Ẩn / Hiện Quảng Cáo

10.000 đồng lo tất cả “cơm áo, học hành”

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi Yuris_revenge, 6/4/09.

  1. 6/4/09 lúc 12:51

    Yuris_revenge

    Respected Mod

    Yuris_revenge
    Tham gia:
    23/1/07
    Bài viết:
    312
    Được thích:
    2
    Cha mất năm 2005, hai năm sau đó mẹ đi thêm bước nữa rồi cũng bỏ đi. Đã 2 năm nay, một mình em sống đơn độc trong căn nhà tình thương sụp trước, rách sau, rồi tự mình phải lo tất cả và đến trường.
    Chúng tôi thật sự xúc động khi biết đến hoàn cảnh của em Bùi Thị Mộng Kiều (17 tuổi, ngụ khóm Mỹ Phú Cù Lao, thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) đang một thân, một mình mưu sinh và lo đường học vấn cho mình.

    Một buổi sáng đầu tháng 4, từ Quốc lộ 1A đoạn ngã 3 An Thái Trung (tỉnh Tiền Giang), chúng tôi men theo Quốc lộ 30 khoảng 30km để đến thị trấn Mỹ Thọ của huyện Cao Lãnh tìm gặp em học sinh khốn khó trên.

    Vào trường THCS thị trấn Mỹ Thọ, nơi em Kiều đang học lớp 9A1, hỏi thăm thầy cô giáo ở trường thì ai cũng tỏ ra ngậm ngùi trước cảnh đời của em. Ngay lúc đó, lớp em cũng vừa tan, chúng tôi cùng theo em về nhà. Đường từ trường đến nhà em chừng 5 cây số, nhưng nhìn em học sinh lớp 9 nhỏ nhắn đạp chiếc xe cà tàng giữa trưa nắng, mồ hôi nhễ nhãi khiến chúng tôi hết sức chạnh lòng.
    Đường về nhà em còn phải rẽ vào một con lộ nhỏ, đầy đá lổm chổm, ghập ghềnh. Vừa đi em vừa cho biết, đá ở con đường này đã đâm thủng biết bao nhiều lần vỏ xe đạp của em, làm em tốn tiền để vá, rồi bị trễ học là chuyện thường xuyên xảy ra. Nhìn qua chiếc xe đạp cà tàng của em: vỏ xe đã cũ, lại bị mòn, sườn xe, tăm xe và nhiều bộ phận khác cứ kêu lập cập tưởng như có thể bung ra bất cứ lúc nào.
    [​IMG]
    Kiều và chiếc xe đạp cà tàng đi giao sen​
    Bước vào nhà em, tất cả những gì chúng tôi nhìn thấy là một chiếc giường cũ chiếm gần hết diện tích nhà trước, một cái tivi “ thời cổ” trắng đen, giữa nhà là bàn thờ cha của em và… không còn gì nữa.

    Kể chuyện với chúng tôi, em Kiều bộc bạch: “Trước đây, gia đình em có tất cả 4 người, ngoài cha mẹ và em thì còn 1 em trai nữa. Cha mẹ thì làm thuê, làm mướn để kiếm sống và nuôi hai chị em ăn học. Năm 2005, chẳng may cha em bị bệnh rồi mất, lúc đó em mới học lớp 5. Cái chết của cha thật sự là một mất mát lớn đối với gia đình em. Những gánh nặng mưu sinh, chi phí ăn học đều do mẹ em gánh lấy. Nhưng rồi cũng chỉ được 2 năm, năm 2007 mẹ em đi thêm bước nữa rồi mang theo đứa em trai của em ra đi. Lúc đó em mới học lớp 7, một mình em bắt đầu sống đơn độc, tự lo cho bản thân tất cả mọi thứ”.

    “Lúc đầu em sợ lắm vì ban đêm phải ngủ một mình, rồi lo nghĩ không biết làm gì có tiền để mua gạo ăn, tiền đâu đi học và những vụn vặt khác. Nhưng rồi cũng được hàng xóm thương tình mà em mới vượt qua được”, Kiều nói.

