Ẩn / Hiện Quảng Cáo

5 tính năng chúng ta hay dùng trên Facebook bị cáo buộc vi phạm sáng chế của BlackBerry

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/3/18.

  1. 13/3/18 lúc 14:21

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Cách đây ít hôm, BlackBerry đã đệ đơn kiện Facebook cùng các công ty con là WhatsApp và Instagram vì đã vi phạm các sáng chế ứng dụng tin nhắn BBM. Hôm nay trang Reuters đã đăng tải cụ thể những gì BlackBerry cáo buộc trong đó đáng chú ý là 5 tính năng mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày trên các nền tảng của Facebook. Một thông tin thêm là BlackBerry không phải tự dưng lại kiện, hãng tiết lộ đã đàm phán với Facebook trong nhiều năm qua nhưng không đạt kết quả.

    Chi tiết về các tính năng mà BlackBerry cáo buộc Facebook vi phạm được hãng nêu rõ trong đơn kiện như sau:
    [​IMG]
    1. "Một phương pháp thông báo về những tin nhắn chưa đọc trên một thiết bị truyền thông không dây (điện thoại) trong đó: hiển thị ít nhất một biểu tượng liên quan đến tin nhắn điện tử … và những thay đổi về mặt hiển thị trên biểu tượng thuộc về tin nhắn điện tử tương ứng với việc có một hay nhiều tin nhắn nhận được mà vẫn chưa đọc" - Hiển thị số tin nhắn chưa đọc màu đỏ bên cạnh biểu tượng ứng dụng mà cả Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram đều khai thác cách hiển thị này

    2. "Nhiều phương pháp, hệ thống và sản phẩm lập trình máy tính … nhằm mục đích làm im lặng một hộp thoại, một khi đã đưa về chế độ im lặng thì người dùng không còn nhận được thông báo về tin nhắn mới." - Rất giống với tính năng tắt tiếng (Mute Conversation) trên Messenger, tin nhắn vẫn tới, có điều chúng ta sẽ không được thông báo như bình thường nữa.

    3. "Một phương pháp để gắn thẻ trên hình ảnh trong đó cung cấp một khung chứa các trường liên quan để gắn thẻ trên ảnh; dựa trên một từ khóa tự được người dùng nhập vào, khung này sẽ hiển thị một danh sách các thẻ liên quan từ một hoặc nhiều nguồn thẻ tương ứng với từ khóa." Tính năng gắn thẻ trên Facebook cũng cho phép bạn làm điều tương tự, nhập từ khóa như tên người muốn gắn thẻ thì danh sách những người có tên đó sẽ hiện ra để chọn.
    [​IMG]
    4. "Hiển thị các mốc thời gian trong một giao diện nhắn tin cho phép người dùng nắm bắt ngữ cảnh tạm thời trong cuộc trò chuyện mà không chiếm không gian màn hình người dùng với các thông tin không cần thiết." - Khi chat chít trên Messenger, chúng ta có thể thấy các mốc thời gian cho biết cuộc trò chuyện trước đó bắt đầu từ khi nào, hiện tại là khi nào, có thể nhấn vào tin nhắn để hiển thị mốc thời gian tin nhắn được gởi đến.

    5. "Một tính năng cho phép game trên thiết bị điện tử khai thác danh bạ để xác định những ai trong danh bạ cũng đang chơi game và cho phép gởi tin nhắn nhanh." - Đây là tính năng gởi lời mời chơi game đến bạn bè.

    Ngoài ra còn nhiều bằng sáng chế khác mô tả kĩ thuật bảo mật và gởi tin nhắn hàng loạt, riêng 5 tính năng trên đáng chú ý nhất bởi đó là những thứ chúng ta vẫn dùng hàng ngày trên các nền tảng tin nhắn và mạng xã hội của Facebook.
    Theo: Reuters
     

Chia sẻ trang này