Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple phát triển màn hình gập tự phục hồi

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 2/2/23.

  1. 2/2/23 lúc 16:03

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Apple phát triển màn hình gập tự phục hồi

    Apple nộp hồ sơ sáng chế liên quan đến khả năng chống nứt và tự phục hồi của màn hình, cho thấy hãng có thể ra iPhone hoặc iPad gập.

    Theo thông tin đăng trên website của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) tuần này, Apple đã nộp hai hồ sơ xin cấp sáng chế mới. Hồ sơ đầu tiên liên quan đến thiết bị dạng thanh với màn hình gập và có khả năng chống nứt vỡ khi gập. Màn hình sử dụng tấm nền ba lớp, gồm lớp linh hoạt ở dưới, lớp chứa bóng bán dẫn màng mỏng ở giữa và lớp bảo vệ trên cùng.

    Hồ sơ thứ hai mô tả màn hình tự phục hồi theo đúng nghĩa đen. Màn hình sẽ tự "làm lành" các vết xước nhỏ trong quá trình sử dụng, nhưng công nghệ chi tiết không được đề cập. Android Headlines dự đoán, Apple có thể sẽ đưa các công nghệ này lên iPhone hoặc iPad gập, nhưng sản phẩm thương mại sẽ không sớm xuất hiện.

    [​IMG]

    Một ý tưởng iPhone gập hỗ trợ bút cảm ứng. Ảnh: ConceptPhone

    Một số nguồn tin cho biết thiết bị có màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ là iPad thay vì iPhone. Cuối năm ngoái, The Elec đưa tin bộ phận di động của Samsung đã họp với nhà đầu tư để thảo luận về tương lai smartphone và cho biết Apple có thể sẽ trình làng thiết bị gập trong hai năm tới, nhưng không phải iPhone.

    Hãng nghiên cứu CCI Insight cũng nhận định, việc bán iPhone gập sẽ rủi ro hơn cho Apple so với iPad. Apple được đánh giá luôn tiếp cận thị trường thận trọng, và việc chế tạo một máy tính bảng gập được đánh giá sẽ dễ dàng hơn một chiếc smartphone.
    Trước đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo nói Apple đang thử nghiệm thiết bị gập với màn hình 9 inch, dự kiến ra mắt cuối 2024 hoặc đầu 2025 nhưng có giá "rất đắt".

    Bảo Lâm
     

Chia sẻ trang này