Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Vỡ mộng Kiếm Tiền YouTube

Thảo luận trong 'YOUTUBE - KIẾM TIỀN ONLINE' bắt đầu bởi Kiều Văn Hưởng, 20/10/20.

  1. 20/10/20 lúc 16:10

    Kiều Văn Hưởng

    Moderator

    Kiều Văn Hưởng
    Tham gia:
    26/7/11
    Bài viết:
    1,995
    Được thích:
    1,127
    Phía sau kênh YouTube triệu lượt xem
    YouTube không còn là kênh giải trí, truyền thông mà đang là công cụ kiếm tiền khiến nhiều người làm mọi thứ để câu khách. Tuy nhiên, luật chơi lại hoàn toàn do YouTube đưa ra
    Hậu Cáo TV, một kênh YouTube mới được thành lập nhưng có hàng trăm video phản cảm. Dù hàng loạt diễn đàn YouTube kêu gọi tẩy chay và báo cáo nội dung của chủ kênh này nhưng đến nay, kênh này không những không bị xóa mà còn phát triển hơn.
    Nội dung tào lao, thu hút hàng triệu lượt xem
    Theo thống kê từ công cụ xếp hạng SocialBlade, kênh Hậu Cáo TV tại Việt Nam đứng vị trí 109 về mức độ ảnh hưởng. Đến nay đã có 500 video và 1,5 triệu người đăng ký. Trong đó không ít video ngược đãi, hành hạ động vật, dùng ngôn từ kích động nhằm thu hút người xem. Đơn cử, video xem phản ứng của chim khi bị vặt lông, cú mèo đánh nhau với chó… Đáng nói, những video có nội dung phản cảm đó lại có 1-3 triệu lượt xem. Mới đây nhất, kênh YouTube Hậu Cáo TV đăng tải video có tựa đề "Khỉ đột ăn thịt rắn" đã nhận về nhiều phản đối, trong đó có cả những người từng theo dõi kênh này.
    Tương tự, kênh Sapa TV vừa đăng video "Hết hồn với món cá nhảy to bằng bắp chân" ghi lại hình ảnh 5 thanh niên bắt cá dưới ao ăn sống, trong đó có con cá chừng 1- 1,5 kg. Cũng trên kênh này, video với tựa đề "Món pịa bò sống mổ ra là ăn luôn cho nóng" trong đó có 4 thanh niên sau khi mổ bò đã ăn phân tươi rồi liên tục nói rằng đây là đặc sản vùng cao. Theo chủ kênh YouTube trên giới thiệu, những video này được làm để chứng minh những món ăn đó không đáng sợ như nhiều người nghĩ.
    Ngoài kênh Sapa TV, trên danh nghĩa chia sẻ văn hóa ẩm thực, hàng loạt kênh như Ẩm thực Tam Mao, Đời sống Tây Bắc... cũng có video ghi lại quá trình ăn đồ sống tương tự và luôn đạt được lượt xem cao.
    Đầu tháng 10-2020, khi nghe tin TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xét xử vụ kiện liên quan đến "Thiền Am bên bờ vũ trụ", ngay lập tức có trên 50 YouTuber đứng trước cổng tòa án livestream, quay video tường thuật cả ngày. Không ít người cùng lúc cầm 2 thiết bị điện thoại để quay cho 2 kênh YouTube và phỏng vấn hết người này đến người kia. Vụ mất bảng tên hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP HCM), nhà chùa rất khó khăn trong việc ổn định trật tự khi có hàng chục YouTuber tụ tập phỏng vấn người đến liên hệ chùa rồi đăng tải nội dung thiếu kiểm chứng, một chiều.
    [​IMG]
    Những thanh niên này bắt cá dưới ao lên ăn sống (ảnh cắt từ kênh Sapa TV)
    Tưởng dễ ăn nhưng... ăn không dễ
    Tuy nhiên, việc kiếm tiền từ YouTube không dễ như nhiều người lầm tưởng. "Hai năm làm YouTuber, tôi thu về chưa đến 20 triệu đồng. Nếu nghĩ công việc này nhàn hạ mà hái ra tiền là rất sai lầm" - anh Trần Nghĩa, chủ kênh YouTube Rong ruổi miền Tây, tâm sự.
    Do đam mê làm YouTube để ghi lại nét đẹp vùng đồng bằng sông Cửu Long, phong tục, văn hóa nơi đây, có lúc anh Nghĩa phải chạy xe máy hàng trăm cây số để ghi hình. Thế nhưng, sau 2 năm, dù nội dung hấp dẫn nhất nhưng kênh YouTube Rong ruổi miền Tây chỉ đạt 20.000 người đăng ký và lượt xem mỗi video từ vài trăm đến vài ngàn người. "Bạn bè nghĩ tôi làm YouTube kiếm được nhiều tiền nhưng thật ra chi phí, công sức bỏ ra nhiều mà thu về không đáng là bao. Chỉ vì đam mê làm nhà sáng tạo nội dung và được dịp trải nghiệm, lưu giữ những thước phim về miền Tây nơi mình sinh sống, lớn lên nên tôi tiếp tục làm" - anh Nghĩa chia sẻ.
