Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple thử bỏ cổng Lightning trên iPhone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 17/5/22.

  1. 17/5/22 lúc 18:13

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,327
    Apple thử bỏ cổng Lightning trên iPhone
    Nhiều tin đồn dự đoán iPhone 2023 sẽ trang bị cổng kết nối USB-C thay cho Lightning, giúp sạc pin và truyền dữ liệu nhanh hơn.
    Ngày 13/5, phóng viên Mark Gurman từ Bloomberg cho biết Apple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-C thay vì Lightning. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán dòng iPhone ra mắt năm 2023 sẽ dùng cổng USB-C.

    Thông tin Apple thử nghiệm iPhone với cổng USB-C xuất hiện ít lâu sau khi các thành viên Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng và Thị trường Nội bộ, thuộc Nghị viện châu Âu, bỏ phiếu ủng hộ quy định tất cả thiết bị điện tử tiêu dùng bán ra tại khu vực phải sử dụng cổng USB-C. Điều đó đồng nghĩa iPhone cũng nằm trong danh sách.

    Hiện tại, iPhone là dòng smartphone phổ biến duy nhất không sử dụng cổng USB-C. Nếu iPhone chuyển sang USB-C, người dùng có thể sử dụng đồng bộ dây cáp của smartphone Android, tablet hay MacBook để sạc và kết nối iPhone với máy tính.

    [​IMG]

    Apple có thể loại bỏ cổng Lightning trên iPhone sớm nhất từ năm 2023. Ảnh: BGR.
    Trước khi Ủy ban châu Âu gây áp lực, Kuo cho rằng Apple không muốn loại bỏ cổng Lightning do có thể ảnh hưởng đến doanh thu chương trình chứng nhận MFi (Made for iPhone-iPod-iPad). Chuyển sang USB-C đồng nghĩa Táo khuyết phải từ bỏ một phần quyền kiểm soát với các công ty sản xuất phụ kiện bên thứ ba.

    Theo Gizmodo, cổng Lightning trên iPhone 13 bị nhiều người phàn nàn do tốc độ truyền dữ liệu kém. Hiện nay, cổng USB-C dùng chuẩn mới nhất cho tốc độ 40 Gbps, trong khi Lightning với chuẩn USB 2.0 chỉ có tốc độ tối đa 480 Mbps.

    Đa số thiết bị Apple "che giấu" hạn chế này bằng các tính năng đồng bộ không dây như iCloud và AirDrop. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tốc độ cổng Lightning kém xa so với USB-C.

    Do phần lớn hệ sinh thái thiết bị Apple dựa trên cổng Lightning, Bloomberg dự đoán hãng sẽ sản xuất adapter từ Lightning sang USB-C trên các mẫu iPhone nếu chuyển sang cổng mới.

    Trong khi việc chuyển đổi sẽ mang đến lợi ích cho người dùng Android mới sang iPhone, nó có thể khiến người dùng Apple lâu năm cảm thấy khó chịu. Các hãng phụ kiện cũng cần thiết kế lại sản phẩm nếu có thay đổi.

    Gurman dự đoán iPhone sẽ chuyển sang cổng USB-C sớm nhất vào năm 2023. Do đó, thế hệ iPhone 14 ra mắt cuối năm nay vẫn sẽ dùng cổng Lightning. Tất nhiên, thay vì đưa cổng USB-C lên iPhone, Apple có thể "lách luật" bằng cách loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối, hướng khách hàng sang các phương pháp sạc độc quyền như MagSafe (sạc không dây).
     
    Quang Huân HY thích bài này.
  2. 17/5/22 lúc 20:30

    duynhat123

    Crazy Poster

    duynhat123
    Tham gia:
    14/4/21
    Bài viết:
    343
    Được thích:
    170
    sang tyC là ae thợ ngon rồi chứ như bây giờ nó trâu bò quá
     

Chia sẻ trang này