Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple xin lỗi người dùng Trung Quốc bị hacker ăn cắp tài khoản Apple ID lấy tiền

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/10/18.

  1. 20/10/18 lúc 10:28

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    [​IMG]

    Cách đây không lâu, một số người dùng Apple tại Trung Quốc bị kẻ xấu lừa lấy mật khẩu để xâm nhập tài khoản ví điện tử và ăn cắp tiền. Trước thông tin này, Apple đã xác minh và xin lỗi những người dùng này. Kết quả điều tra cho thấy vụ việc lần này là do người dùng không bật bảo mật 2 lớp, do đó khi hacker có được mật khẩu là đã có thể dễ dàng vào được tài khoản người dùng. Trên thực tế, không chỉ có Apple ID mà chúng ta nên bật bảo mật 2 lớp ở bất kỳ tài khoản nào có hỗ trợ, bao gồm cả Facebook hay Google để đảm bảo an toàn.

    Chi tiết hơn về công bố chính thức lần này của Apple, họ cho biết một lượng nhỏ tài khoản người dùng tại Trung Quốc đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài khoản (phishing scams). Mặc dù Apple không công bố nhưng một trong những kịch bản ở đây là kẻ xấu đã bằng một cách nào đó lừa người dùng nhập thông tin đăng nhập để chiếm đoạt (có thể là một trang web giả mạo,…), sau đó dùng thông tin này để đăng nhập vào tài khoản Apple và iCloud, tiếp cận tới ví điện tử Alipay và WeChat để xài tiền. Các nạn nhân rõ ràng không có bật xác minh 2 lớp vốn không chỉ đòi mật khẩu tài khoản mà cần phải có một đoạn mã bảo mật ngẫu nhiên gởi tới điện thoại (hoặc tạo từ một thiết bị Apple khác) tại thời điểm đăng nhập.

    Dưới góc độ nào đó thì người dùng nên tự bảo vệ thông tin cá nhân của bản thân cũng như tận dụng tối đa các biện pháp bảo mật nhằm bảo vệ bản thân. Lý giải cho lời sinh lỗi này, WSJ cho rằng vụ việc lần này là thách thức mới nhất mà Apple phải đối mặt tại một thị trường vốn đầy sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là các hãng địa phương. Vụ việc lần này đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trong đó có cả các nạn nhân lên truyền hình nói rằng họ bị mất tiền bởi những giao dịch trên Appstore mà họ không hề thực hiện. Bởi thế, đài truyền hình nước này cho rằng Apple cần phải có phản ứng mạnh mẽ trước sự cố.

    Được biết nhiều người dùng Trung Quốc đã liên kết tài khoản Apple với các dịch vụ thanh toán trực tuyến như Alipay và WeChat. Trước vụ việc, người phát ngôn của Alipay nói rằng họ không biết làm gì hơn ngoài việc đưa ra cảnh báo cho người dùng của họ, còn phía WeChat thì hiện không có phản hồi gì. Lại nói về Apple, hiện họ đang chịu xăm soi ở Trung Quốc về vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Từ tháng 2 họ đã dời những tài khoản iCloud của người dùng Trung Quốc về đối tác tại địa phương cho phù hợp với luật ở đây. Mặt khác, họ còn được cho là phải lưu cả những mã khóa của những tài khoản tại Trung Quốc, tuy nhiên vẫn kiểm soát chúng.
    Tham khảo WSJ, Ảnh QZ
     

Chia sẻ trang này