Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple bước thêm thành công mới về chip xử lý

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 5/1/20.

  1. 5/1/20 lúc 10:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Mới đây, Apple và Imagination Technologies đã ký thỏa thuận nhiều năm về hợp tác sản xuất chip xử lý.


    Apple đã khởi đầu năm mới bằng cách ký một thỏa thuận cấp phép nhiều năm với nhà cung cấp chip xử lý đồ họa GPU có trụ sở tại Anh. Một thông cáo báo chí đã nêu rõ thỏa thuận mới được xây dựng dựa trên thỏa thuận trước đó giữa hai công ty có từ năm 2014 và cấp cho Apple quyền truy cập vào IP của Imagination để đổi lấy mức phí.

    [​IMG]

    Sự hợp tác giữa hai công ty trước đó đã xuất hiện trên chiếc iPhone đầu tiên, sử dụng bộ xử lý đồ họa GPU PowerVR MBX. Vào năm 2017, Apple đã quyết định phát triển GPU nội bộ của mình cùng với chip A11 Bionic xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone X và báo hiệu dấu hiệu chấm dứt liên minh. Điều này đã ảnh hưởng khá lớn đến Imagination, mất đi một nửa doanh thu đến từ Apple.


    [​IMG]


    Cũng vào năm 2017, Imagination đã được mua lại bởi một công ty Trung Quốc - Canyon Bridge và ngay sau đó đã cáo buộc Apple xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình. Gần đây, Imagination đã công bố GPU di động IMG A-Series mới nhất của mình, được quảng cáo là “GPU dành cho mọi thứ”, có khả năng ứng dụng trong lĩnh vực điện toán di động, ô tô và AIoT. Do đó, nếu “bắt tay” với thương hiệu này, Apple sẽ được hưởng lợi không ít.


    Theo An Nhiên (Dân Việt)
     

Chia sẻ trang này