Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Chưa tàn trăng mật, vợ trẻ phải nuôi chồng 10 năm vì tai họa bất ngờ.

Thảo luận trong 'HỘI TỪ THIỆN VIETFONES' bắt đầu bởi Shop THIÊN UY, 5/7/19.

  1. 5/7/19 lúc 22:27

    Shop THIÊN UY

    Junior Member

    Shop THIÊN UY
    Tham gia:
    21/8/12
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    16
    https://vnexpress.net/doi-song/chua...-chong-10-nam-vi-tai-hoa-bat-ngo-3948215.html

    Đút xong miếng cơm cho anh chồng liệt, chị Trang dựa vào tường thở, dáng vẻ thanh xuân trong bức ảnh cưới nơi đầu giường đã không còn dấu tích.
    [​IMG]
    Một thân gầy chăm chồng liệt, chị Trang từng có ý định buông xuôi, "ra đi cùng anh", nhưng tình yêu vẫn níu chị lại. Ngoài vợ và thỉnh thoảng là mẹ, anh Trung cũng không còn được người thân nào quan tâm. Ảnh: Nhật Minh.
    Trong phòng trọ nhỏ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Trang (39 tuổi) chậm rãi bón từng thìa cơm cho người đàn ông đang ngồi dựa vắt vẻo trên ghế, đó là anh Nguyễn Văn Trung, chồng chị, cũng 39 tuổi. Xong bữa, chị bặm môi, dùng hết sức xốc anh lên giường nằm. Đôi chân thẳng đuỗn của anh khiến chị vất vả xoay trở. Mất vài phút, mướt mồ hôi mới xong, chị thở phào, tay vơ gọn mấy sợi tóc đang lòa xòa trước gương mặt khắc khổ.
    Nguyễn Văn Trung quê ở Yên Bái, học hết cấp 3 anh vào học chụp ảnh tại một tiệm cưới ở Việt Trì, Phú Thọ. Ở đây, anh quen và yêu Trang, cô thu ngân xinh xắn của tiệm. Sau gần một năm tìm hiểu, họ về chung một nhà, năm 2009.
    Cuộc sống bình yên của cặp vợ chồng son chỉ vỏn vẹn 3 tháng. Trong một lần đến đón vợ sau giờ làm, Trung bị một người đàn ông ngoại quốc đi ôtô đâm trúng, gây chấn thương sọ não. Từ đó, Trang bắt đầu chuỗi ngày ở viện nuôi chồng.
    [​IMG]
    Vợ chồng chị Trang cưới nhau cách đây 10 năm, quen nhau khi cùng làm tại một tiệm ảnh cưới tại Phú Thọ. Thu Trang.
    Hết điều trị ở Phú Thọ, lại ở quê nhà Yên Bái, Trung vẫn không thể vận động, gần như vô thức. Một năm sau, người gây tai nạn tài trợ chi phí để Trang đưa chồng xuống Hà Nội chữa bệnh. Châm cứu 4 tháng, Trung cử động được tay trái và nói được vài từ. Tuy nhiên, do không có kinh phí chữa thường xuyên, hai năm nay, Trang hiếm khi thấy chồng bật ra tiếng.
    "Người gây tai nạn cho anh chi trả mọi chi phí khi chồng tôi nằm viện nên anh mới sống được đến giờ. Ông bảo chúng tôi đến chỗ ông làm việc, sẽ được lo chỗ làm, chỗ ăn ở, nhưng tôi thấy mình làm thế có khác gì ăn vạ nên không đồng ý", chị tâm sự.
    Rời viện, ở quê không có việc làm, Trang ở lại Hà Nội bán nước, bán ngô nướng, ngô luộc nuôi chồng. Hiện tại, chị là công nhân của một công ty tại huyện Thanh Trì, có mức thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng.
    Thỉnh thoảng, chị nhận được khoản tiền nhỏ do bà Bình, mẹ chồng gửi xuống, góp thêm tiền bỉm sữa cho con trai. "Vợ chồng nó không con cái nhưng tính đến nay là 9 năm Trang một mình chăm sóc con trai tôi rồi. Tấm lòng của nó rất đáng trân trọng, đáng ghi ơn", người phụ nữ tuổi 67 nói. Bị thoái hóa cột sống nên từ ngày các con xuống Hà Nội, bà chưa một lần gặp con trai.
    Ở Hà Nội từng ấy năm, Trang mới về quê một lần khi ông ngoại qua đời.Hôm ấy, người vợ gửi chồng cho hàng xóm. Sợ anh buổi tối phải ngủ một mình, gần sáng chị bắt xe về, chịu tang xong chiều đi luôn. "9 năm rồi, tôi có biết cái Tết quê thế nào đâu", Trang nói, nước mắt lặng lẽ chảy.
    Mỗi buổi sáng, chị thức dậy lúc 5 giờ, rướn thân hình chỉ nặng 35kg của mình lật chồng nằm sấp lại, xoa bóp khắp cơ thể anh cho khí huyết lưu thông. Sau đó, chị xốc nách anh kéo lê lại ghế ngồi chơi cho tỉnh táo.
    "Hồi còn con gái tôi cũng xinh xắn, có da có thịt lắm chứ, giờ mới tong teo xấu xí thế này thôi", Trang giơ cánh tay gân guốc lên, giọng nửa đùa, nửa thật. Nói xong, chị lại quay lại trêu chồng: "Mai này Trung khỏe, Trung chê vợ già, vợ xấu rồi bỏ đi với cô khác đấy nhỉ!". Anh chồng nghiêng đầu về phía vợ cười.



