Ẩn / Hiện Quảng Cáo

10 mẫu xe đạp lạ đến khó tin của tương lai

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/8/16.

  1. 4/8/16 lúc 14:05

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,327
    Xe đạp là phương tiện gắn liền với chúng ta từ những ngày ấu thơ đến khi trưởng thành. Bởi lẽ nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, chẳng hạn như bảo vệ môi trường, giá thành rẻ, có thể tránh được cảnh kẹt xe. Xe đạp không những không làm hao tốn chi phí nguyên liệu vận hành, mà còn là phương tiện giúp chúng ta luyện tập thể lực và giảm cân hiệu quả.

    1. iBike

    [​IMG]
    Mẫu xe đạp iBike không chỉ sở hữu vẻ ngoài hiện đại mà còn có chức năng sạc iPod tiện dụng. Với iBike, bạn có thể vô tư nghe nhạc trong lúc đạp xe tập thể dục, đi dã ngoại hoặc đi dạo mỗi buổi tối mà không cần bận tâm về dung lượng pin của chiếc iPod.

    2. 24/7 City Pedelec (Philipp Guenther)

    [​IMG]
    Với mẫu xe đạp mang dáng vẻ của tương lai này, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một thành phố xe đạp không ô nhiễm. Chiếc xe này được thiết kế để vận hành với công suất lớn và bền bỉ. Tất cả các dây xích, cáp và những bộ phận dễ bị tổn hại đều được bảo vệ ẩn bên trong bộ khung chắc chắn.
    24/7 City Pedelec phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày cho nhiều đối tượng khác nhau nhờ ghế ngồi có thể tự động điều chỉnh chiều cao. Mẫu xe này cũng được gắn động cơ cho phép bạn đạp xe thoải mái hơn vì không mất nhiều sức mà vẫn đảm bảo tốc độ di chuyển.

    3. ECO // 07 – Compactable Urban Bicycle

    [​IMG]

    ECO // 07 sẽ là mẫu xe đạp tiên phong cho khái niệm về loại xe có thể tháo rời hoàn toàn. Bí quyết của nó nằm ở cấu tạo bánh xe với 6 module có thể tách ra, gấp lại và dễ dàng vận chuyển.
    Với ECO // 07 – Compactable Urban Bicycle, khi chuyển nhà hoặc đi dã ngoại, thậm chí đi du lịch bằng máy bay, bạn vẫn có thể mang theo chiếc xe đạp của mình một cách thuận tiện và gọn gàng nhất chỉ trong một chiếc vali.

    4. X Bike

    [​IMG]

    Đây là chiếc xe đạp mini hoàn hảo cho những người chuộng tính di động và thoải mái. Như tên của nó, chiếc xe có hình dạng chữ X và có thể gấp lại trong 6 bước nhờ cơ chế xiên tách nhanh. X Bike có điểm nổi bật và khác biệt với hầu hết các loại xe đạp đó là không sử dụng dây xích hay dây cáp.
    Dây xích chính là bộ phận dễ hư hỏng nhất của xe đạp, khiến bạn nhiều phen khổ sở vì trật mắt xích. Nhưng với X Bike, bạn có thể quên đi điều đó và có thể tránh các bệnh về tuyến tiền liệt nhờ thiết kế đặc biệt của ghế ngồi.

    5. Backpack Bicycle (Chang Ting Jen)

    [​IMG]

    Nếu bạn là người yêu thích đạp xe và có nhu cầu mang chúng bên mình mọi lúc mọi nơi, Backpack Bicycle chính là sản phẩm đáp ứng được mong muốn đó của bạn.
    Chiếc xe đạp này nặng khoảng 5kg, nhưng theo nhà thiết kế cho biết, các bộ phận kim loại có thể thay thế bằng nhựa để giảm thiểu cân nặng, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dân thành thị.
    Khả năng “transformer” của Backpack Bicycle chắc chắn sẽ khiến không ít người ấn tượng khi bạn có thể “hô biến” chiếc xe đạp cồng kềnh thành ba-lô đeo vai và ngược lại. Với Backpack Bicycle, không ai nghĩ bạn có thể đeo một chiếc xe đạp vào nơi công cộng và chỗ gửi xe cũng không còn là vấn đề lớn khi bạn đến các khu trung tâm thành phố.

