Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android Q được gọi là Android 10, bỏ tên mã dựa trên món tráng miệng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 23/8/19.

  1. 23/8/19 lúc 09:14

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,962
    Được thích:
    7,314
    Android Q được gọi là Android 10, bỏ tên mã dựa trên món tráng miệng


    [​IMG]
    Google vừa thông báo rằng phiên bản Android tiếp theo có tên mã Android Q sẽ được gọi là Android 10. Bên cạnh đó, Google cũng giới thiệu các thay đổi về thiết kế cho logo và linh vật Android.

    Với việc phát hành Android 10, Google đang từ bỏ việc sử dụng sơ đồ đặt tên cho các phiên bản Android dựa trên các món tráng miệng theo thứ tự chữ cái. Điều này đang được thực hiện để làm cho tên gọi dễ tiếp cận với nhiều thị trường hơn, vì trước đây không phải ai cũng quen thuộc với tên mà Google đã chọn.
    Những thay đổi khác đang được thực hiện đối với logo và linh vật Android. Robot Android đã trở thành linh vật của Google kể từ thời điểm đầu tiên trình làng người dùng. Qua nhiều năm, chú robot này đã thay đổi màu sắc từ màu xanh pha vàng, sang màu xanh chanh và cuối cùng "khoác áo" xanh lục cho đến ngày nay.



    Google cho biết sự thay đổi về màu sắc không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn phù hợp với chính sách của công ty để giúp Android dễ tiếp cận hơn. Màu xanh lá cây trước đây không thể nhìn thấy đối với những người bị mù màu và mù màu đỏ-xanh là loại mù màu phổ biến nhất.

    Bằng cách thêm nhiều màu xanh vào màu xanh lá cây, nó sẽ cải thiện khả năng hiển thị cho những người không thể nhìn thấy màu sắc chính xác.

    [​IMG]

    Google cũng giới thiệu một vài màu khác sẽ được sử dụng cùng với Android Green mới (#3ddc84), bao gồm Blue (#4285f4), Navy (#073042), Orange (#f86734), Chartreuse (#eff7cf) và xanh da trời (chưa xác định mã màu).

    Các màu này sẽ được sử dụng cho những thứ như tài sản trực quan, bao bì và cũng được thiết kế để mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng, đồng thời bổ sung cho nhau và các màu thương hiệu khác của Google.

    [​IMG]

    Bản thân logo robot Android cũng được thay đổi. Văn bản hoặc wordmark bây giờ có một phông chữ khác, có hình tròn hơn và nhiều đường cong phù hợp với độ cong của chính robot. Đầu robot hiện là một phần của logo Android và sẽ xuất hiện sau chữ Android hoặc ở trên nó, tùy thuộc vào ngữ cảnh. Google đang bỏ phần còn lại của cơ thể robot và phần đầu là phần duy nhất hiện có thể nhìn thấy trong thương hiệu.

    Phần đầu robot Android cũng đã được thay đổi nhẹ, với mắt và ăng-ten được định vị lại nhằm mang đến một cái nhìn thân thiện hơn.



    Giống như wordmark, độ cong của robot Android cũng sẽ phản ánh trong các khía cạnh khác của thiết kế UI ở tương lai vì nó được kết hợp trong hướng dẫn thiết kế Material Design hiện tại. Các màu sắc được thảo luận trước đó cũng sẽ góp phần tạo nên sự đặc trưng và nổi bật.

    Dự kiến Android 10 sẽ chính thức được phát hành vào cuối năm nay. Cá nhân bạn thấy lần thay đổi này của Android từ tên gọi cho đến thiết kế và màu sắc thế nào?

    Nguồn: Gsmarena
     

Chia sẻ trang này