    Để có tiền ăn học, Kiều nhận gương sen về nhà tách lấy hạt, chà sạch, thụt bỏ nhị rồi giao lại cho người ta. Mỗi lần lấy 3kg gương sen, làm xong thì còn 1kg hạt sen, người ta trả cho em 10.000 đồng. “Mấy tuần trước đây chỉ có 8.000 đồng thôi, không biết sao họ lên giá, em có thêm 2.000 đồng để dùng cho việc học nữa”, Kiều kể.
    Thường ngày nào không đi học thêm (học buổi chiều) thì em làm từ 2h chiều đến 8-9h tối. Còn ngày nào đi học thêm thì em làm từ 4h chiều cho đến 11-12h khuya. Em cho biết, làm như thế mới giao kịp sen cho người ta. Chính vì thế 2.000 đồng đối với em quý giá lắm.
    [​IMG]
    Công việc làm hạt sen mang lại nguồn tài chính duy nhất để trang trải cuộc sống hiện tại của em​

    Em cho biết, hiện tiền học phí thì nhà trường miễn giảm toàn bộ nên cũng đỡ cho em phần nào. Nhưng những chi phí khác thì 10.000 đồng đối với ai đó quá nhỏ nhặt nhưng quả thật đối với em là một con số lớn. Bởi 10.000 đồng đó em dùng để mua gạo, mua cá, mua đồ dùng học tập và những chi phí khác. Đến trường em không bao giờ ăn hay uống quà vặt gì. Nhiều khi khát nước thì gắng nhịn, có khát lắm thì cũng chỉ trích 500 đồng mua ly trà đá uống.

    “Chiếc xe đạp cà tàng này mua từ lúc ba em còn sống, nhưng giờ cũ quá rồi. Nhiều khi làm sen mấy ngày dành được vài chục ngàn đồng chưa kịp dùng gì đã phải bỏ ra để sửa, mà cứ vài ngày là xe của em lại bị hư”, Kiều cười buồn.
    Căn nhà em đang ở, mùa mưa coi như không còn chỗ ngủ vì hầu như chỗ nào cũng bị tạt nước. Chị Nguyễn Cẩm Nhung, một hàng xóm bên cạnh cho biết, nhiều khi mưa lớn em nó phải chạy qua nhà chị ở. Do em nó ở một mình lại đang tuổi mới lớn nên hàng xóm chúng tôi thương tình cũng luôn trông coi, xem chừng tụi thanh niên, những người say rượu đến chọc phá. Em nó còn người thân nhưng cũng nghèo vì thế không giúp đỡ được gì, chỉ có thể gửi gắm cho bà con hàng xóm trông nom”.
    [​IMG]
    Em đã sống một mình trong căn nhà này suốt 2 năm qua​

    Cuộc sống của em Mộng Kiều thì nhịn đói nhiều hơn ăn no. Chị hàng xóm cho chúng tôi biết: “Nhiều lần đi học về thấy không còn gạo thì em nó nhịn đói qua ngày. Nhiều khi qua nhà hỏi thì em nó nói ăn cơm rồi nhưng thật ra em nó đang đói mà chúng tôi đâu hay biết gì. Hỏi sao không qua nhà tôi mượn gạo thì em nó nói mượn nhiều rồi, mượn hoài biết lấy gì mà trả. Do làm sen không phải ngày nào cũng có nên tiền bạc trong túi của em có lúc nào được chục ngàn đâu, nhiều lúc mua 1 trứng vịt hay trứng gà về luộc để ăn cả ngày, hoặc có khi mua nửa ký cá khô có vài con mà phải ăn cả tháng trời”.

    Năm lớp 8 em đã định nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn quá. Những năm cấp 1, em học rất khá, nhưng từ lúc cha em mất, mẹ bỏ đi thì học lực của em xuống mức trung bình. Nhìn bạn bè ai cũng có điều kiện hơn mình nên em rất buồn và chán nản. Nhưng rồi nhờ sự động viên của bà con hàng xóm nên em tiếp tục học. Cũng đã gần đến kỳ thi học kỳ 2 nhưng ngày nào em cũng phải bỏ khá nhiều thời gian để làm sen kiếm tiền.