    Miệng nói, tay chị với gối kê đầu, kê chân cho anh. Vệ sinh, cho chồng ăn sáng xong chị mới quay ra cắm cơm, thay đồ. Nhìn đồng hồ đã 7 giờ, Trang lấy hai tay vỗ yêu vào má Trung: "Ở nhà ngoan nhé, có khát nước nhớ kêu to lên để các cô phòng bên biết còn giúp. Vợ đi làm, trưa lại về nha!". Trung nhìn vợ, mắt sáng lên, cười hề hề.
    Được nghỉ một tiếng rưỡi buổi trưa, bất kể nắng mưa, chị vội vã lao xe hơn 10 km từ chỗ làm về nhà, lo cơm nước, đút cho chồng ăn.
    "Con nhỏ hoàn cảnh vậy nhưng tánh khí vui vẻ lắm. Nó kiên nhẫn chăm chồng, nhưng có bữa nó vừa bón vừa dụ mà thằng chồng không ăn. Phải nghỉ làm, bực quá, nó òa lên khóc, mấy tui phải qua động viên", bà Nguyễn Thị Giàu (62 tuổi, quê An Giang, ở phòng trọ kế bên) kể.
    Điều khiến người vợ khổ tâm là dù bị liệt, không nói được nhưng chồng chị vẫn hiểu hoàn cảnh của mình. "Ở ngoài mọi người nói chuyện về tình trạng của anh, tưởng chồng tôi không hiểu, nhưng trong phòng, nghe được, nước mắt anh cứ chảy dài", Trang tâm sự.
    Chị kể, ngày còn yêu nhau, anh Trung luôn quan tâm, săn sóc bạn gái. Đợt chị nằm viện vì mổ ruột thừa, anh chăm lo từng chút một, bưng bô đổ phế thải cho chị. "Hồi còn khỏe anh chiều tôi lắm, toàn bị vợ bắt nạt thôi. Thế nên bây giờ, nằm một chỗ nhìn vợ vật lộn với cuộc sống, tôi biết chồng mình cũng đau lắm", giọng Trang nghèn nghẹn. Vì cái nghĩa ấy, nên những đợt Trung sốt, hay lở loét vì nằm nhiều, chị không nề hà thức canh ngày đêm lau rửa, giã thuốc đắp cho anh.
    Ngày Trung gặp nạn, bạn bè, đồng nghiệp thỉnh thoảng thăm nom, nhưng lâu dần, bận với mưu sinh, những chuyến thăm hỏi ít dần. Nhiều lần bạn anh nhắn tin hỏi thăm, chị muốn mời họ đến chơi với chồng, nhưng ngại mọi người phải quà cáp, nên lại thôi.
    Cuộc sống của hai người không phải lúc nào cũng chỉ có đối thoại một chiều. Có buổi tối, Trang mở phim hài trên điện thoại lên xem, Trung bật cười thành tiếng khiến vợ cũng cười theo. "Tôi hỏi anh có thương vợ không, lâu lâu anh 'có' rõ to, hoặc gật đầu", Trang kể, mắt ánh lên niềm vui hiếm hoi.
    Thỉnh thoảng, trong lúc gội đầu cho chồng, chị bật nhạc bolero để cả hai cùng nghe. Trang hay hát theo ca sĩ còn Trung nhấp nhấp những ngón tay còn cử động được. Ở nhà trọ cũ, 4 chậu hoa hồng, hoa mười giờ của chị lúc nào cũng khoe sắc. Tưới tắm, hít hà hương hoa là thú vui giúp chị khuây khỏa nỗi cô đơn.
    [​IMG]
    Bữa trưa cơm đạm bạc của chị Trang thường được cắm từ sáng sớm. Thỉnh thoảng, vì bận cho chồng ăn, chị ăn tạm bánh mì hoặc xin thêm ít đậu hoặc rau của hàng xóm. Ảnh: Nhật Minh.
    Đầu tháng 6 vừa qua, vợ chồng Trang được một chủ nhà trọ ở quận Hoàng Mai đón về ở, chỉ thu tiền phòng 500 nghìn đồng mỗi tháng, bằng 1/3 bình thường. "Tôi nể tấm lòng của Trang dành cho chồng nó. Nhìn cách Trang chăm sóc cậu ấy, tôi biết nó rất thật lòng. Giúp được các cháu điều gì, tôi đều sẽ sẵn lòng", người chủ trọ tên Hòa nói.
    Trang cho biết, không phải lúc nào chị cũng may mắn gặp được chủ trọ tốt bụng như vậy. Trong 9 năm nuôi chồng ở Hà Nội, chị phải chuyển nhà trọ 5 lần, vì mỗi lần lên cơn đau, anh Trung lại hò hét, phiền đến hàng xóm. Những phòng may mắn được thuê đa phần đều là phòng ở tầng trên cùng, hè nắng hầm hập, đông lạnh cắt da. Trang đi làm, Trung nhiều lần bị chuột mò vào cắn chảy máu chân.
    Từng có ý định để hai vợ chồng "đi cùng nhau một thể", nhưng chị không đủ dũng khí tự tay chấm dứt cuộc đời anh. Giờ đây, mơ ước duy nhất của chị là anh có thể tập tễnh đi trong nhà hoặc nói được đôi ba câu, để những lúc anh đói hay mệt, chị có thể hiểu mà chiều chồng.
    Độc giả muốn liên hệ với chị Trang, vui lòng bấm tại đây.
    Đọc báo thấy cảm động quá, nên e post ở đây, nếu không đúng nơi post thì Ad chuyển bài.


