Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple đầu tư 200 triệu USD sản xuất màn hình mini LED

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 5/7/21.

  1. 5/7/21 lúc 15:22

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Apple đầu tư 200 triệu USD sản xuất màn hình mini LED

    Apple mua hàng loạt thiết bị sản xuất màn hình mini LED để đáp ứng nhu cầu về dòng màn hình này trên loạt MacBook Pro thế hệ mới.

    Theo DigiTimes, loạt thiết bị sản xuất màn hình mini LED mới sẽ do công ty Taiwan Surface Mounting Technology (TSMT) - công ty duy nhất hiện nay sản xuất tấm nền Mini LED cho Apple- phụ trách. Apple đang trong tình trạng thiếu màn hình cho iPad Pro 12,9 inch bản 2021.

    [​IMG]
    Mini Led là công nghệ màn hình được Apple sử dụng nhiều trong thời gian tới. Ảnh: Neowin
    Hãng công nghệ Mỹ cũng đang lên kế hoạch ra mắt loạt sản phẩm mới, như MacBook Pro 14 và 16 inch, sử dụng công nghệ màn hình mini LED. Apple cũng hy vọng khoản đầu tư 200 triệu USD sẽ giúp tăng sản lượng từ 700.000 đến 800.000 tấm nền mini LED mỗi tháng.

    Màn hình mini LED được nâng cấp từ màn hình LCD với những bóng đèn LED có kích thước siêu nhỏ, tạo ra các vùng sáng độc lập. Chất lượng hình ảnh tương đương màn hình cao cấp Pro Display XDR, độ sáng tối đa 1.600 nit, tần số quét 120 Hz, hỗ trợ dải màu DCI-P3. Chất lượng hiển thị của loại màn hình này tốt hơn, nhưng giá thành sản phẩm cũng đắt hơn do quy trình sản xuất phức tạp.

    Ngoài ra, người dùng cũng phản ánh hiện tượng "blooming" - hiệu ứng nhòe sáng - thường xuất hiện trên những màn hình chất lượng kém của iPad Pro 12,9 ra mắt 2021. Hiện tượng này nhìn thấy rõ khi hiển thị các nội dung HDR trên nền đen, và người dùng xem từ góc nghiêng, trong môi trường tối. Trong điều kiện thông thường, màn hình của iPad Pro 2021 vẫn được đánh giá là chất lượng cao, sáng rõ, hiển thị tốt dưới ánh sáng mạnh và có độ tương phản hình ảnh cao.

    Theo các báo cáo gần đây, màn hình mini LED ít bị lỗi trên khi có kích thước lớn. Do đó, việc trang bị mini LED trên MacBook Pro sẽ tốt hơn, đồng thời giá thành cũng rẻ hơn so với màn hình OLED.

    Apple cũng có thể chuyển sang màn hình OLED trên iPad thế hệ tiếp theo thay cho mini LED .
     

Chia sẻ trang này