    Cô Trần Thị Kim Khoa - Phó hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Mỹ Thọ cho biết, “hoàn cảnh của em Kiều rất đặc biệt, phải sống một mình tự lo cho bản thân, em là một học sinh rất có nghị lực trong cuộc sống, việc học của mình. Nhà trường rất quan tâm đến hoàn cảnh của em, nhưng cũng chỉ có thế vận động các em học sinh, thầy cô giáo động viên, khuyến khích em trong việc học tập, về mặt tinh thần chứ về vật chất thì không giúp được nhiều hơn”.

    Nói về ước mơ của mình, trước mắt Mộng Kiều mong có một chiếc xe đạp mới để đi học cho an tâm hơn. Em ước sau này sẽ trở thành một nhà kinh doanh, làm ra tiền để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như em. Ước mơ đó không biết có thành sự thật hay không nhưng trước mắt em sự đơn độc, khốn khó vẫn bao trùm tương lai của em.
     
  2. 6/4/09 lúc 12:55

    NAM 151

    Major Poster

    NAM 151
    Tham gia:
    10/4/07
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    0
    có lẽ anh em nên làm thêm 1 chuyến giúp bé này .
     
  3. 6/4/09 lúc 12:57

    Yuris_revenge

    Respected Mod

    Yuris_revenge
    Tham gia:
    23/1/07
    Bài viết:
    312
    Được thích:
    2
    Tội nghiệp giống bé Trúc trong phim "Bổng Dưng Muốn Khóc" :cry:
     
  4. 6/4/09 lúc 12:59

    thien seaprodex

    Major Poster

    thien seaprodex
    Tham gia:
    30/7/08
    Bài viết:
    234
    Được thích:
    0
    mod ráng đong lúa nuôi em nó đi. thêm 3 năm nửa là hốt xác được rồi đó:''':'''
    mộng kiều gặp mộng cùi nghe thấy hay đó mod cùi:D
     
  5. 6/4/09 lúc 13:10

    **VIP_GSM**

    Junior Member

    **VIP_GSM**
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    tội ngiệp bé gái nay wa' :cry:... cha mẹ mất mà vẫn một mình kiếm sống đi học nữa ...
    mà ông,bà,cô,gì,chú,bác, đâu hết rồi nhỉ .để bé gái sống một mình ..
     
  6. 6/4/09 lúc 13:12

    Chí Vững

    Crazy Poster

    Chí Vững
    Tham gia:
    8/2/07
    Bài viết:
    349
    Được thích:
    2
    1 nghị lực thật phi thường
     
  7. 6/4/09 lúc 13:13

    **VIP_GSM**

    Junior Member

    **VIP_GSM**
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    :mad::mad::mad: anh này là tâm lý ghê ...hàm ý xấu xa wa'':mad::mad::mad::mad:
     
  8. 6/4/09 lúc 13:33

    Team_BRVT

    <span style="color: Magenta;font-weight:bold">Tuấn

    Team_BRVT
    Tham gia:
    20/2/09
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    anh em VietFones đâu hết òi,chung tay góp sức giúp bé này nào.còn nhỏ mà có 1 nghị lực thật đáng để chúng ta học hỏi.
     
  9. 12/4/09 lúc 09:29

    thienquy99

    Junior Member

    thienquy99
    Tham gia:
    19/1/08
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Bé Trúc hem biết chữ anh ơi !
     
  10. 12/4/09 lúc 10:03

    NAM 151

    Major Poster

    NAM 151
    Tham gia:
    10/4/07
    Bài viết:
    147
    Được thích:
    0
    chuẩn không cần chỉnh :'''
     
  11. 12/4/09 lúc 10:12

    QuocThang_SC

    Junior Member

    QuocThang_SC
    Tham gia:
    11/7/07
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    0
    cái hoàn cảnh đáng thương ,đang khó khăn ,nói đùa chi anh :)
     
  12. 12/4/09 lúc 10:36

    nhóc_mobi

    Junior Member

    nhóc_mobi
    Tham gia:
    9/4/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    đọc mà nghe thấy ngậm ngùi! cô bé đó nghị lực quá ta! hy vọng trong tương lai cô bé sẽ thực hiện được ước mơ của mình!
     
