Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì mới, mời anh em xem qua.

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 29/4/21.

  1. 29/4/21 lúc 08:26

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,973
    Được thích:
    7,322
    iOS 14.5 chính thức ra mắt, có gì mới, mời anh em xem qua.

    [​IMG]

    Sau bao lâu thì Apple cuối cùng cũng đã cập nhật iOS 14.5 và iPadOS 14.5 bản chính thức, hiện tại tất cả anh em dùng iPhone, iPad nói chung có thể cập nhật ngay để trải nghiệm nhé! Đây là bản iOS thay đổi rất nhiều cũng như hỗ trợ thêm nhiều cái mới, ảnh hưởng nhiều đến tình huống sử dụng thiết bị hằng ngày.

    Để cập nhật iOS 14.5: Vào cài đặt - chọn Cài đặt chung (General) - chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) và lên!

    Dưới đây là những đổi mới trên iOS 14.5:

    Hỗ trợ AirTag


    AirTag - thiết bị định vị mới của Apple, và người dùng cần cập nhật lên bản iOS 14.5 để có thể theo dõi AirTag trên Find My.
    Quảng cáo

    Để xem mọi thông tin về AirTag, anh em xem thêm tại đây:
    • Những điều bạn cần biết về AirTag
    • Những thứ chưa nói về Apple AirTag


    Sử dụng Apple Watch để mở khoá iPhone


    Tính năng này sẽ phù hợp cho hoàn cảnh đại địch COVID-19 thường xuyên đeo khẩu trang và không mở khoá iPhone bằng Face ID được, việc nhập passcode rất mất thời gian.

    Những lưu ý:
    • Apple Watch của bạn đồng thời cũng phải cập nhật lên watchOS 7.4 beta, hiện đã có Public Beta rồi nên muốn cập nhật cho AW thì cũng làm cách đăng ký tương tự như iOS Public Beta (ngoại trừ chọn sang tab watchOS).
    • Bạn phải đeo khẩu trang, iPhone nhận diện được khẩu trang thì mới mở khoá được từ Apple Watch. Ví dụ bạn che mặt (không đeo khẩu trang) hoặc không hướng iPhone đến khuôn mặt thì Apple Watch và iPhone sẽ không mở khoá mà vẫn bắt nhập passcode như bình thường.

    Khi đã cập nhật iPhone và Apple Watch thì bạn vào Cài đặt - chọn Face ID & Passcode - kéo xuống gạt mở phần mở khoá bằng Apple Watch (Unlock witch Apple Wath .

    Đồng thời trong ứng dụng Watch - bạn chọn Passcode và gạt mở mở khoá iPhone (Unlock with iPhone) để bạn khỏi mắc công nhập pass cho Apple Watch nữa, như một phương pháp ngược lại là iPhone mở thì Apple Watch cũng mở (trường hợp tháo ra đeo vào).

    Mời các bạn xem video mình demo bên dưới:




    Find My hỗ trợ các thiết bị tracking bên thứ ba

    [​IMG]
    Song song với AirTag, thì Apple cũng đã cập nhật chường tình mạng lưới Find My - hệ thống dò tìm không chỉ thiết bị Apple mà còn hiển thị định vị các sản phẩm của bên thứ ba (tag dò tìm, phụ kiện, xe đạp,…). 3 hãng được cập nhật trên Find My ở đợt đầu tiên này bao gồm Belkin, Chipolo và VanMoof. Và trong tuần sau, những sản phẩm định vị của những hãng này sẽ được cập nhật trên Find My luôn.

    Các đồ dùng định vị sẽ được hiển thị trên bản đồ, có các tính năng như khoá thiết bị thông qua Apple ID, thông báo bằng việc phát âm thanh, đưa về chế độ Lost Mode,… Không những thế mà các thiết bị của bên thứ ba có thể phát cập nhật để liên kết với các thiết bị Apple xung quanh (ở gần đó) và nhằm có thể thông báo được cho chủ nhân về khoảng cách, địa điểm (sắp xỉ) để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

    Apple Card hỗ trợ nhiều người sử dụng


    [​IMG]
    Trong sự kiện Spring loaded vừa qua, Tim Cook có giới thiệu tính năng người chủ thẻ Apple Card giờ đây có thể có thể chia sẻ thông tin từ Apple Card cho iCloud Family để thanh toán chung, tất nhiên lượt sử dụng sẽ được ghi lại rõ ràng và người chủ có thể quản lý các tính năng và lịch sử thanh toán trong ứng dụng Wallet.

    Bật 5G tự động

    [​IMG]
    Người dùng đã có tuỳ chọn bật option 5G hoặc 5G Tự động trong mục Cài đặt - chọn Mạng di động (Cellular) - chọn vào SIM đang sử dụng.


    Ứng dụng sẽ hỏi người dùng có cho phép track dữ liệu hay không


    Hiện tại các app bên thứ ba sẽ phải hiển thị thông báo "xin" người dùng được quyền lấy dữ liệu cá nhân để nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo hay sử dụng nó cho các bên khác nữa. Người dùng sẽ có hai lựa chọn là yêu cầu App không được track dữ liệu và đồng ý cho track dữ liệu.

    Nếu bạn thắc mắc ở một app thì họ sẽ lấy những dữ liệu cụ thể nào thì cứ vào App Store - vào app đó và kéo xuống dưới mục App Privacy sẽ có phân ra rõ ràng giữa những dữ liệu lấy từ người dùng và dữ liệu mà app đó không lấy.


    Sửa lỗi bảo mật đối với ốp iPad Smart Folio

    [​IMG]
    Bản cập nhật này sửa lỗi nhằm tắt hết microphone tích hợp trên iPad mỗi khi người dùng đóng nắp ốp Smart Folio lại.

