Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple đang cân nhắc cho iPhone dùng màn hình LCD thay vì OLED để tiết kiệm tiền cho người dùng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 28/9/17.

  1. 28/9/17 lúc 16:36

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,327
    Theo Japan Display, nếu Apple sử dụng màn hình LCD Full Active cao cấp của mình, giá thành của iPhone mới sẽ trở nên dễ chịu hơn đáng kể.



    Với việc Apple trình làng iPhone X- thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình OLED không viền tuyệt đẹp, nhiều người đã cho rằng rất có thể sang năm 2018, màn hình này sẽ trở thành một tiêu chuẩn trên những mẫu iPhone mới.
    Tuy nhiên tờ Wall Street Journal hôm nay đã phủ nhận tin đồn này bằng việc cho biết Apple đang cân nhắc hợp tác với một công ty của Nhật để cung cấp màn hình LCD tiên tiến cho các mẫu iPhone tương lai.
    Loại màn hình LCD này có tên gọi là “Full Active” được sản xuất bởi Japan Display. Nó được kì vọng sẽ chiếm 70% thị phần trong mảng điện thoại di động và thiết bị thông minh khác trước tháng 3/2019.

    [​IMG]
    Xiaomi Mi Mix 2 là một trong những thiết bị sử dụng màn hình Full Active đến từ Japan Display
    Xiaomi là một trong những hãng điện tử đầu tiên quan tâm tới loại màn hình LCD Full Active này và chính chiếc điện thoại Mi Mix 2 là một sản phẩm tiêu biểu. Với loại màn hình này, viền bezel trên màn hình sẽ có độ dày chỉ 0.5 mm, khá mỏng so với các loại LCD thông thường hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn khá xa để nó có thể so sánh với màn hình OLED với viền siêu mỏng chỉ 0.1 mm.
    Mặc dù vẫn còn đó những đồn đoán cho rằng thế hệ iPhone tiếp theo (được cho là iPhone 8s/ 8s Plus) sẽ được trang bị màn hình OLED nhưng công ty Japan Display cho rằng chính màn hình LCD tiên tiến của họ sẽ giúp giá thành của iPhone mới trở nên dễ chịu hơn.

    [​IMG]
    Màn hình OLED trên iPhone X chính là một trong những lí do làm giá thành của máy cao hơn
    Hiện tại trên iPhone X, chúng ta đang có một màn hình OLED được cung cấp độc quyền bởi Samsung và giá thành của nó khá cao lên tới 110 USD. Trong khi đó với màn hình LCD, mức giá này rẻ hơn đến 2 lần.

    Japan Display sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt màn hình OLED vào tháng 4/2019. Apple có thể sẽ chuyển sang màn hình LCD của công ty cho các mẫu iPhone cũ hơn vẫn có thể sản xuất trong tương lai gần, ví dụ như bản nâng cấp của iPhone SE.

    Tham khảo PhoneArena
     

Chia sẻ trang này