    Đang sở hữu một kênh YouTube hơn 1 triệu người đăng ký, Phú Long luôn đối mặt hàng loạt áp lực. Nội dung video của Long chuyên giới thiệu và trải nghiệm các món ăn độc, lạ. Để thu hút người xem, Long phải lựa chọn những quán ăn kinh doanh các món khổng lồ, siêu to (như cua hoàng đế, tôm hùm…) rồi trực tiếp ăn hết các món. "Có video tôi tìm đến quán ăn để giới thiệu. Có video chính các nhà hàng mời quảng cáo. Ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít vận động nên cùng lúc tôi mắc nhiều chứng bệnh, đặc biệt là bệnh gout nặng khiến việc đi lại khó khăn. Doanh thu mỗi tháng lên đến 80-120 triệu đồng nhưng không có cảm giác sung sướng vì muốn giữ người xem phải đăng tải video thường xuyên trong khi bản thân thì đối mặt đủ loại bệnh" - Long nói.
    Còn anh Nguyễn Khoát, chủ kênh YouTube Dọc đường gió bụi, cho biết năm 2018, ít người làm YouTube nên việc kiếm tiền dễ dàng. "Thậm chí có thời điểm mỗi tháng tôi thu về hơn 50 triệu đồng. Video quay rất đơn giản, chỉ việc ngồi tâm sự với nhân vật nổi tiếng đã có thể thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, tôi bỏ hẳn công việc văn phòng để tập trung làm YouTube" - anh Khoát kể.
    Thế nhưng hiện nay, hàng loạt người lập kênh YouTube, mức thu nhập của anh Khoát cũng giảm sút nghiêm trọng. Anh phải chật vật lo sản xuất nội dung và đi nhiều hơn để bảo đảm chi tiêu gia đình và trả nợ vay ngân hàng mua căn hộ. "Làm YouTube thời này không còn dễ ăn nữa. Tất cả dựa vào thuật toán của nhà cung cấp hạ tầng và yếu tố may mắn. Tôi hối hận khi phải nghỉ công việc ổn định để làm YouTube bởi hiện nay phải đi rất nhiều, ít có thời gian gần gũi con" - anh Khoát tâm sự.
    Vỡ mộng YouTube
    Theo Quang Anh, chủ diễn đàn Học viện YouTube, mỗi ngày có trên 10 dòng trạng thái của các YouTuber than thở về việc "vỡ mộng làm giàu" từ nền tảng này. Mới đây nhất, YouTube thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung và phân phối quảng cáo, từ đó tất cả nội dung kiếm tiền dành cho trẻ em bị tắt tính năng quảng cáo. Hoặc thay đổi thuật toán tìm kiếm khiến những kênh YouTube từ vài triệu view/ngày giảm chỉ còn vài ngàn view/ngày. Không ít công ty sống nhờ vào việc sáng tạo nội dung làm YouTube đã phá sản khi phải nuôi nhân sự, thuê phòng thu để làm nội dung. Luật chơi hoàn toàn do YouTube đưa ra.
    Bịa đặt về văn hóa trên YouTube
    PGS-TS Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam, cho biết ông đã xem các video liên quan đến tình trạng "ăn tươi nuốt sống" trên YouTube và điều đó hoàn toàn là bịa đặt văn hóa ẩm thực. Đồng bào dân tộc miền núi có ăn một số món tươi sống nhưng vào dịp lễ hội và được sơ chế với các loại gia vị phù hợp để trung hòa món ăn. "Không phải như các video đăng tải trên mạng. Việc xuất hiện tràn lan các video bịa đặt như vậy khiến người xem hiểu sai về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và đó cũng là sự xúc phạm. Đáng lo ngại là phần lớn người sản xuất video trên là thanh niên. Điều này cho thấy nhận thức về văn hóa, lối sống của một bộ phận thanh niên bị lệch lạc. Chúng ta đang thiếu các quy định, khung pháp lý, chế tài nên khó xử lý. Tuy nhiên, các nhóm sản xuất video trên YouTube hiện rất chuyên nghiệp, có cả ê-kíp, máy móc phương tiện hiện đại nên cần xem đây là hình thức hành nghề, do đó nên quản lý chặt từ cấp phép, hoạt động, hậu kiểm" - PGS-TS Trần Hữu Sơn nói.
    M.Chiến
    Nguồn: https://nld.com.vn/ban-doc/phia-sau-kenh-youtube-trieu-luot-xem-20201019213756236.htm
     
