp tục sửa chữa các khuyết điểm, đồng thời tiếp tục hoàn thiện tiếp dòng Galaxy Z Fold.

    Theo bằng sáng chế mới chia sẻ trên LetsGoDigital, Samsung đã hình dung ra một sản phẩm kết hợp giữa Galaxy Z Fold và Surface Duo. Thiết bị sở hữu một màn hình duy nhất, khó vỡ và có thể gập lại, từ đó đem tới diện tích hiển thị lớn hơn so với Galaxy Z Fold 3.


    [​IMG]

    Tuy nhiên không giống như màn hình gập của Galaxy Z Fold 3, bản lề trên thiết bị này chạy theo chiều ngang, giống với Galaxy Z Flip hơn.

    Điều này có nghĩa là chiếc máy tính bảng có thể gập lại này giống như một chiếc điện thoại hoặc laptop và không giống như Surface Duo 2 hiện chỉ có thể gập lại như một cuốn sổ. Với thiết kế đó, sẽ có một màn hình thứ hai ở phía đối diện, mặc dù nó trông khá vuông vắn và nhỏ.

    Tất nhiên đây mới chỉ là bằng sáng chế và nó cho thấy, đây không phải là một thiết bị màn hình gập truyền thống mà giống như một chiếc máy tính bảng nhỏ có thể sử dụng như smartphone.

    Bằng sáng chế rõ ràng không được thiết kế để biến thành một chiếc smartphone khi gập lại mà giống như một chiếc máy tính bảng nhỏ có thể sử dụng như điện thoại.

    Nhiều khả năng bằng sáng chế này sẽ là thiết kế tham chiếu và định hình cho mẫu máy tính bảng Galaxy Z Tablet theo nhiều đồn đoán. Dù mới chỉ là nguyên mẫu nhưng nếu trở thành hiện thực, nó sẽ dễ dàng tháo ra hơn so với các thiết bị có màn hình gập ba.

    Tham khảo Slashgear
     

Chia sẻ trang này