    6. Carrier Bike (Shin Hyung Sub Shin)

    [​IMG]

    Nếu bạn không đi xe đạp chỉ vì nó không có chỗ để đồ như cốp xe máy thì Carrier Bike sẽ là một gợi ý phù hợp với bạn. Không gian của ngăn chứa đồ đủ rộng để bạn mang theo bất cứ thứ gì cần dùng trong ngày, ngay cả một chiếc túi xách lớn.
    Với chiếc xe này, hoạt động trong ngày của bạn sẽ năng động và tiết kiệm thời gian hơn khi có thể chứa giày dép, áo quần để thay đổi từ nơi làm việc đến phòng tập gym hay đi tiệc tùng. Xe đạp Carrier Bike được tối ưu khả năng vận chuyển khi nó có thể gấp lại như xe đẩy mua hàng trong siêu thị.

    7. Green Shadow Bike (Mr. Onuff)

    [​IMG]

    Cái tên Green Shadow không chỉ biểu thị cho màu sắc của xe đạp, mà nó còn mang ý nghĩa cho sự an toàn đối với người dùng. Chiếc xe được tích hợp một số tính năng kỹ thuật để theo dõi sức khoẻ lẫn quảng đường bạn đã đi trong ngày. Nhờ đó bạn sẽ biết mình cần đạp bao nhiêu dặm một ngày thì có lợi cho sức khoẻ, hoặc lượng calo bạn đã đốt cháy khi đạp xe.
    Dù mẫu xe này chưa được sản xuất thực tế, nhưng nó vẫn là một chiếc xe đạp thú vị đáng để chúng ta mong chờ trong tương lai.

    8. Taurus Seat-less Bike (Julia Meyer)

    [​IMG]

    Sự ra đời của xe đạp không ghế ngồi sẽ đưa việc tập thể dục lên một tầm cao mới, đặc biệt là bánh xe và tay lái có thể tháo rời rất gọn gàng. Ý tưởng này ra đời khi các nhà thiết kế nhận ra chúng ta đã dành quá nhiều thời gian để ngồi và hình thức đạp xe bình thường chưa đủ hiệu quả để rèn luyện thể lực.
    Taurus Seat-less được thiết kế với mục đích rèn ý thức tập thể dục cho trẻ em. Các bé cần phải đặt chân vào đúng vị trí bàn đạp và di chuyển cơ thể nhịp nhàng trong suốt quá trình đạp xe.

    9. T-bike (Jung Geun Tak & Shinhyun Kang of T.A.K studio)

    [​IMG]

    Mẫu thiết kế này khá ấn tượng với kiểu dáng nhỏ gọn, bắt mắt và có thông số kỹ thuật hấp dẫn. Tay lái có thể gấp dọc theo thân xe giúp tiết kiệm không gian để, hoặc nó cũng được xem như một khoá bảo vệ xe. Bên cạnh đó, xe được tích hợp hệ thống GPS và màn hình hiển thị đường đi, tính năng này cũng có thể giúp bạn theo dõi vị trí của xe trong trường hợp mất cắp.

    10. Variable Frame Bike

    [​IMG]

    Với thiết kế linh hoạt và đa dụng, khung xe có thể thay đổi theo nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn, bạn cần di chuyển nhanh hoặc cần kiểm soát tay lái tốt khi kẹt xe thì tư thế xe thẳng đứng sẽ giúp bạn đạt tốc độ tối ưu và hiệu quả nhất có thể. Nhưng nếu bạn muốn đạp xe thư giãn trong công viên, hay hưởng thụ không khí trong lành ở vùng nông thôn, bạn nên chỉnh khung xe ngả về sau để được ngồi với tư thế thoải mái nhất. Đặc biệt, bạn chỉ cần ngồi trên xe và điều chỉnh đòn bẩy nghiêng về trước hoặc sau để có tư thế như mong muốn.

    Nguồn: 10amazing
     
  2. 4/8/16 lúc 16:47

    ngocmaii

    Junior Member

    ngocmaii
    Tham gia:
    29/7/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Nhìn thiết kế lạ nhỉ. Đi con này ngoài đg chắc ai cũng phải nhìn
     

Chia sẻ trang này