Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Phần mềm độc hại Android “tinh vi nhất” mọi người nên biết để tránh

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 29/3/21.

  1. 29/3/21 lúc 11:18

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,256
    Phần mềm độc hại Android “tinh vi nhất” mọi người nên biết để tránh

    Một phần mềm độc hại Android mới đang xuất hiện trên internet được đánh giá là tinh vi nhất hiện nay.


    Phần mềm độc hại Android mạnh mẽ mới này giả dạng “bản cập nhật hệ thống” khiến người dùng khó tìm thấy. Cũng giống như hầu hết các phần mềm độc hại khác, người dùng sẽ không tìm thấy phần mềm này trên Play Store.

    [​IMG]

    Điều này không nói đến System Update tích hợp sẵn mà người dùng sử dụng để cập nhật phần mềm của mình hoặc kiểm tra các bản cập nhật mới nhất. Thay vào đó, nội dung đang nói đến phần mềm gián điệp khó tìm thấy mới tự ngụy trang thành ứng dụng Software Update. Bản chất này khiến người dùng khó tìm thấy. Nhiều người sẽ nghĩ về nó như là bản cập nhật hệ thống mặc định đang hoạt động ở phía sau có thể đang kiểm tra một số bản cập nhật OTA mới.

    Phần mềm độc hại Android mới này được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Zimperium. Theo các nhà nghiên cứu, nó sẽ gửi dữ liệu cá nhân đến máy chủ của nhà điều hành phần mềm độc hại, cho phép xem xét thông tin như danh bạ, tin nhắn, bản ghi âm cuộc gọi và nhiều thông tin khác. Hơn nữa, ứng dụng độc hại này cũng có thể chụp ảnh từ điện thoại và có thể bật micrô một cách lén lút. Nó thậm chí có khả năng theo dõi dữ liệu liên quan đến vị trí của người dùng cùng với việc lấy dữ liệu đã sao chép từ khay nhớ tạm. Tất cả những điều này nghe có vẻ điên rồ nhưng thực sự là vậy.

    [​IMG]

    Chúng cũng có khả năng thực hiện nhiều hoạt động đáng ngờ, và ngay cả Giám đốc điều hành Zimperium Shridhar Mittal thậm chí còn coi nó là một trong những phần mềm độc hại Android “tinh vi nhất” cho đến nay. Mittal tiếp tục nói thêm rằng phần mềm độc hại này dường như được thiết kế với rất nhiều thời gian và công sức.

    Vì Software Update mới này là một trong những phần mềm độc hại tinh vi nhất nên chỉ có một cách để ngăn người dùng và thiết bị của họ khỏi nó, đó là người dùng không nên tải bất kỳ ứng dụng nào trên smartphone Android từ các nguồn không xác định vì phần mềm độc hại có thể lén lút xâm nhập vào thiết bị của họ.

    Theo Kiến Tường (Dân Việt)
     
    van.iphone thích bài này.
  2. 29/3/21 lúc 12:08

    van.iphone

    No Life Poster

    van.iphone
    Tham gia:
    4/5/12
    Bài viết:
    1,005
    Được thích:
    253
    em thì dùng con bùi bấp 4sim
     
  3. 29/3/21 lúc 13:49

    Shark hưng

    Crazy Poster

    Shark hưng
    Tham gia:
    29/6/20
    Bài viết:
    489
    Được thích:
    245
    đọc xong xuýt rớt con ip4 :(
     
  4. 29/3/21 lúc 16:11

    H&H-mobile38

    No Life Poster

    H&H-mobile38
    Tham gia:
    23/12/10
    Bài viết:
    1,102
    Được thích:
    131
    may xài ip/
     

Chia sẻ trang này