Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Amazon được cấp phép dự án Internet vệ tinh 10 tỷ USD

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/8/20.

  1. 4/8/20 lúc 09:23

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Dự án Internet vệ tinh 10 tỷ USD của Amazon được cấp phép

    Uỷ ban truyền thông liên bang Mỹ phê duyệt dự án Internet vệ tinh của Amazon, đối đầu với dịch vụ của tỷ phú Elon Musk.
    Dự án của Amazon mang tên Kuiper, là mạng lưới vệ tinh phủ sóng rộng khắp thế giới nhằm cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng tương tự Starlink mà Elon Musk đang triển khai.

    Theo kế hoạch, Kuiper sẽ đưa lên quỹ đạo trái đất 3.236 vệ tinh với giá trị đầu tư 10 tỷ USD. Để có thể bắt đầu hoạt động, số lượng vệ tinh chỉ cần đạt 578. FCC yêu cầu Amazon phải phóng lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh trong kế hoạch vào năm 2026 và hoàn thành đủ số lượng dự kiến vào 2029.

    Giống Elon Musk, Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, cũng sở hữu một công ty tên lửa và dịch vụ không gian riêng mang tên Blue Orgin. Dù chưa công bố kế hoạch cụ thể, công ty này được cho là sẽ đảm nhận nhiệm vụ đưa vệ tinh Kuiper lên quỹ đạo.
    [​IMG]
    Kuiper của Amazon là dự án Internet vệ tinh giống Starlink của Elon Musk. Ảnh: Talentkas.
    Việc Kuiper được thông qua có thể tiếp tục thổi bùng mâu thuẫn giữa hai tỷ phú công nghệ hàng đầu của Mỹ. Musk, CEO Tesla và SpaceX, mới đây công kích CEO của Amazon là quá già và những gì mà ông làm thực chất chỉ là theo sau và sao chép lại.
    Cả hai đều có công ty riêng về dịch vụ không gian là Space X và Blue Origin. Mới đây, Amazon cũng thâu tóm Zoox, một startup chuyên về xe tự hành, có thể coi là một đối thủ tiềm tàng với Tesla trong tương lai.

    Trong khi dự án Internet vệ tinh Kuiper của Amazon chỉ vừa được phê duyệt, dự án Starlink của Elon Musk sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm vào nửa cuối 2020. SpaceX, công ty phát triển dự án Starlink, đã phóng 500 vệ tinh trên quỹ đạo.

    Mỹ Anh (theo The Verge)​
     
  2. 4/8/20 lúc 10:11

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,051
    Được thích:
    477
    đúng là theo sau thiệt vậy mới thấy tầm nhìn của elon musk nhu thế nào
     

Chia sẻ trang này