Ẩn / Hiện Quảng Cáo

5 cơ hội việc làm công nghệ thông tin hấp dẫn nhất hiện nay!

Thảo luận trong 'TUYỂN DỤNG, TÌM VIỆC, ĐÀO TẠO' bắt đầu bởi DanhQuang2000, 7/4/19.

  1. 7/4/19 lúc 20:40

    DanhQuang2000

    Junior Member

    DanhQuang2000
    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    [​IMG]
    Công nghệ thông tin là một lĩnh vực có xu hướng phát triển từ ngày này sang ngày khác và mỗi giờ với tốc độ chóng mặt. Do đó, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trong ngành này là khá lớn. Đó là chưa kể, các chuyên ngành đào tạo Công nghệ thông tin rất rộng, nên cơ hội việc làm công nghệ thông tin rất nhiều và vô cùng hấp dẫn.

    1. Lập trình viên máy tính (lập trình phần mềm)

    Lập trình viên máy tính là công việc máy tính đầu tiên chúng ta thường nghe thấy. Họ được gọi là software engineering. Họ là người “viết” (coding) ra các phần mềm hoặc các chương trình ứng dụng nhằm đều khiển hệ thống máy móc hoặc xử lý các dữ liệu, hoặc chỉnh sửa, phát triển chúng bằng các công cụ lập trình ...
    [​IMG]
    Cơ hội việc làm công nghệ thông tin trong ngành này, yêu cầu bạn phải có các kỹ năng về .Net, Java, Visual Basic…


    2. Lập trình web và thiết kế web

    Cơ hội việc làm công nghệ thông tin này có sự giao thoa với nhau về nội dung và tính chất của công việc. Lập trình web là công việc của các lập trình viên tạo trang web được giao nhiệm vụ thiết kế giao diện trang web theo cách thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và hấp dẫn với các tính năng, biểu ngữ và liên kết của nó. .. Tạo giao diện trang web hoàn chỉnh ở định dạng hình ảnh hoặc định dạng HTML Web tĩnh. Đôi khi các lập trình viên web phải thực hiện một phần nhỏ công việc thiết kế trang web.
    [​IMG]
    Yêu cầu của ngành lập trình web là phải có kiến thức về lập trình cùng các ngôn ngữ về lập trình web như (PHP, .Net, SQL Server..)


    >>> Đọc thêm:3 lưu ý quan trọng nhất khi tìm việc lái xe

    3. Ngành phát triển Game (lập trình viên game)

    Lập trình game đóng vai trò khá quan trọng trong việc phát triển game từ kết hợp đồ họa, âm thanh xử lý sự kiện tương tác vật lý đến việc tạo logic game, trí tuệ nhân tạo hay lập trình mạng cho game chơi nhiều người… Bạn không chỉ vẽ đồ hoa 2D, 3D mà còn làm quản lý dự án, phát triển ý tưởng, thiết kế các kịch bản trò chơi, màn hình, lập trình và người chuyên chơi để tìm và khắc phục lỗi. Đây là một công việc mang tính chất sáng tạo.
    [​IMG]
    Để có cơ hội việc làm công nghệ thông tin trong ngành phát triển game này, bạn cần phải có kiến thức cơ bản về lập trình như cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình…, cần tư duy mỹ thuật cao, cần có cả tư duy logic và các yêu cầu về kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, tự hỏi và nghiên cứu công nghệ.


    4. Chuyên viên SEO – SEO Specialist

    SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động SEO như xây dựng chiến lược từ khóa, chiến lược nội dung, link bulding để tăng hạng công ty trên các công cụ tìm kiếm chính, theo dõi - phân tích và tối ưu hóa hiệu quả của SEO. Báo cáo hiệu quả cho trưởng phòng Marketing. Đây được coi là một lĩnh vực tiếp thị nhỏ thông qua các công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]
    Yêu cầu để có được cơ hội việc làm công nghệ thông tin trong lĩnh vực này là cần có kiến thức về lập trình, quản trị và thiết kế.


    5. Ngành xây dựng và quản lý dữ liệu

    Cơ sở dữ liệu là một tập hợp dữ liệu có tổ chức, thường được lưu trữ và truy cập từ các hệ thống máy tính. Tạo và quản lý dữ liệu liên quan đến việc thu thập và phân tích dữ liệu, thiết kế các chương trình ứng dụng như giao diện người dùng, giao dịch giữa chủ sở hữu / khách hàng trên mạng và các thành phần hệ thống. Bạn phải cung cấp các thông số kỹ thuật cần thiết cho nhóm phát triển phần mềm, thiết kế và kiểm tra mã hóa cho cho đội phát triển phần mềm, thiết kế và kiểm tra việc mã hóa.
    [​IMG]
    Yêu cầu cần có là bạn phải biết các kiến thức về kỹ thuật, lên các kế hoạch – điều phối và khả năng giao tiếp. Bạn có thể bổ sung thêm các kiến thức về sản phẩm dữ liệu Orrracle, XMLC+++, DB2 để tạo thêm sự ấn tượng trước các nhà tuyển dụng.


    >>> Đọc thêm: 3 yếu tố giúp kỹ sư ô tô mới ra trường tìm được việc làm nhanh chóng

    Ngành công nghệ thông tin luôn là ngành có tốc độ phát triển cao, do đó, cơ hội việc làm trong ngành này khá rộng. Tuy nhiên, để có thêm nhiều cơ hội việc làm công nghệ thông tin hơn, bạn hãy chú trọng đầu tư vào việc học các chuyên ngành và tiếng Anh – vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều vào quá trình phát triển ngành nghề của bạn. Chúc các bạn luôn thành công!







































     

Chia sẻ trang này