    Mình cập nhật stk của chị Trang để mọi người có thể chủ động gửi quà.
    1482205127058
    Ngân hàng nông nghiệp, chi nhánh Hùng Vương, Hoàng Mai, Hà Nội
    chủ tk : Nguyễn Thị Thu Trang
    Số điện thoại : 0973092988

    Nếu mọi người muốn tới thăm và tặng quà trực tiếp thì có thể tới địa chỉ : Nhà số 10, ngách 18/75- ngõ 18 phố Định Công Thượng.
    Mong ai đó gần chỗ này mà có công việc gì thì giúp đỡ chị Trang 1 chỗ làm ổn định, vì hiện tại chị ấy đang đi làm xa quá, khoảng 6km. 1 ngày đi về 2 lượt cũng mất thời gian và vất vả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/19
  2. 5/7/19 lúc 23:10

    KhanhThy_KG

    Crazy Poster

    KhanhThy_KG
    Tham gia:
    20/5/17
    Bài viết:
    326
    Được thích:
    19
    đắng
     
  3. 6/7/19 lúc 07:24

    thanhcong1122

    Crazy Poster

    thanhcong1122
    Tham gia:
    25/5/12
    Bài viết:
    334
    Được thích:
    59
    thế éo nào méo có đền bù j hết nhỉ...
     
  4. 6/7/19 lúc 07:35

    cong bentre

    No Life Poster

    cong bentre
    Tham gia:
    15/12/10
    Bài viết:
    1,935
    Được thích:
    286
    cay đắng cuoc đơi
     
  5. 6/7/19 lúc 08:08

    Davidchau

    Junior Member

    Davidchau
    Tham gia:
    18/11/16
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    3
    Cuộc đời ai biết trước đươc gì. A e chung ta có được bữa cơm, đồn tiền hàng ngày là tốt rồi
     
    yekulang44 thích bài này.
  6. 6/7/19 lúc 08:30

    apptienphat

    Crazy Poster

    apptienphat
    Tham gia:
    13/1/16
    Bài viết:
    306
    Được thích:
    26
    ngẹn ngào
     
