Ẩn / Hiện Quảng Cáo

iPhone tự kích hoạt camera, Facebook thừa nhận do lỗi ứng dụng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 13/11/19.

  1. 13/11/19 lúc 18:46

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,954
    Được thích:
    7,313
    Người dùng iPhone đang được cảnh báo về một trục trặc của hệ điều hành iOS phiên bản 13.2.2 khiến ứng dụng Facebook tự động kích hoạt camera điện thoại trong khi họ lướt Facebook.


    [​IMG]
    Ảnh (minh họa): GETTY IMAGES

    Theo trang web của tạp chí Forbes, trục trặc này ban đầu được xác định là một lỗi của hệ điều hành iOS phiên bản 13.2.2, được một người dùng Twitter có tên Joshua Maddux phát hiện và chia sẻ đầu tiên.

    Người này cho biết: "Đã phát hiện một lỗi bảo mật và riêng tư của Facebook. Khi ứng dụng này mở, nó chủ động kích hoạt camera. Tôi đã phát hiện lỗi trong ứng dụng đã cho bạn thấy camera mở phía sau bảng cấp tin".

    Sau đó người dùng này đăng lên video cho thấy chiếc camera trên điện thoại iPhone tự mở camera trong khi người dùng cuộn xuống phía dưới xem bảng tin (news feed) trên Facebook.

    Maddux phát hiện trục trặc xảy ra với 5 thiết bị đang chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS 13.2.2, nhưng không xảy ra với hệ điều hành iOS 12.

    Trang tin công nghệ The Next Web cũng xác nhận lỗi này không xảy ra với hệ điều hành iOS phiên bản 13.1.3.
    Tuy nhiên tin vui là chỉ cần người dùng hủy bỏ việc cho phép Facebook truy cập camera thì lỗi này sẽ được giải quyết.

    Phản hồi về sự cố này trên tài khoản Twitter, ông Guy Rosen, phó chủ tịch Facebook phụ trách quản lý sản phẩm, cho rằng đây có thể là một trục trặc phần mềm và họ đang tìm hiểu nguyên nhân.

    Đã có những cáo buộc cho rằng đây là chủ ý của Facebook nhằm sử dụng camera trên iPhone để theo dõi hoạt động người dùng. Tuy nhiên có vẻ như đây là một trục trặc kỹ thuật. Điều đáng nói là hệ điều hành iOS 13 của Apple, phiên bản mới nhất, thời gian qua cũng đã ghi nhận khá nhiều trục trặc sau khi chính thức phát hành.

    Một phát ngôn viên của Facebook xác nhận với tạp chí Forbes là vấn đề đang được giải quyết. Thông báo nêu: "Mới đây chúng tôi đã phát hiện thấy phiên bản 244 của ứng dụng Facebook trên iOS đã hoạt động không đúng cách ở chế độ ngang (landscape mode)".

    "Trong khi khắc phục lỗi này tuần trước ở phiên bản 246 (phát hành ngày 8-11), chúng tôi đã vô tình tạo ra lỗi khiến ứng dụng tự ý điều hướng một phần sang camera cạnh bảng cấp tin khi người dùng chạm vào các ảnh".

    "Chúng tôi vẫn chưa thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ các video hay hình ảnh đã được tải lên do trục trặc này. Chúng tôi đã gửi phương án sửa lỗi cho Apple trong hôm nay (12-11)".

    Tuy nhiên theo chuyên gia bảo mật Sean Wright, để tự bảo vệ, người dùng nên xóa bỏ ứng dụng Facebook, hoặc ít nhất hủy quyền được truy cập máy ảnh của ứng dụng này nếu đang dùng iOS 13.2.2.
     

Chia sẻ trang này