Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ảo thuật gia từng kiếm hàng triệu USD từ ứng dụng uống bia trên iPhone bây giờ ra sao?

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 27/1/22.

  1. 27/1/22 lúc 11:25

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Ảo thuật gia từng kiếm hàng triệu USD từ ứng dụng uống bia trên iPhone bây giờ ra sao?

    Ở thời kỳ đỉnh cao, ứng dụng iBeer của Steve Sheraton từng mang về cho ảo thuật gia này 20.000 USD/ngày.



    Năm 2007, ảo thuật gia Steve Sharaton - lúc ấy 37 tuổi, đăng lên YouTube đoạn video “uống một ly bia” trên chiếc điện thoại iPhone của mình.

    Thực chất, đây chỉ là một chiêu lừa người xem bằng cách ông phát đoạn phim ngắn trên máy, có chuyển động khớp với thao tác đưa ly bia lên miệng uống. Hàng triệu lượt xem video này, một con số rất lớn ở thời điểm cách đây 15 năm.

    "Mọi người nài nỉ tôi đưa 'thứ này' vào điện thoại của họ. Thậm chí chưa có một từ nào về app", Sheraton kể lại.

    [​IMG]
    iBeer có mặt trong số 500 ứng dụng được tuyển chọn dành cho iPhone từ những ngày đầu App Store vận hành.

    Khi Steve Jobs ra mắt AppStore vào năm 2008, Apple đã tiếp cận với Sheraton và đề nghị ảo thuật gia này phát triển ứng dụng dành cho iPhone. Sheraton lập ra công ty Hottrix và phát hành iBeer với giá 2,99 USD. Ứng dụng nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng trên App Store và giữ vị trí này trong khoảng một năm.

    "Tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quay phim và chụp ảnh, tôi muốn làm cho bia trông giống thật nhất có thể. Vì vậy, thay vì làm hoạt hình, tôi tạo nội dung từ các video lặp lại và chuỗi hình ảnh - đó là lý do tại sao bọt trông rất giống thật", Sheraton chia sẻ về quá trình phát triển ứng dụng.

    Thành công của iBeer vượt ra ngoài những lượt tải xuống đơn thuần. New York Times, Fortune và Time đều đưa iBeer vào danh sách "các ứng dụng iPhone phải có". Trong khi đó, một bài viết trên CNN Money vào năm 2008 đánh giá "ứng dụng thông minh này phục vụ một loại bia không bao giờ kết thúc", đồng thời mô tả sự mượt mà, chân thật của nó "nghiêng điện thoại khiến bia chảy và lắc nó sẽ tạo ra bọt".

    Với giá bán xấp xỉ 3 USD, hàng triệu lượt tải xuống đã mang về cho Sheraton và nhóm phát triển tại Hottrix một khoản tiền khổng lồ. "Trong thời kỳ hoàng kim của chúng tôi, chúng tôi đã kiếm được từ 10.000 đến 20.000 USD mỗi ngày", Sheraton cho biết.

    [​IMG]
    Ảo thuật gia Steve Sheraton.

    Kiếm được nhiều tiền và nổi tiếng chóng vánh, Sheraton cùng đồng nghiệp hào phóng chi cho các chuyến du lịch, mua sắm, tiệc tùng. Trong khi đó, thị trường ứng dụng ngày một căng thẳng hơn, xuất hiện các app tương tự. Dần dà, iBeer không còn giữ được vị trí ban đầu.

    Đến 2010, iBeer rơi khỏi bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Thay vào đó, những app được đầu tư nghiêm túc bởi các công ty công nghệ như Facebook, Skype và Fruit Ninja vươn lên mạnh mẽ. Cuối cùng, ảo thuật gia Sheraton rút khỏi Hottrix và từ bỏ quyền sở hữu đối với iBeer.

    Bây giờ, ở tuổi 52, Sheraton đang sống cùng với gia đình trong một trang trại tại Tây Ban Nha, tiếp tục phát triển ứng dụng dành cho các ảo thuật gia.

    Chia sẻ với MEL, ông Sheraton tỏ ra hài lòng với công việc hiện tại: "Tôi rất vui khi được sống cùng gia đình và trồng cây ăn quả. Tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều so với việc phải vật lộn với một ứng dụng trông giống như cốc bia".
     

Chia sẻ trang này