Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Nhưng tác dụng của cà phê mà ít ai biết đến

Thảo luận trong 'CHUYỂN ĐỀ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi Đức Phạm, 30/10/20.

  1. 30/10/20 lúc 10:51

    Đức Phạm

    Junior Member

    Đức Phạm
    Tham gia:
    30/10/20
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    1. Công dụng giữ gìn vóc dáng của cà phê – Cà Phê giảm cân
    1.1. Cơ chế giữ dáng của cà phê giảm cân
    Nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình giữ dáng chính là caffeine có trong cà phê. Tùy theo loại cà phê mà hợp chất này có khả năng tăng đến 3-11% quá trình trao đổi chất. Trong cafe cũng có chứa các thành phần như magie, kali giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể. Làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt – một trong những tác nhân gây tăng cân kinh niên.
    Caffeine là nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình tiêu thụ năng lượng của cơ thể
    1.2. Những tác hại nếu bạn uống cà phê sai cách
    Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của cà phê như một loại thức uống có lợi cho sức khỏe. Nhiều người đã biến cà phê thành loại thực phẩm gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cân nặng, thậm chí là hệ tim mạch. Nếu sử dụng đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giữ gìn vóc dáng an toàn nhờ những tinh chất thiên nhiên có sẵn trong tách cà phê bạn uống mỗi ngày. Hãy xem qua một số tác hại không mong muốn nếu bạn uống cà phê sai cách:
    Tăng nhịp tim, huyết áp cao Một số loại cafe chứa hàm lượng caffeine rất cao. Nếu uống nhiều có thể gây ra các cơn bồn chồn, hồi hộp, run chân run tay,… Không tốt cho cơ thể. Đồng thời, cafe cũng có thể gây ra sự rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp bất ngờ, làm rối loạn nhịp tim bình thường,…
    Dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc dẫn đến bị ngộ độc Bạn cũng cần biết rằng những tác hại do cà phê gây ra cho sức khỏe. Một phần lớn do quá trình rang cà phê của các nhà sản xuất. Không ít những cơ sở đã trộn bắp, màu, thêm nhiều hương liệu vào cà phê để khi thành phẩm. Vì thế, điều đầu tiên để uống cafe giữ cân đúng cách là bạn nên tìm đến những thương hiệu, nhà cung cấp uy tín để mua và sử dụng.
    1.3 Rối loạn giấc ngủ, sinh hoạt
    Caffeine làm tăng dẫn truyền thần kinh nên vì thế làm cho bạn không cảm thấy buồn ngủ, thậm chí gây ra mất ngủ đối với những người nhạy cảm. Nếu bạn đang muốn uống cafe giữ dáng thì nên cân nhắc đến việc liệu rằng có bị mất ngủ nhiều. Và làm rối loạn đến giờ giấc sinh hoạt và ảnh hưởng sức khỏe hay không nhé.
    2. Cách uống cà phê giảm cân giữ dáng hiệu quả
    2.1. Uống vừa phải
    Đừng nghĩ rằng vì cà phê giúp giảm cảm giác thèm ăn mà cứ uống càng nhiều thì hiệu quả càng nhanh. Mỗi ngày cơ thể chỉ được phép nạp không quá quá 400 gram café (tương đương với 4 ly cà phê). Đó là chưa kể đến trường hợp uống quá nhiều cà phê. Thần kinh bạn sẽ luôn bị kích thích căng thẳng và khó ngủ, dẫn đến buồn miệng. Và không ngừng nạp thức ăn cho đỡ buồn. Khi đó, bạn phải đối diện với nguy cơ tăng cân. Vì thế, từ một đến 2 ly cà phê mỗi ngày là liều lượng tốt nhất không chỉ cho sức khỏe mà còn cho cân nặng của bạn. Để giữ cân hiệu quả, đồng thời không gây ảnh hưởng trầm trọng đến cơ thể cũng như các tế bào. Và các cơ quan trong cơ thể thì bạn hãy nên chú ý đến tần suất uống cafe. Chia ra các bữa cách nhau trong ngày đồng thời không được uống quá lượng cho phép nêu trên.
    2.2. Không nên thêm kem, đường hay sữa khi uống cà phê
    Đường sẽ làm cản trở quá trình phân giải mỡ trong cơ thể mà chỉ có làm cho cơ thể thêm béo lên vì thế khi uống cafe. Tốt nhất là nên uống không hoặc chỉ thêm một chút rất ít sữa tươi không đường sẽ tăng hương vị đậm đà. Theo Food, đừng cho sữa hoặc đường vào tách cà phê. Mà hãy thêm một vài thành phần tốt cho sức khỏe như ca cao. Ca cao với hàm lượng calo thấp, tạo cảm giác no . Và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đồng thời, cacao còn chứa loại protein đặc biệt dễ hấp thu, giúp đốt mỡ thừa.
    Đừng cho sữa hoặc đường vào tách cà phê. Mà hãy thêm một vài thành phần tốt cho sức khỏe như ca cao.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/11/20
  2. 1/11/20 lúc 08:56

    1331991

    Major Poster

    1331991
    Tham gia:
    3/7/17
    Bài viết:
    257
    Được thích:
    180
    Mình tối nào cũng uống cafe hòa tan đc cái dễ uống ko mất ngủ làm việc đến 2h sáng hết thuốc là vừa
     

Chia sẻ trang này