Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple đã sản xuất chiếc iPod đầu tiên trong vẻn vẹn 10 tháng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 15/1/20.

  1. 15/1/20 lúc 18:40

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    [​IMG]

    Tuy đã không còn được Quả Táo Cắn Dở sản xuất nhưng rất khó để bác bỏ tầm ảnh hưởng mà iPod đem lại cho ngành giải trí và tiếng tăm của Apple. Tuy nổi tiếng là vậy nhưng liệu ae có biết rằng thế hệ iPod đầu tiên chỉ được phát triển trong vẻn vẹn 10 tháng?
    Xem thêm
    • Click Wheel của iPod: thiết kế phần cứng đỉnh cao của Apple
    Trong tweet mới đây của CEO Stripe Patrick Collison đã hé lộ nhiều điều thú vị về quy trình phát triển iPod đời đầu qua sự chia sẻ của Tony Fadell, cha đẻ của iPod. Theo lời Fadell, ông được Apple liên lạc vào tháng 1, 2001 với một agenda rất trừu tượng: thực hiện dự án “P68 Dulcimer” với mục đích là khai thác tiền năng Apple. Fadell chính thức trở thành cố vấn phát triển cho dự án từ tuần thứ 4 mà không có một đội ngũ phát triển đàng hoàng.

    [​IMG]

    iPod được chính Steve Jobs bật đèn xanh sau buổi pitch vào trung tuần tháng 3 và sau đó Apple chính thức chiêu mộ Tony Fadell gần một tháng sau đó. Cùng lúc đó, Apple cũng liên lạc với một đối tác Châu Á để sản xuất iPod cho mình. Thành viên thứ 2 của đội ngũ phát triển chỉ được thêm vào đầu tháng 5. Sản phẩm được Apple chính thức giới thiệu trong sự kiện cuối tháng 10 và những thành phẩm đầu tiên được giao đến tay khách hàng ngay đầu tháng 11.

    Cuộc đua thần kỳ của iPod đời đầu quả thực khác xa những gì mà chúng ta hay thấy ở Apple những năm gần đây. Hơn hai thập kỷ trôi qua, với nguồn lực dồi dào cũng như sự đầu tư vượt bậc so với những năm đầu thế kỷ 21 nhưng Apple bị buộc phải kéo dài thời gian phát triển các sản phẩm mới mỗi năm nhằm đảm bảo chất lượng cũng như độ ổn định.

    [​IMG]

    Trong cuộc phỏng vấn với ờ Wired vào năm 2004, Ben Knauss cũng đã có một số chia sẻ về việc hình thành iPod thế hệ đầu. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt với phiên bản kể trên, tiêu biểu như việc Fadell đã được cung cấp một đội ngũ phát triển gồm 30 người thay vì “không đàng hoàng” như tweet của Patrick Collison.
    Nguồn: AppleInsider
     

Chia sẻ trang này