Ẩn / Hiện Quảng Cáo

5 chiến lược giúp bạn tiêu ít, để dành được nhiều

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi NguyenLong248, 10/4/18.

  1. 10/4/18 lúc 14:27

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Thử thách bằng một tháng không chi tiêu và tự động chuyển một khoản khi có lương sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền.


    Dưới đây là 5 chiến lược đơn giản nhất nhưng cũng rất hiệu quả, theo Thecut:
    Theo dõi các khoản tiêu
    Nếu bạn muốn tiết kiệm được nhiều hơn và tiêu ít đi thì việc đầu tiên là phải biết tiền của mình đi đâu. Bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ trên mạng hay một số ứng dụng để theo dõi các khoản đã chi.
    "Trước khi mua món gì, hãy hỏi mình những câu như 'Liệu tôi có đủ tiền cho thứ này', 'Khoản tiêu đó khiến tôi đến gần hay ra xa mục tiêu của mình", chuyên gia tài chính cá nhân Stefanie O’Connell khuyên.
    Khi bạn thấy tất cả những khoản mua sắm của bản thân, sẽ dễ dàng hiểu rõ tình trạng tài chính của mình. Bạn cũng nhìn ra chính xác các quyết định về tiền bạc đã đưa ra là đúng hay sai. Chẳng bạn, bạn có thể đã cảm thấy mình đi ăn hàng hơi nhiều nhưng chỉ khi nhìn vào số tiền mình tiêu cho việc này mỗi tháng thì con số cụ thể mới là động lực để bạn thay đổi.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Elite Daily.
    Trả nợ theo phương pháp từng ít một

    Khi trả hết nợ, bạn sẽ được tự do để đạt được các mục tiêu tài chính. Có hai chiến thuật cơ bản để thanh toán nợ: Trả những khoản có lãi suất cao nhất trước, hay trả những khoản tiền nhỏ nhất trước. Mặc dù nhiều người chọn cách thứ nhất vì có lợi về phép tính, các nghiên cứu sau này cho thấy ưu tiên các khoản nợ nhỏ hay còn gọi là "phương pháp quả bóng tuyết" là hiệu quả nhất.
    Phương pháp này được phổ biến bởi bậc thầy về tài chính Dave Ramsey. Hãy liệt kê các khoản nợ, sau đó giải quyết những món nhỏ nhất trước, rồi cứ dần dần trả tiếp cho tới khi hết nợ hoàn toàn. Khi thanh toán hết một món nợ, bạn có thêm động lực để tiếp tục trả tiếp khoản khác.

    Mặc dù vậy cũng cần cẩn trọng. Một nhà nghiên cứu nói rằng phương pháp này hiệu quả nhất với những khoản nợ tiêu dùng có lãi suất không chênh nhau nhiều. Nhưng nếu một khoản nợ có lãi suất cao hơn nhiều các món khác, thì hãy tập trung trả khoản đó trước.

    Đầu tư vào bản thân trước tiên

    Đây là lời khuyên của Samuel Rad, một nhà hoạch định tài chính tại Đại học California tại Los Angeles (Mỹ). Cài đặt chế độ tự động chuyển tiền lương sang tài khoản tiết kiệm khi tới ngày. Cách này đảm bảo bạn không bao giờ rỗng túi.
    Chúng ta rất dễ rơi vào cảnh này: Bạn nhận được một khoản rồi đi ăn bữa ngon, mua một chiếc áo mới, sau đó đi xem phim và rồi nhận ra rằng mình không còn đủ tiền để đóng bảo hiểm xe tháng này. Khi bạn chi trả các khoản cần thiết trước, bạn sẽ không gặp phải vấn đề đó.

    Cố gắng tiết kiệm 10% thu nhập

    Nếu bạn không chắc mình nên để dành mỗi tháng bao nhiêu tiền, hãy ấn định một khoản là 10%. Làm như vậy, dù kiếm được bao nhiêu, bạn sẽ luôn tự tin biết rằng mình có một khoản dành dụm.
    Đây chỉ là con số ước lượng, vì vậy đừng cảm thấy ngại nếu bạn không đạt tới mục tiêu này. Chỉ cần nhắm tới con số 10%. Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn, có thể điều chỉnh sau đó. Cách này sẽ càng hiệu quả hơn nếu kết hợp với phương pháp đầu tư cho bản thân trước.
    "Nếu việc này có vẻ quá khó, hãy cài đặt chế độ chuyển tiền tự động từ đầu tháng. Bằng cách đó, tiền sẽ vào tài khoản tiết kiệm trước khi bạn có cơ hội tiêu hết.

    Thử thách bản thân bằng một tháng không tiêu tiền

    Các thử thách tiền bạc khá thú vị bởi chúng biến các thói quen tài chính tốt thành một trò chơi. Hãy bắt đầu bằng việc thách thức bản thân một tháng không tiêu xài. Rất đơn giản: Cam kết suốt 30 ngày chỉ chi cho các thứ thiết yếu. Đi bộ hay xe đạp hoặc xe công cộng tới mọi nơi thay vì lái ôtô, mang bữa trưa đi làm hằng ngày, lựa chọn các cách giải trí miễn phí như đi công viên thay vì tốn tiền vào rạp chiếu phim. Nếu bạn thất bại, đừng nản chí. Mục tiêu có thể không đạt được nhưng ý tưởng tổng thể là tiêu ít đi và tiết kiệm nhiều tiền hơn.

    Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được nhiều tiền hơn trong giai đoạn một tháng này mà còn thấy mình biết đánh giá lại các thói quen tiêu xài cũ và điều chỉnh cho phù hợp.
    Vương Linh
     
    kẻ trắng tayPhongBa GSM thích điều này.
  2. 10/4/18 lúc 15:37

    bùi vạn trung

    Insane Poster

    bùi vạn trung
    Tham gia:
    27/7/17
    Bài viết:
    546
    Được thích:
    83
    uyg4cuyg4cuyg4cuyg4c
     

Chia sẻ trang này