  13. 12/4/09 lúc 10:45

    Hiepold

    V.I.P

    Hiepold
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    189
    Được thích:
    1
    Giờ chúng ta có thể gom góp được chút nào hay chút ấy để giúp bé Trúc sớm ngay đi . Hoàn cảnh thế thấy ngậm ngùi quá . Nơi ở của AE nào gần nhất có thể đại diện VF đem đến cũng được .
     
  14. 12/4/09 lúc 11:16

    Giang_cldt

    Junior Member

    Giang_cldt
    Tham gia:
    3/9/08
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0

    Cái này giao cho mod Yuris là được á,nhà Yuris chạy qua nhà e này có 30p hà .
     
  15. 12/4/09 lúc 11:47

    vinhthuan97

    V.I.P

    vinhthuan97
    Tham gia:
    22/2/07
    Bài viết:
    180
    Được thích:
    1
    Đề nghị đồng chí Yuri mở thread mới ủng hộ em nhỏ này ! quê hương của đồng chí đấy !chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia . Khẩn trương lên đi nhé ! hoàn cảnh em này nếu như em có được tầm 3-5tr xem như là cả 1 gia tài "đồ sộ "rồi . anh em mở lượng "Hải Hà " làm tiếp pha nửa nhé !"một miếng khi đói = 1 đống khi no " .

    Đồng chí nào ở gần Cao lãnh tìm mấy hiệu cầm đồ tìm mua lại mấy chiếc martin cũ còn tốt "chóng cháy" ngay cho em nó thì hay quá ! anh em cố gắn gom lúa trao cho em nó sau ! thanks
     
  16. 12/4/09 lúc 11:57

    Yuris_revenge

    Respected Mod

    Yuris_revenge
    Tham gia:
    23/1/07
    Bài viết:
    312
    Được thích:
    2
    Em chạy 30 phút, từ nhà anh chạy lại đó 15 phút àh :D

    @all: Em nó còn nhỏ, quyên góp ít ít thôi, nhiều quá anh em họ hàng chú bác, chạy tới nhận bà con liền á.
     
  17. 12/4/09 lúc 12:01

    HoangNhatThuan

    Junior Member

    HoangNhatThuan
    Tham gia:
    9/10/07
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    càng nhiều càng tốt anh àh,nhìn mái nhà tàn lắm rồi,có thể làm lại được thì rất tốt.
     
  18. 12/4/09 lúc 12:07

    Mafiaboy

    V.I.P

    Mafiaboy
    Tham gia:
    8/4/07
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    6
    Có bà mẹ nào lại để con lại tự sống một mình khi đang còn nhỏ thế nhỉ? Thà là mẹ die rồi còn đỡ đằng này...
    @Chắc để Khải ròm nhận làm em nuôi đi rồi quyên góp được nhiêu cho anh trai bơm từ từ hàng tháng! :D Nhiều là dễ sinh chuyện lắm!
     
  19. 12/4/09 lúc 12:43

    HoanThien_Gialai

    Junior Member

    HoanThien_Gialai
    Tham gia:
    4/10/08
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Anh em nói không hà . chưa thấy thực hiện gì hết [-( ~X(
     
  20. 12/4/09 lúc 12:45

    DinhKha™

    Major Poster

    DinhKha™
    Tham gia:
    8/7/08
    Bài viết:
    127
    Được thích:
    6
    hi vọng anh em chúng ta sẽ giúp được gì cho hoàn cảnh khó khăn đáng thường của bé này. Anh em nào gần nơi của bé thì đại diện đi chứ? Chúng ta sẽ gom góp chút ít để giúp đở những mãnh đời khó khăn như vậy, lá lành đùm lá rách. Còn em là lá rách nên em sẽ đùm lá tả tơi.:p:p
     
  21. 12/4/09 lúc 12:48

    nghiamobiles

    Junior Member

    nghiamobiles
    Tham gia:
    15/2/09
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    pác thanh hà nói gì kỳ vậy em nó lho1 khăn pác định như thúy kiều xao được .pác mà hốt em nầy vô bóc lịch dài dài đó à nha thiệ tình :-w
     
