Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple sẽ tạo ra một mẫu iPhone dành riêng cho “hacker” và trao thưởng 5 tỷ nếu “soi” ra lỗi

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 8/8/19.

  1. 8/8/19 lúc 09:47

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Apple sẽ tạo ra một mẫu iPhone dành riêng cho “hacker” và trao thưởng 5 tỷ nếu “soi” ra lỗi


    Apple sắp tới đây sẽ công bố một mẫu iPhone đặc biệt dành cho các nhà phát triển và sẽ trao thưởng lớn nếu phát hiện iPhone bị lỗi.

    Vào cuối tuần này, tại hội thảo Black Hat ở Las Vegas (Mỹ) Apple sẽ công bố kế hoạch cung cấp cho các nhà nghiên cứu bảo mật những chiếc iPhone đặc biệt để họ có thể tìm kiếm và phát hiện lỗi. Động thái này của Apple cho thấy, hãng công nghệ này đang dần cởi mở hơn với giới bảo mật.

    [​IMG]

    Vậy điều gì làm cho những chiếc iPhone này đặc biệt? Theo các nguồn tin của Forbes, chúng là “thiết bị dev” nên cho phép người dùng làm được nhiều hơn so với một chiếc iPhone bị khóa truyền thống. Tuy nhiên, thiết bị này vẫn chưa được mở hết các chức năng như phiên bản iPhone nội bộ dành riêng cho đội ngũ bảo mật Apple.

    Nếu phát hiện sai sót trong sản phẩm, bất kỳ ai cũng có thể nhận số tiền thưởng lên đến 200,000 USD (tương đương 4.65 tỷ đồng) tùy mức độ nghiêm trọng của lỗi.

    Ngoài iPhone thì Apple còn treo thưởng thêm cho ai tìm ra các vấn đề bảo mật trong hệ điều hành macOS, khoản thưởng theo Apple sẽ rất hậu hĩnh.

    Trước đây, Apple thường không cởi mở với hacker do lo ngại những thiết bị dành cho nhà phát triển này có thể bị rò rỉ, rao bán trên “chợ đen” giống như những gì đã xảy ra với các mẫu thử (prototype). Vì vậy, để hạn chế những rủi ro thì nhiều khả năng Apple sẽ áp dụng một số biện pháp kiểm soát trên những thiết bị này.
     

Chia sẻ trang này