Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Mua Hướng dẫn tra cứu mã số thuế cá nhân

Thảo luận trong 'PHỤ KIỆN-BAO DA-ỐP LƯNG-SẠC...LINH TINH' bắt đầu bởi dienmayyenphat, 22/6/21.

  1. 22/6/21 lúc 17:23

    dienmayyenphat

    Junior Member

    dienmayyenphat
    Tham gia:
    1/12/20
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Mã số thuế là gì? Cấp và sử dụng mã số thuế của tổ chức, cá nhân như thế nào theo quy định pháp luật.
    Mã số thuế là gì

    Mã số thuế là 1 dãy số, chữ cái hoặc ký tự do cơ quan điều hành thuế cấp cho người nộp thuế theo quy định đối với Luật quản lý thuế. Mã số thuế để nhận biết, xác định từng người nộp thuế (bao gồm cả người nộp thuế với làm việc xuất khẩu, nhập khẩu) và được quản lý hợp nhất trên khuôn khổ toàn quốc.

    [​IMG]
    Cách tra cứu mã số thuế cá nhận: https://chamsocxehoi.org/tra-cuu-ma-so-thue-ca-nhan/
    Mã số thuế cho đơn vị

    Việc cấp và tiêu dùng mã số thuế cho đơn vị như thế nào ? Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm buôn bán của doanh nghiệ có cần mã số thuế.
    Cấp mã số thuế cho đơn vị

    Theo quy định Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Khoản 3 Điều 4 Thông tư 95/2016/TT-BTC, mã số công ty cùng lúc là mã số thuế của công ty. Mã số doanh nghiệp còn đó trong suốt thời kỳ làm việc đối với công ty và ko được cấp lại cho công ty, tư nhân khác. Lúc doanh nghiệp chấm dứt vận hành thì mã số đơn vị chấm dứt hiệu lực.
    Mã số tổ chức được tạo, gửi, nhận tự động bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký đơn vị, Hệ thống thông tin đăng ký thuế và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    của các doanh nghiệp được thành lập và vận hành theo Giấy phép đầu cơ hoặc Giấy chứng nhận đầu cơ (đồng thời là Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh), mã số công ty là mã số thuế do cơ thuế quan đã cấp cho công ty.
    Mã số thuế 10 số được cấp cho các doanh nghiệp.
    Mã số thuế 13 số được cấp cho những chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được cấp mã số tổ chức phụ thuộc của công ty theo quy định đối với Luật công ty.
    Tiêu dùng mã số thuế tổ chức như thế nào

    Theo quy định tại Điều 28 Luật quản lý thuế và Thông tư 95/2016/TT-BTC: doanh nghiệp phải tiêu dùng mã số thuế được cấp như sau:
    – Ghi mã số thuế được cấp vào hóa đơn, chứng từ, tài liệu lúc thực hiện các đàm phán kinh doanh; mở trương mục tiền gửi tại nhà băng thương nghiệp, tổ chức tài chính khác.
    – Dùng mã số thuế để thực hiện khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và thực hiện các thủ tục về thuế khác đối với hồ hết các phận sự phải nộp ngân sách nhà nước. Ví dụ: Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập tổ chức, lệ phí môn bài… đề cập cả trường hợp người nộp thuế hoạt động cung ứng kinh doanh tại phổ thông địa bàn khác nhau.
    – Tổ chức đã được cấp mã số thuế ví như nảy sinh các hoạt động cung cấp buôn bán mới hoặc mở mang kinh doanh sang địa bàn tỉnh, thành phố khác nhưng không ra đời chi nhánh hoặc doanh nghiệp trực thuộc hoặc mang cơ sở vật chất cung ứng trực thuộc (bao gồm cả cơ sở vật chất chế tạo, lắp ráp) trên khu vực khác có tỉnh giấc, đô thị nơi đóng hội sở chính, thuộc đối tượng được hạch toán Khoản thu đối với ngân sách nhà nước theo quy định của Luật điều hành thuế, thì được tiêu dùng mã số thuế đã cấp để khai thuế, nộp thuế có cơ thuế quan tại địa bàn nơi nảy sinh thi công buôn bán mới hoặc mở rộng buôn bán.
     

Chia sẻ trang này