Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple đang đàm phán mua mảng modem 5G của Intel với giá 1 tỷ USD

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 24/7/19.

  1. 24/7/19 lúc 08:22

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Apple đang đàm phán mua mảng modem 5G của Intel với giá 1 tỷ USD


    [​IMG]
    Apple có thể sẽ ký thỏa thuận mua lại mảng modem smartphone bị 'thất sủng' của Intel với giá 1 tỷ USD, và thỏa thuận giữa hai bên dự kiến được công bố vào đầu tuần tới.

    Hồi tháng 4 năm nay, Intel đã thông báo rằng họ sẽ rời khỏi mảng kinh doanh modem di động 5G sau khi Apple đạt được thỏa thuận bất ngờ với Qualcomm - một lần nữa quay trở lại sử dụng modem của Qualcomm cho điện thoại của mình.

    CEO Intel Bob Swan nói rõ rằng công ty đã từ bỏ việc kinh doanh modem trực tiếp vì sự dàn xếp của Apple, bởi nếu không có Apple với tư cách là khách hàng, công ty không nhìn thấy hướng đi tốt nhất trong tương lai.

    Trang Bloomberg cho biết Apple đã quyết định Intel không thể cung cấp modem 5G cho iPhone theo khung thời gian làm việc với kế hoạch phát hành smartphone 5G của mình, buộc công ty phải hòa giải với Qualcomm sau nhiều năm tranh chấp pháp lý.


    [​IMG]

    Giờ đây, một thỏa thuận có thể cho phép Apple mua lại phần kinh doanh đó của Intel, bao gồm một danh mục các bằng sáng chế và nhân viên có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên. Theo nguồn tin mà trang Wall Street Journal đang nắm, thỏa thuận có thể đạt được trong tuần tới.

    Sau thỏa thuận giữa Apple và Qualcomm, Intel đã bắt đầu tìm kiếm khách hàng phù hợp để mua lại hoạt động kinh doanh modem của mình, với Apple là lựa chọn hợp lý nhất. Trước khi Apple và Qualcomm hợp tác, Intel đã là nhà cung cấp modem bên thứ ba duy nhất cho các mẫu iPhone 2018, và Apple từ lâu đã là khách hàng lớn duy nhất của Intel cho modem khi mà gần như mọi điện thoại Android lớn khác đều phụ thuộc vào các giải pháp Qualcomm hoặc nội bộ.

    Mặc dù Apple có thỏa thuận mới với Qualcomm, công ty này cũng đã làm việc để phát triển modem riêng, tương tự như nền tảng CPU hiện có để tạo ra chip A-series độc quyền cho iPhone và iPad. Thêm danh mục và trải nghiệm của Intel vào kế hoạch, Apple có thể dễ dàng hoạt động độc lập với bên thứ ba liên quan đến modem vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

    Nguồn: Theverge
     
  2. 24/7/19 lúc 09:46

    luanmobile_yb

    No Life Poster

    luanmobile_yb
    Tham gia:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,034
    Được thích:
    165
    đọc qua cứ tưởng mua của viettel,hóa ra là intel
     

Chia sẻ trang này