    hoaphatThanhhagv thích điều này.
  2. 20/10/20 lúc 19:32

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,066
    Được thích:
    500
    càn quét như này thì hoan nghênh . nghe tin dữ sang năm càn quét mobile ! lúc đó lại nát mộng làm giàu , chuẩn bị nghĩ cách ứng phó với thảm hoạ này
     
    hdcity1988Hoàng0387897888 thích điều này.
  3. 20/10/20 lúc 21:11

    anhtuyenmobile

    Insane Poster

    anhtuyenmobile
    Tham gia:
    29/11/11
    Bài viết:
    563
    Được thích:
    114
    càn sao nổi. video càng xàm càng nhiều người xem và sẽ có quảng cáo. ăn tiền là ở cái nhiều người coi tới cái quảng cáo. còn video ít người coi thì ai àm biết tới quảng cáo nhiều..
     
  4. 20/10/20 lúc 21:20

    Nam Phan

    Chuyên Doanh

    Nam Phan
    Tham gia:
    4/12/11
    Bài viết:
    7,826
    Được thích:
    678
    có nhiều người làm ytb 1 năm là đủ xây nhà rồi
     
    hdcity1988Hoàng0387897888 thích điều này.
  5. 21/10/20 lúc 08:45

    e học nghề

    Insane Poster

    e học nghề
    Tham gia:
    29/6/20
    Bài viết:
    526
    Được thích:
    158
    bọn qc thì dựa trên lượng người xem mà nhắm tới, còn bọn ytb thì cần người xem để kiếm tiền.
     
  6. 21/10/20 lúc 09:09

    Mobile247

    Major Poster

    Mobile247
    Tham gia:
    1/12/19
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    62
    Làm như video của thánh thì 100 năm ko xây nổi móng nhà
     
  7. 21/10/20 lúc 09:14

    Thiên Châu

    Trial Moderator

    Thiên Châu
    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    743
    Được thích:
    240
    em làm youtube từ 2016 đến giờ chưa biết tiền youtube là gì ., rãnh rỗi làm cho vui giải trí là chính
     
  8. 21/10/20 lúc 09:49

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,094
    Được thích:
    489
    nhũng kênh còn sóng qua giai đoạn càn que1y này là nhũng kenh bổ ít như mấy kệnh dạy học dạy chơi đàn chơi cờ còn mấy kenh tàu lau chắc hết đất sóng rồi
     
  9. 21/10/20 lúc 10:34

    Mai Tiến

    No Life Poster

    Mai Tiến
    Tham gia:
    23/3/20
    Bài viết:
    1,718
    Được thích:
    10
    Nói chi ai, admin Vf nè, ổng làm do tút mỗi tháng kiếm cả tỷ đó mấy anh
     
  10. 21/10/20 lúc 11:08

    Nam Phan

    Chuyên Doanh

    Nam Phan
    Tham gia:
    4/12/11
    Bài viết:
    7,826
    Được thích:
    678
    kênh admin là gì
     