  22. 12/4/09 lúc 13:07

    ĐỒNGTHU_mobile

    Junior Member

    ĐỒNGTHU_mobile
    Tham gia:
    4/3/08
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    mod ráng đong lúa nuôi em nó đi. thêm 3 năm nửa là hốt xác được rồi đó
    mộng kiều gặp mộng cùi nghe thấy hay đó mod cùi ......... em chẳng biết phải nói sao
     
  23. 12/4/09 lúc 13:51

    MinhThư.GSM

    No Life Poster

    MinhThư.GSM
    Tham gia:
    23/7/07
    Bài viết:
    1,842
    Được thích:
    0
    Sau khi đọc xong bài của Mod Yuri tôi rất cảm động , nhưng hiện nay có không biết bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn chúng ta chỉ biết được con số lẻ mà thôi có thể còn rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn Em Bùi Mộng Kiều nhiều lắm nhưng có lẽ chúng ta chưa biết bắt đầu thừ đâu ,
    -Tôi xin đề nghỉ cho phái đoàn đi khảo sát tình hình thực tế xong về chúng ta đưa ra kế hoạch tùy theo hoàn cảnh và tình hình thực tế mà giúp cho em

    - Tôi xin tình nguyện đi khảo sát có ai tình nguyện đi cùng không ? có lẻ 3 hay 4 người cùng đi
     
  24. 12/4/09 lúc 13:59

    QuocThang_SC

    Junior Member

    QuocThang_SC
    Tham gia:
    11/7/07
    Bài viết:
    53
    Được thích:
    0
    cho em đi với :D
     
  25. 12/4/09 lúc 14:19

    hoangtao_hy

    Junior Member

    hoangtao_hy
    Tham gia:
    20/7/08
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    1
    đi để làm việc thiện chứ không phải đi unlock đâu anh :D
     
  26. 12/4/09 lúc 14:30

    hoangkhanh23

    Moderator

    hoangkhanh23
    Tham gia:
    25/7/07
    Bài viết:
    1,337
    Được thích:
    13
    toàn thấy nói ko àh.em ủng hộ đầu tiên 100k nè.ae ai thu tiền cho em hay nha!
     
  27. 12/4/09 lúc 16:52

    MinhThư.GSM

    No Life Poster

    MinhThư.GSM
    Tham gia:
    23/7/07
    Bài viết:
    1,842
    Được thích:
    0
     
  28. 14/4/09 lúc 21:48

    hoang thanh

    Junior Member

    hoang thanh
    Tham gia:
    25/8/07
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    0
    giởn ở chổ nay trật bản lề hết mấy bác ơi, việc từ thiện nên ngiêm túc mới có ý nghĩa
     
  29. 14/4/09 lúc 21:50

    hoang thanh

    Junior Member

    hoang thanh
    Tham gia:
    25/8/07
    Bài viết:
    87
    Được thích:
    0
    chú cho anh cái số tài khoản ,anh ủng hộ cháu nó cái chú
     
  30. 15/4/09 lúc 02:11

    nguyentuan_0080

    Junior Member

    nguyentuan_0080
    Tham gia:
    23/1/07
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Em nó 17 rùi đó. Mod nào gần nhà em nó tạo điều kiện cho em nó vừa đi học vừa đi làm. vô bán hàng hay ngồi cài nhạc cho khách lấy tiền đóng học phí có khi ổn định hơn nghề em nó đang làm đó
     
  31. 15/4/09 lúc 07:40

    Subinmobile

    Junior Member

    Subinmobile
    Tham gia:
    6/3/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    that's a good idea ! thanks :cool:
     
  32. 22/1/10 lúc 13:32

    KhánhDuy@_fpt

    V.I.P

    KhánhDuy@_fpt
    Tham gia:
    7/1/10
    Bài viết:
    499
    Được thích:
    36
    cái này chuẩn nè tạo điều kiện nè ~X(~X(~X(
     
  33. 22/1/10 lúc 13:38

    phihomobi

    Junior Member

    phihomobi
    Tham gia:
    5/1/10
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    qua tội nghiệp. ae ráng giúp cho bé một vé
     
