Ẩn / Hiện Quảng Cáo

6 THÓI QUEN BUỔI SÁNG NÊN TRÁNH NẾU KHÔNG MUỐN BỊ tử vong

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi VietFones, 9/11/19.

  1. 9/11/19 lúc 07:05

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    6 THÓI QUEN BUỔI SÁNG NÊN TRÁNH NẾU KHÔNG MUỐN BỊ TỬ VONG
    ———————-
    1. Rặn quá mức khi đi vệ sinh buổi sáng
    Buổi sáng dậy huyết áp thường rất cao, nếu đại tiện dùng nhiều sức, áp lực trong ổ bụng lớn, huyết áp có thể tăng rất nhanh. Nếu như tiểu động mạnh trong não của người bệnh đã bị xơ vữa thì dùng sức nhiều có thể khiến cho tiểu động mạch bị vỡ và chảy máu.

    Thực tế cho thấy có một số bệnh nhân do đại diện mà bị xuất huyết não. vì thế tuyệt đối không nên rặn quá sức khi đi vệ sinh buổi sáng và nên rèn luyện cho bản thân chế độ ăn nhiều chất xơ, rau xanh và cung cấp cho cơ thể đủ nước.

    2. Đứng dậy quá nhanh, quá mạnh.
    Đứng dậy quá nhanh và mạnh khi mới thức dậy buổi sáng có thể khiến cho huyết áp tăng đột ngột, làm cho mạch máu não bị vỡ và những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, dễ đến tử vong.
    Vì khi ngủ, huyết áp tương đối thấp, khi vừa tỉnh dậy, huyết áp sẽ tăng lên rất nhanh, người người mắc bệnh nói trên đặc biệt cần chú ý vấn đề này.

    3. Ở lại trên giường vài phút trước khi đứng dậy xuống giường.
    Cũng có một số trường hợp ghi nhận do xơ vữa động mạch nên mạch máu khó lưu thông, nếu thay đổi tư thế quá nhanh thì dễ xảy ra tình trạng tụt huyết áp, máu lên não chậm, chóng mặt và ngất xỉu.

    Khuyến nghị nên duy trì nguyên tắc 2-2-1 tức là vừa lúc tỉnh dậy, mở mắt nằm im 2 phút sau đó ngồi yên 2 phút rồi ngồi dịch ra mép giường khoảng 1 phút mới đứng dậy vận động.\

    4. Quên uống nước vào buổi sáng
    Máu và buổi sáng tương đối sánh, dễ hình thành cục máu gây nghẽn mạch. Sau khi ngủ dậy nên uống ngay một cốc nước ấm, như vậy có thể nhanh chóng làm loãng máu. Chỉ mất 10 phút là nước có thể hấp thụ qua dạ dày và ruột rồi đi vào máu, giảm thiểu nguy cơ tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.

    5. Ăn thực phẩm cây và nhiều dầu mỡ
    Thay vì thức ăn cay, hãy ăn bữa sáng nhẹ nhàng tươi mát vào buổi sáng vì thức ăn cay có thể thiêu đốt dạ dày khiến bạn cảm thấy bứt rứt và khó chịu cả ngày.
    Bánh quẩy và trứng rán đều là những món chứa nhiều dầu mỡ và có nhiệt lượng cao, không ít người bị huyết áp cao cũng đồng thời mắc cả chứng máu nhiễm mỡ, ăn đồ quá mặn, chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho chứng xơ vữa động mạch ngày càng trầm trọng hơn.

    Bữa sáng có thể uống một cốc sữa hoặc ăn một bát cháo, cách ngày ăn một quả trứng luộc đồng thời ăn kèm với rau xanh và hoa quả.

    6. Tập thể dục buổi sáng
    Tập thể dục là tốt nhưng vào những ngày thời tiết lạnh, nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch nhau quá lớn. Do đó khi tập có thể dẫn đến bị nhiễm lạnh, khiến cho huyết áp buổi sáng vốn đã cao lại càng tăng nhanh hơn, từ đố làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch máu não. Nhất là những người tập rất sớm, 4-5h. Nên bố trí thời gian tập hợp lý không quá sớm khoảng 6-7h sáng hoặc 4h chiều.

    69692361_3474945842517379_4843109563689336832_o.
     

Chia sẻ trang này