Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Microsoft sắp trở lại thị trường di động, tung cửa hàng cạnh tranh App Store và Play Store

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 24/3/23.

  1. 24/3/23 lúc 08:31

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    Apple và Google coi chừng, Microsoft sắp trở lại thị trường di động, tung cửa hàng cạnh tranh App Store và Play Store

    Phil Spencer, người đứng đầu bộ phận Xbox trong tập đoàn Microsoft, cho biết họ đang chuẩn bị ra mắt 1 cửa hàng ứng dụng riêng trên 2 nền tảng di động Android và iOS. Sở dĩ họ có thể làm như vậy nhờ quy định mới của EU có hiệu lực từ tháng 3/2024, cho phép bên thứ 3 cung cấp cửa hàng ứng dụng trên 2 nền tảng di động của Apple và Google. Việc này biến họ thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với App Store và Play Store.

    Dự kiến, sau khi sở hữu Activision Blizzard, công ty sẽ cung cấp nội dung của riêng mình thông qua cửa hàng mới. Họ hướng tới mô hình tự cung cấp ứng dụng và game cho khách hàng iOS và Android mà bỏ qua chủ sở hữu nền tảng là Apple và Google. “Đạo luật kĩ thuật số sắp ra mắt - chúng tôi đang lên kế hoạch để hướng tới cơ hội đó” - Phil Spencer cho biết. Nó sẽ thay đổi hoàn toàn hình thức phân phối ứng dụng và game hiện nay.

    [​IMG]
    Phil Spencer sắp đưa Microsoft trở lại cuộc chiến di động


    Công ty Mỹ đang trong cuộc chiến pháp lý hòng giành quyền sở hữu Activision Blizzard, từ đó bổ sung nhiều game di động hơn cho cửa hàng của mình. Họ cũng sẽ điều chỉnh ứng dụng Xbox và Game Pass để bán thuê bao trên thiết bị di động. Call of Duty Mobile , Diablo Immortal Candy Crush Saga sẽ là những con bài chiến lược, lôi kéo người dùng đến cửa hàng của Microsoft.

    Apple và Microsoft đã cạnh tranh nhau trước đây và phần thắng thuộc về iPhone với kho ứng dụng iOS chất lượng. Song, bây giờ Microsoft lại đang muốn tấn công thẳng vào App Store. Apple từng ngăn chặn Microsoft tung ra ứng dụng đăng kí thuê bao trên nền tảng, buộc công ty phải cung cấp qua nền web có hiệu suất kém hơn. Hiện tại, Apple vẫn duy trì chính sách này.
     
    along2204 thích bài này.
  2. 24/3/23 lúc 10:19

    Điệp Liên Tú

    Insane Poster

    Điệp Liên Tú
    Tham gia:
    17/10/14
    Bài viết:
    529
    Được thích:
    114
    Há há, thế là hết độc quyền rồi.
     

Chia sẻ trang này