  34. 22/1/10 lúc 13:48

    Black Box Cars

    Junior Member

    Black Box Cars
    Tham gia:
    3/6/09
    Bài viết:
    79
    Được thích:
    14
    thank !ý kiến hay
    nếu ae nào tâm huyết có thể chỉ bảo cho em kế sinh nhai
    mình xin ủng hộ 100k bằng thẻ cào
    MOD Yuris_revenge cho số điện thoại em chuyển luôn
     
  35. 22/1/10 lúc 13:59

    VIÊT_mobile-NEEDCHANGE

    Junior Member

    VIÊT_mobile-NEEDCHANGE
    Tham gia:
    3/7/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    ko thấy thớt nào vậy ta
     
  36. 22/1/10 lúc 14:23

    VIÊT_mobile-NEEDCHANGE

    Junior Member

    VIÊT_mobile-NEEDCHANGE
    Tham gia:
    3/7/09
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    đâu hết rồi nói song la song sao:p:p
     
  37. 22/1/10 lúc 14:30

    ducnguyenmobile

    Major Poster

    ducnguyenmobile
    Tham gia:
    5/1/10
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    6
    ý kiến hay nè~X(
     
  38. 22/1/10 lúc 14:48

    QuảngNgãi_VF

    Junior Member

    QuảngNgãi_VF
    Tham gia:
    24/9/08
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    0
    hoàng cảnh cô bé quá tội:cry:,nghị lực phi thường nè:-*.ae nào đứng ra mình quyên góp ủng hộ cho e nó có chút đỉnh ăn tết nè
     
  39. 22/1/10 lúc 14:49

    ThùyAnh88

    Junior Member

    ThùyAnh88
    Tham gia:
    27/3/09
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    sáng nay mới alo 1080 để xin số DT của Trường THCS thị trấn Mỹ Thọ thì dc văn phòng trường cho biết em nó đã lên lớp 10 và chuyển qua học tại trướng THPT Cao Lãnh 1 huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.và cũng đã alo qua trường THPT CAO LÃNH 1, gặp cô văn thư của trường,cô cho hay em nó vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về cs. muốn gặp em Kiều hỏi han chút mà cô bảo chiều em mới đi học nên ko gặp dc.

    đây là số dt của trường THPT Cao Lãnh 1 ae ai muốn hỏi han thêm thì alo :0673.822.252

    còn đây là địa chỉ chính xác của em : Bùi Thị Mộng Kiều lớp 10CB06,trường THPT Cao Lãnh 1,huyện cao lãnh tỉnh Đồng Tháp.AE ai muốn gởi quà tết cho em nó thì gởi theo địa chỉ đó là ok.

    bản thân tự nghĩ,mình đôi khi chỉ thiếu thốn chút ít tình cảm đã rất tủi thân rùi,đàng này em nó lại thiếu thốn tất cả mọi tình cảm từ cha,mẹ,anh,chị... bây giờ lại gần tết rùi,ko biết em nó sẽ đón tết ra sao,chỉ nghĩ vậy là lại ko cầm lòng dc,giờ thì của ít lòng nhiều,giúp dc gì cho em nó thì giúp thui..(đang đợi gặp dc em nó hỏi số size để mua đồ gởi xuống,gởi tiền sợ em nó ko mua lại để dành tiền)...
    nếu ko có gì thay đổi thì tết này sẽ xuống Cao Lãnh thăm em nó 1 chuyến,nhân tiên đi cho biết miền tây:D
    hi vọng dc ae mobile Cao Lãnh đón tiếp.
     
  40. 22/1/10 lúc 15:24

    Acer

    Major Poster

    Acer
    Tham gia:
    24/10/07
    Bài viết:
    255
    Được thích:
    17
    Đã có thớt ủng hộ em Mộng Kiều tại đây,nhưng do vf có sự thay đổi lên vẫn chưa giúp đỡ em nó được.
    Ae ai ở gần đó đứng ra lên tiếng nhận trách nhiệm để ae ủng hộ em Kiều có cái tết vui vẻ.
     

Chia sẻ trang này