Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Cách Nhận Biết Bệnh Đột Quỵ

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi NguyenLong248, 31/12/20.

  1. 31/12/20 lúc 15:34

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,876
    Được thích:
    7,254
    CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH ĐỘT QUỴ :

    Với cuộc sống cơm áo gạo tiền như hiên nay làm cho chúng ta ngày ngày lao đầu vào công việc, không chú ý tới sức khoẻ của chính bản thân. Có những bạn làm việc quá sức của bản thân. Khiến cho sức khoẻ không được tốt, dẫn đến nhiều hệ lụy.
    Trong đó, tình trạng bị đột quỵ diễn ra rất nhiều ở mọi lứa tuổi, không chỉ người cao tuổi mố bị đột quỵ mà ngay cả những bạn trẻ tuổi cũng vẫn sẽ bị nếu như không biết cách phòng tránh hay nhận biết sớm.

    133295043_436643150821847_5633924113531010205_n.

    Và làm thế nào để nhận biết được người bị đột quỵ sẽ như thế nào để có thể tiến hành cấp cứu cho họ. Các bạn hãy dành ra một phút để đọc những chia sẻ sau nhé.
    Trước đây mình cũng ko quan tâm đến bệnh này đâu. Cho đến khi 1 người em của mình bị. Em đột quỵ ở cái tuổi 25, cái tuổi mơ mộng đẹp nhất đời người. Em khép lại giấc mơ vs bao hoài bão trên giường bệnh. Cũng may em đc cấp cứu kịp thời, nếu ko mọi chuyện sẽ tệ hơn. Biểu hiện của e cũng tương tự bài viết dưới đây, ko cầm đc cốc nước, làm vỡ và ko đứng vững. Cứ nghĩ là tuổi trẻ ksao, e đứng dậy đi tiếp và rồi ngã, tụ máu não, liệt nửa người. Giá mà mỗi ng đều trang bị kiến thức nhận biết bệnh này thì ng đột quỵ sẽ có cơ hội hơn.

    Gần đây rất nhiều người chết vì đột quỵ. Hôm nay mình chia sẻ với mọi người một thông tin hay về triệu chứng đột quỵ. Hãy dành chút thời gian đọc nhé, biết đâu có thể nhận biết này sẽ cứu sống những người xung quanh mình kịp thời.

    Các nhà nghiên cứu vừa tìm ra triệu chứng để nhận biết được triệu chứng đột quỵ, đó là biểu hiện của LƯỠI .

    .Trong bữa tiệc nướng, một phụ nữ tên Jane vấp ngã – rồi cô bảo mọi người rằng cô không sao (vì mọi người khuyên nên gọi bác sỹ)… cô nói cô vấp vào viên gạch vì đôi giày mới.

    Mọi người giúp cô gột rửa quần áo và lấy đĩa thức ăn mới cho cô. Còn 1 chút run run, nhưng cô vẫn đi lại ăn uống cùng mọi người suốt bữa tiệc.

    Rồi sau đó chồng cô gọi điện bảo mọi người rằng vợ anh đã phải đưa đi viện (Jane đã mất lúc 6h00 tối). Cô bị đột quỵ tại buổi tiệc. Nếu mọi người biết cách nhận biết các dấu hiệu của đột quỵ thì có lẽ hôm nay Jane vẫn còn ở lại với chúng ta. Có thể nói rằng một số người không chết, mà họ chỉ kết thúc trong tình trạng không ai giúp đỡ, không ai có khả năng giúp đỡ.

    .Vì thế bạn #đừngtiếc một phút để đọc phần sau:

    Một bác sỹ về thần kinh nói nếu ông có thể gặp bệnh nhân đột quỵ trong vòng 3 tiếng thì ông có thể hoàn toàn đảo ngược tình thế. Ông nói, bí quyết chỉ là nhận biết triệu chứng đột quỵ, chẩn đoán, và sau đó chăm sóc y tế cho bệnh nhân trong vòng 3 giờ. Song bí quyết này không phải ai cũng dễ dàng biết.

    CÁCH NHẬN BIẾT BỆNH ĐỘT QUỴ:

    Đôi khi các triệu chứng đột quỵ rất khó nhận biết. Thật vậy, việc không nhận diện được triệu chứng đó có nghĩa là hiểm họa. Nạn nhân đột quỵ có thể bị tổn thương não nghiêm trọng nếu mọi người xung quanh không nhận biết được các triệu chứng đột quỵ.

    Bạn hãy đọc và nhớ ‘’3" bước gọi tắt là CNG (Cờ, Nờ, Gờ) bằng cách hỏi bệnh nhân 3 câu đơn giản sau:
    C : Bảo người đó CƯỜI.
    N : Bảo người đó NÓI chuyện và NÓI CHỮ A. NÓI CÂU ĐƠN GIẢN (một cách mạch lạc)
    (Ví dụ: Canh cua cà, Món súp gà)
    G : Bảo người đó GIƠ CẢ HAI TAY LÊN cao qua đầu.

    Nếu bệnh nhân gặp khó khăn với BẤT KỲ MỘT ĐIỀU NÀO trong số 3 điều đó, hãy gọi cấp cứu ngay và mô tả các triệu chứng cho người điều động cấp cứu.

    .Biểu hiện mới của Đột quỵ Hãy lè lưỡi ra
    Hãy bảo người bệnh lè lưỡi ra. Nếu lưỡi bị ‘cong’, hoặc vẹo bên này vẹo bên kia thì đó cũng là dấu hiệu đột quỵ.

    . Bác sỹ chuyên khoa tim nói, nếu mỗi người gửi thông tin này cho 10 người thì đảm bảo rằng ít nhất sẽ cứu được 1 người.

    Tôi đã làm phần việc của mình . Còn bạn!

    P/s: Nguồn sưu tầm
     
    phamdienmcmmccb thích điều này.
  2. 31/12/20 lúc 16:00

    QuangĐông-gsm

    Freak Poster

    QuangĐông-gsm
    Tham gia:
    26/7/10
    Bài viết:
    887
    Được thích:
    52
    Đôi khi tự nhiên hỏi người khác các triệu chứng kia cũng hơi khó nhỉ.
     

Chia sẻ trang này