Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Ăn cắp SIM điện thoại rồi mạo danh để trục lợi

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi VietFones, 10/6/17.

  1. 10/6/17 lúc 07:40

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Hiện đang xảy ra trường hợp đánh cắp SIM điện thoại của người khác với mục đích trục lợi.

    Chiêu thức hoạt động của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi và khó lường. Nạn nhân lần này là bà Trần Thị Nhạn (TP.HCM). Theo khai báo của bà Nhạn, số điện thoại di động mà bà hiện đang dùng chứa nhiều thông tin cá nhân liên quan đến kinh doanh. Số điện thoại này bị lấy cắp một cách hết sức đơn giản. Đối tượng lừa đảo giả danh bà Nhạn đến cửa hàng Thế giới di động để làm lại sim với lý do mất sim và đã thành công.

    [​IMG]
    Chiêu thức hoạt động của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi và khó lường (Ảnh minh họa, nguồn: internet)

    Ngay khi phát hiện ra vụ việc, bà Nhạn cũng nhanh chóng đến nhà mạng và làm lại thủ tục để lấy lại số điện thoại. Bà Nhạn cho biết, mục đích của kẻ lừa đảo nhằm lấy mail, iCloud có danh bạ khách hàng, đối tác làm ăn, mật mã ngân hàng,...

    Về phía cửa hàng Thế giới di động thuật lại vụ việc với một số chi tiết đáng chú ý như sau: một người đàn ông cầm CMND mang tên Trần Thị Nhạn yêu cầu làm lại Sim mới do bị mất nhưng nhân viên đã từ chối do ông không phải chính chủ thuê bao. Sau đó, người đàn ông này gọi điện cho người phụ nữ giả danh bà Nhạn đến. Đúng như kế hoạch của hai đối tượng, nhân viên vì thấy bà Nhạn giả danh khá giống hình trong CMND nên đã thực hiện đổi Sim.

    [​IMG]
    Hình ảnh đối tượng giả danh bà Nhạn do camera của cửa hàng Thế giới di động ghi lại được

    Toàn bộ quá trình đều được ghi lại bằng camera. Qua nhận diện, bà Nhạn phát hiện ra người đàn ông là giám đốc của một công ty mà bà từng làm ăn chung.

    Trường hợp của bà Nhạn như một lời cảnh báo cho tất cả mọi người, tránh những việc đáng tiếc xảy ra.


    Nguồn: Techz
     

Chia sẻ trang này