    Giải thích: có nghĩa rằng trước đây khi gập cái nắp Smart Folio lại thì iPad sẽ tự khoá màn hình. Nhưng nếu người dùng đang sử dụng một số ứng dụng bên thứ ba nào đó đang sử dụng microphone của iPad thì khi đóng Smart Folio thì mic có thể vẫn đang được “lén” dùng. Giờ đây bản iPadOS 14.5 sẽ tắt hoàn toàn microphone tích hợp luôn.

    Lỗi bảo mật này sẽ được sửa trên iPad thế hệ 8, iPad Air 2020, iPad Pro 2020.

    Ngoài Smart Folio ra thì Apple cũng sửa lỗi trương tự đối với các dạng ốp có nắp cho iPad bên thứ ba có MFi.

    Emojis mới

    [​IMG]

    iOS 14.5 beta 2 đã có thêm nhiều emoji mới khá vui vẻ, ví dụ như mặt thở phào, say sẵm, trái tim nung lửa, đàn ông / đàn bà có râu,… cùng nhiều Emoji khác nữa.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đặc biệt là emoji headphone đã được cập nhật thành AirPods Max, chứ không phải là hình một tai nghe truyền thống trước đây nữa. Hay emoji kiêm tim cũng được cập nhật mới, không còn máu me như trước.

    Hỗ trợ tay cầm PlayStation 5 DualSense và Xbox Series X

    [​IMG]
    Những tay cầm controller mới nhất đã có thể nhận và kết nối với thiết bị iPhone, iPad sau khi cập nhật lên iOS 14.5 và iPadOS 14.5.

    Siri

    Siri trên iOS 14.5 cập nhật thêm cho phép người dùng lựa chọn giọng nam & nữ nói tiếng Anh-Anh hay Anh-Mỹ. Trước đây mặc định Apple để Siri là giọng nữ nói Tiếng Anh-Mỹ.

    Apple Music


    [​IMG]
    Apple Music cũng có thay đổi nhỏ về mặt giao diện, ở bài hát trong list nhạc bạn đang nghe, khi vuốt sang phải thì sẽ có thêm hai phần xanh và vàng - bấm vào xanh để chuyển bài hát đó thành bài hát phát tiếp theo trong list nhạc, bấm vào vàng là để xếp cuối cùng trong list đang nghe.

    Ngoài ra, nếu bạn bấm vào dấu 3 chấm ở phía trên góc trái của một album hay list nhạc nào đó, bạn sẽ truy cập được các action nhanh như hình trên.

    [​IMG]
    Người dùng Apple Music cũng có thể chia sẻ nhạc đang phát trừ Lyrics mà nghệ sĩ đang hát. Ví dụ bạn đang nghe một bài hát thấy hay quá, tới đoạn lời bài nhạc nào đó mà bạn ưng ý, bạn nhấn giữ vào đoạn đó sẽ có option cho bạn chia sẻ qua iMessages hoặc đăng Story trên Instagram.

    Người nhận trên iMessages khi bấm vào sẽ được nghe đoạn nhạc đúng khúc lyrics mà bạn chia sẻ đó luôn.

    [​IMG]
    Ngoài ra, khi kéo xuống dưới một album của một nghệ sĩ bất kỳ nào đó, bạn sẽ thấy có ngày, tháng, năm phát hành. Trước đây chỉ hiển thị năm mà thôi.

    Podcast giao diện mới đẹp hơn


    [​IMG]
    Yep! Nó đẹp hơn trước nhiều, Podcast bây giờ màu sắc hơn, có tông màu theo poster của podcast đó, giống với Apple Music

    Sử dụng 5G ở cả 2 SIM


    Nếu người dùng 2 SIM (1 vật lý - 1 eSIM), và cả 2 đều hỗ trợ 5G thì hiện tại iOS 14.5 beta đã cho chạy mạng 5G ở hai line. Trước đây nếu xài data dual-line thì iPhone giới hạn về LTE mà thôi.

    Fitness+ hỗ trợ AirPlay 2


    [​IMG]
    Như vậy người dùng Fitness+ sau khi cập nhật lên iOS 14.5 giờ đây có thể xuất ra màn hình TV bên ngoài thông qua AirPlay 2, miễn là TV đó cũng hỗ trợ AirPlay 2.

    Nhắc nhở (Reminders)


    Phân loại danh sách trong ứng dụng Nhắc nhở


    [​IMG]
    Đối với những ai đang sử dụng thường xuyên ứng dụng Nhắc nhở (Reminders), khi một người có quá nhiều danh sách nhắc nhở để tạo thì iOS 14.5 đã có phần phân loại (Sort by).

    Người dùng sẽ chọn vào dấu 3 chấm "..." rồi chọn Sort by để có thể phân ra các danh sách nhắc nhở bao gồm danh sách nào được tạo trước, được ưu tiên làm trước,...

    In được danh sách nhắc nhở


    Nhắc nhở có thêm tuỳ chọn in ra các danh sách nhắc nhở bằng cách chọn vào dấu 3 chấm "..." rồi chọn in (Print), giao diện y hệt cách chúng ta hay in trong ứng dụng Ghi chú (Notes) vậy.
     
  2. 29/4/21 lúc 09:21

    BomTấn_VFS

    Moderator

    BomTấn_VFS
    Tham gia:
    26/1/13
    Bài viết:
    2,631
    Được thích:
    237
    Đàng sài IOS 14.4.2 ổn định , không biết có nên Cập nhập lên 14.5 không nhỉ . :D
     

Chia sẻ trang này