Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Android đã khó bị bẻ khoá hơn iPhone

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/2/20.

  1. 10/2/20 lúc 16:06

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    [​IMG]

    Theo Vice, Cellebrite - một trong những công ty mà chính phủ Hoa Kỳ thuê để bẻ khoá điện thoại thông minh. Công cụ bẻ khoá của họ đã không thể truy xuất dữ liệu trên các thiết bị Android nhưng lại truy xuất dữ liệu được trên các thiết bị iPhone. Và bây giờ, Android đã khó bị bẻ khoá hơn so với iPhone như trước đây.

    Android đã vượt iPhone về bảo mật


    Rex Kiser, làm việc tại Sở Cảnh sát Fort Worth: "Một năm trước chúng tôi không thể truy cập vào các thiết bị iPhone, trong khi đó chúng tôi có thể vào tất cả thiết bị Android. Bây giờ chúng tôi lại không thể truy cập vào nhiều thiết bị Android." (Theo Vice)

    Cellebrite có một công cụ bẻ khóa có thể xâm nhập vào bất kỳ iPhone nào, bao gồm cả iPhone X. Công cụ này lấy các dữ liệu như GPS, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, danh bạ và thậm chí dữ liệu từ các ứng dụng cụ thể như Instagram, Twitter, LinkedIn,...

    Tuy nhiên, công cụ bẻ khóa Cellebrite tương tự không làm được nhiều như vậy trên các thiết bị Android. Công cụ không thể trích xuất bất kỳ dữ liệu nào từ ứng dụng xã hội, trình duyệt Internet hoặc GPS (Google Pixel 2, Samsung Galaxy S9). Công cụ bẻ khoá còn không có tác dụng với Huawei P20 Pro.

    "Một số hệ điều hành mới khó lấy dữ liệu hơn các hệ điều hành khác." K Kiser nói với Vice. Nhiều công ty điện thoại thông minh đang cố gắng làm người thực thi pháp luật khó truy cập dữ liệu từ thiết bị của họ dưới danh nghĩa bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.
    Bảo mật của Android đã tốt hơn nhưng không phải là bất khả xâm phạm


    Nếu bạn đang sử dụng một trong những chiếc điện thoại Android ở trên hoặc là sản phẩm mới nhất của hãng đó, đừng nghĩ rằng chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ không thể bị bẻ khoá. Công cụ bẻ khoá Cellebrite không hoạt động không có nghĩa là cơ quan chức năng không thể truy cập dữ liệu điện thoại thông minh của bạn. Vấn đề chỉ là quá trình này sẽ trở nên tốn nhiều công sức, thời gian và nguồn lực hơn.

    Ngay cả một chiếc điện thoại mới ra mắt, chẳng hạn như iPhone 11 Pro Max cũng có thể bị bẻ khoá, nhưng việc này không đơn giản là chỉ cần cắm điện thoại vào một công cụ bẻ khoá là có thể truy cập dữ liệu được - Theo Vice.
    Kết


    Nếu bạn là một người quan tâm về bảo mật và quyền riêng tư. Có thể hiện tại Android là sự thay thế an toàn hơn so với iPhone. Bởi vì không chỉ các cơ quan thực thi pháp luật muốn truy cập dữ liệu cá nhân của bạn mà còn có các tổ chức tội phạm có thể dùng các công cụ bẻ khoá để truy xuất thông tin của bạn bất hợp pháp.
    Nguồn: Android Authority
     
    truongsa2015giang_apple39 thích điều này.
  2. 10/2/20 lúc 19:06

    vandat_unlock

    Junior Member

    vandat_unlock
    Tham gia:
    4/5/13
    Bài viết:
    77
    Được thích:
    8
    is mà ko mở dc iphone thì androi nhằm nhò gì . ý kiến cá nhân
     
  3. 10/2/20 lúc 21:55

    vphongag

    Major Poster

    vphongag
    Tham gia:
    24/10/17
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    87
    Ông tỷ phú chủ Amazon vừa rồi bị lộ tin nhắn cho tình nhân là do cái iPhone của ổng bị hack đó. Cách hack là gửi 1 tin nhắn có đoạn video (chứa mã độc bên trong) thế là tin tặc có thể lấy bất cứ nội dung gì trên iPhone của ông ta.
    Anh em quan tâm thì tìm trên Google vụ này
     

Chia sẻ trang này