  11. 21/10/20 lúc 11:09

    Nam Phan

    Chuyên Doanh

    Nam Phan
    Tham gia:
    4/12/11
    Bài viết:
    7,826
    Được thích:
    678
    mình làm vui thôi, làm gì có tiền
     
  12. 21/10/20 lúc 11:24

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,326
    làm youtube phải có tầm nhìn xa, kiến thức phải tốt và đón bắt thời thế nếu là trend đang HOT
    ngoài ra phải có những kênh nuôi lâu năm, tiền không kiếm nhanh và nhiều như trend hot nhưng nó là kiến thức phổ thông người tìm quanh năm trên youtube. Nuôi lâu nhưng "bất tử"
    Ngoài kênh làm cho VN xem thì cũng cần đa tài để làm những kênh cho nước ngoài xem .......

    Nói chung muốn "theo nghề" thì phải đầu tư nhiều và thơi gian nhiều. CHứ làm như kiểu xàm xàm như hiện nay thì đu được 1, 2 năm là hết ý tưởng rồi dính phốt là banh luôn.
     
    DungPCMobile thích bài này.
  13. 21/10/20 lúc 11:26

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,326
    làm vui là ok , cứ tà tà có gì hay hay rảnh làm cái. Không quan trọng kiếm tiền. Đến lúc nào đó vui vui thành HOT trend thì bài mình được thơm lây. Tháng đủ tiền cafe là vui.
    Đừng xàm xàm nhiều quá người ta nhanh đến rồi lại nhanh đi thôi à
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/10/20
    Nam Phan thích bài này.
  14. 21/10/20 lúc 19:53

    Mobile247

    Major Poster

    Mobile247
    Tham gia:
    1/12/19
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    62
    https://www.youtube.com/channel/UCFF1nV866dm9cuP52FyOjvg/featured
     
    NguyenLong248 thích bài này.
  15. 21/10/20 lúc 20:06

    LộcPhát_VF

    No Life Poster

    LộcPhát_VF
    Tham gia:
    21/9/10
    Bài viết:
    961
    Được thích:
    451
    kênh Sapa TV nội dung cũng phong phú chứ đâu quanh quanh mấy ông ăn cá nhẩy đâu
    hiện tại mình chỉ Sub kênh : Hoabanfood , Sapa tivi , sang Vlog và Vũ Khắc Tiệp :D
     
  16. 22/10/20 lúc 11:31

    Mai Tiến

    No Life Poster

    Mai Tiến
    Tham gia:
    23/3/20
    Bài viết:
    1,718
    Được thích:
    10
    Thím liên hệ hỏi anh chớ cái ni là bí mật...Ảnh làm kênh cho nước ngoài coi ko hà, mua server đặt ở nước ngoài luôn á....1 tháng ảnh thu nhập cả tỷ mà
     
  17. 22/10/20 lúc 12:05

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,979
    Được thích:
    7,326
  18. 22/10/20 lúc 12:58

    KT_mobile VF

    Insane Poster

    KT_mobile VF
    Tham gia:
    11/2/11
    Bài viết:
    636
    Được thích:
    43
    kênh thachanh tv chắc kiếm tiền ngon
     
  19. 22/10/20 lúc 13:57

    mtbav3

    No Life Poster

    mtbav3
    Tham gia:
    2/8/14
    Bài viết:
    2,527
    Được thích:
    516
    Muốn lấy đc tiền youtube doi dễ đâu . Xàm xí đú có nhiều 1 phần cũng là có người đứng sau chỉ vẽ kịch bản đàng hoàng đó a . Tay ngang như anh em mình là muôn đời chỉ là tự kỉ - tự chơi thôi ! Chứ lấy đc tiền thì Ko dễ đâu !
     
    Thiên Châu thích bài này.
  20. 22/10/20 lúc 14:06

    Thiên Châu

    Trial Moderator

    Thiên Châu
    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    743
    Được thích:
    240
    đúng rồi , họ đằng sau là 1 quá trình công phu và tiền đầu tư hơi bị nhiều, mình làm không dám bỏ ra 1 ngàn đầu tư lấy gì có tiền kkk
     

Chia sẻ trang này