Ẩn / Hiện Quảng Cáo

RIP BlackBerry: toàn bộ các smartphone sẽ bị ngừng bán vào tháng 8/2020

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 4/2/20.

  1. 4/2/20 lúc 08:58

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,975
    Được thích:
    7,324
    RIP BlackBerry: toàn bộ các smartphone chạy Android của hãng sẽ bị ngừng bán vào tháng 8/2020


    Vĩnh biệt một tượng đài.


    Trong vài năm qua, BlackBerry đã trở lại thị trường smartphone thông qua mối quan hệ đối tác với TCL. Nhưng hôm nay, BlackBerry vừa công bố rằng cuộc chơi smartphone Android của họ đã đi đến hồi kết, và toàn bộ các mẫu máy hiện đang bán trên thị trường sẽ bị khai tử vào cuối năm nay.

    Cụ thể, theo công bố trên Twitter, BlackBerry Mobile sẽ ngừng kinh doanh mọi điện thoại chạy Android hiện tại vào ngày 31/8/2020. Quyết định này được đưa ra sau gần 2 năm chiếc smartphone BlackBerry cuối cùng được công bố - chiếc BlackBerry Key2 LE.

    BlackBerry từng trở lại ấn tượng trên thị trường Android với chiếc BlackBerr KeyOne, một chiếc smartphone Android với màn hình nhỏ hơn các smartphone Android thông thường để nhường chỗ cho bàn phím QWERTY vật lý. Thiết bị này về cơ bản sở hữu thiết kế của những chiếc smartphone BlackBerry cổ điển, nhưng với những điểm nhấn hiện đại hơn, và tất nhiên là chạy hệ điều hành Android thời thượng.

    Trong công bố của mình, BlackBerry xác nhận tất cả các mẫu smartphone từng được công ty tung ra sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ từ dịch vụ chăm sóc khách hàng và dịch vụ bảo hành cho đến tháng 8/2022. Chưa rõ liệu các smartphone này có tiếp tục nhận được các bản cập nhật Android trong tương lai hay không.

    Vậy phải chăng BlackBerry lại sắp chết một lần nữa? Về cơ bản là vậy. Tuy nhiên, có vẻ như có khả năng chúng ta sẽ được thấy họ...tái sinh, một lần nữa, ở một thời điểm nào đó chưa ai biết. Công bố của BlackBerry có liên quan trực tiếp đến hoạt động sử dụng nhãn hiệu BlackBerry thời gian qua của TCL. Theo đó, BlackBerry nhấn mạnh rằng TCL "không còn quyền thiết kế, sản xuất, hay bán bất kỳ thiết bị di động BlackBerry mới nào" nữa. Phải chăng BlackBerry đang để ngỏ khả năng chính họ, hay một hãng nào đó khác, sẽ thay thế TCL trong tương lai? Xét doanh số các thiết bị BlackBerry chạy Android từng được tiết lộ trước đây, khả năng này là rất thấp.

    [​IMG]

    Vậy tại sao TCL lại từ bỏ cuộc chơi? Bên cạnh doanh số, có khả năng một phần lý do là bởi TCL sẽ "tự thân vận động" trên thị trường smartphone trong năm nay với một nhãn hiệu của riêng họ, và họ đơn giản là cần dồn toàn bộ nguồn tài nguyên hiện có cho mục tiêu này.

    Vĩnh biệt BlackBerry. Chúng ta sẽ luôn nhớ về một thời vàng son của những chiếc smartphone QWERTY...

    [​IMG]
    Nguyên văn thông báo của BlackBerry trên Twitter

    Tham khảo: 9to5Google

     
  2. 4/2/20 lúc 09:27

    Buonxegop

    Junior Member

    Buonxegop
    Tham gia:
    6/1/20
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    32
    BB xài như cc ai mà mua
     
  3. 4/2/20 lúc 09:42

    Hoang_Apple VF

    No Life Poster

    Hoang_Apple VF
    Tham gia:
    29/3/16
    Bài viết:
    1,824
    Được thích:
    340
    sống đến tận h là còn ngon á
     
  4. 4/2/20 lúc 10:00

    Yamato

    Insane Poster

    Yamato
    Tham gia:
    1/1/16
    Bài viết:
    590
    Được thích:
    146
    Mịa đã adroi mà thêm bàn phím :(
     

Chia sẻ trang này