Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple Car dự kiến ra mắt vào năm 2026 với mức giá 6 con số

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ Ô TÔ.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 12/12/22.

  1. 12/12/22 lúc 17:51

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,255
    Apple Car dự kiến ra mắt vào năm 2026 với mức giá 6 con số

    Apple còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể ra mắt chiếc xe của riêng mình.




    Dự án Apple Car đã khởi động từ lâu nhưng theo báo cáo của Bloomberg chiếc xe điện của Apple sẽ bị đẩy lùi thời gian ra mắt lần nữa, cụ thể vào khoảng năm 2026. Thời gian này cách mốc dự tính ban đầu là năm 2024 đúng 2 năm. Apple được cho là sẽ loại bỏ cấp độ tự hành hoàn toàn (Cấp độ 5) bởi điều này "không khả thi với công nghệ hiện tại".

    Tuy nhiên, khả năng tự động hóa cao khi di chuyển trên đường cao tốc vẫn đang được nghiên cứu, có thể là một công nghệ tương tự như Super Cruise của GM, hoặc có thể hiện đại hơn thế nữa. Hiện tại, chưa có bất kỳ chiếc xe tự hành hoàn toàn nào có thể xuất hiện trên đường.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nguồn tin cũng cho biết: "Apple hiện có kế hoạch phát triển một phương tiện cho phép người lái thực hiện các tác vụ khác như xem phim hoặc chơi trò chơi khi đang di chuyển trên đường cao tốc và được cảnh báo để chuyển sang chế độ điều khiển thủ công nếu họ đến đường phố hoặc gặp thời tiết khắc nghiệt. Công ty đã thảo luận về việc tung ra tính năng này ở thị trường Bắc Mỹ, sau đó cải thiện và mở rộng tính năng này theo thời gian."

    Trong khi công nghệ lái xe rảnh tay đang dần trở nên phổ biến hơn, nhiều thương hiệu cũng chờ cơ sở hạ tầng và các quy định hoàn chỉnh được ban hành. Các thương hiệu như Mercedes đang phải tìm kiếm sự chấp thuận từ Chính phủ đối với bất cứ công nghệ nào vượt quá quyền tự chủ Cấp độ 3.

    [​IMG]
    Apple Car dự kiến ra mắt vào năm 2026 với mức giá 6 con số

    Chiếc xe của Apple được cho là sẽ sử dụng kết hợp lidar, radar và máy ảnh với một phần công nghệ đám mây để xử lý dữ liệu. Apple đang tìm cách tận dụng tất cả những tiềm năng và công nghệ sẵn có của mình cho chiếc xe hơi sẽ ra mắt trong tương lai.

    Tờ Bloomberg đưa tin, gã khổng lồ công nghệ có một thứ gọi là "Denali", đây là hệ thống máy tính tích hợp được phát triển để hoạt động với công nghệ đám mây và công nghệ tự hành. Được biết, còn có một "trung tâm chỉ huy từ xa" cho phép ai đó điều khiển chiếc xe từ xa.

    [​IMG]

    Lộ trình phát triển của chiếc Apple Car cũng đã được hé lộ. Apple sẽ hoàn thiện thiết kế của xe vào năm 2023, hoàn thiện các tính năng một năm sau đó và bắt đầu thử nghiệm vào năm 2025, điều này giải thích tại sao chúng ta vẫn chưa thấy ảnh xe chạy thử nghiệm.

    Giá xe được đồn đại là khoảng 100.000 USD. Sau khi ra mắt chiếc xe tự hành của riêng mình, Apple sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla, Lucid, Rivian, cũng như Cadillac.

    Cartimes
     

Chia sẻ trang này