  7. 6/7/19 lúc 08:46

    hieugsmdaklak

    Freak Poster

    hieugsmdaklak
    Tham gia:
    4/4/09
    Bài viết:
    822
    Được thích:
    672
    đúng là cuộc đời ko ai biết trước đc. cũng còn may vì cô vợ có tâm chứ phải nhiều con trời đánh nó bỏ luôn là khốn khổ đời. nên cs có nên giữ và nâng niu lấy 3 thứ 1 sức khỏe 2 tiền bạc 3 hạnh phúc
     
  8. 6/7/19 lúc 09:01

    Quang_Vy

    No Life Poster

    Quang_Vy
    Tham gia:
    4/11/11
    Bài viết:
    1,448
    Được thích:
    367
    cao cả quá.
     
  9. 6/7/19 lúc 09:04

    tuanmobile195

    Freak Poster

    tuanmobile195
    Tham gia:
    8/4/15
    Bài viết:
    862
    Được thích:
    305
    bên kia họ chịu hết mọi chi phí điều trị anh ý mơi sống dc đó bác
     
  10. 6/7/19 lúc 09:15

    quanghanh

    Insane Poster

    quanghanh
    Tham gia:
    22/2/16
    Bài viết:
    501
    Được thích:
    91
    chịu khó đọc rồi hãy gõ chứ. Bên gây tai nạn chịu chi phí và mời anh chị ấy về làm heey.
     
  11. 6/7/19 lúc 09:32

    Triều Thuỷ Alô

    Chuyên Doanh

    Triều Thuỷ Alô
    Tham gia:
    11/4/09
    Bài viết:
    1,479
    Được thích:
    68
    Thiết nghĩ có ai đứng ra ace vf mình ủng hộ người 50-100k coi như uong ly cafe cho anh chi ấy củng dc áh nhỉ
     
    trunghaumobile1, xuantung401Son Cao thích điều này.
  12. 6/7/19 lúc 10:16

    Son Cao

    Crazy Poster

    Son Cao
    Tham gia:
    7/7/17
    Bài viết:
    385
    Được thích:
    104
    uyg4cjjghkj7uyg4cjjghkj745432vfsdfs
     
    hao_hao thích bài này.
  13. 6/7/19 lúc 10:58

    phong smarphone

    Freak Poster

    phong smarphone
    Tham gia:
    29/10/15
    Bài viết:
    771
    Được thích:
    53
    thế mà có mấy má ở ngoài chồng thì đi làm cắm đầu mặt mũi vợ thì ở nhà ăn diện yêu đương cặp bồ nghĩ mà đắng
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/7/19
  14. 6/7/19 lúc 11:15

    tien_qp

    Insane Poster

    tien_qp
    Tham gia:
    24/1/15
    Bài viết:
    605
    Được thích:
    79
    bạn Thuy Triều gì đó ý kiến hay à,mình ủng hộ
     
    Triều Thuỷ Alô thích bài này.
  15. 8/7/19 lúc 17:24

    Shop THIÊN UY

    Junior Member

    Shop THIÊN UY
    Tham gia:
    21/8/12
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    16
    ------------------------
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/1/22
    HoangThinh., hoang_haisupper soi thích điều này.
  16. 8/7/19 lúc 18:31

    Nguyễn Nam 368

    Insane Poster

    Nguyễn Nam 368
    Tham gia:
    14/1/10
    Bài viết:
    567
    Được thích:
    126
    1 người vợ quá tuyệt vời.nói không phải phét chứ vợ người bắc chung thủy cực kỳ
     
  17. 8/7/19 lúc 20:33

    Vangayeu

    V.I.P

    Vangayeu
    Tham gia:
    6/4/07
    Bài viết:
    334
    Được thích:
    68
    Khâm phục người vk, nhưng nói thật phải mình như này thì cũng xin một liều ra đi cho khỏe , 20 năm sau lại trở thành hảo hớn, chứ nằm không một chỗ tội mình, tội người xung quanh kl)
     
  18. 8/7/19 lúc 20:41

    tusmartphone

    Junior Member

    tusmartphone
    Tham gia:
    21/6/19
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    kl)kl)kl)
     
  19. 8/7/19 lúc 22:35

    trunghaumobile1

    Moderator

    trunghaumobile1
    Tham gia:
    17/6/10
    Bài viết:
    2,422
    Được thích:
    1,964
    Nghẹn lời kl)
     

Chia sẻ trang này