Ẩn / Hiện Quảng Cáo

XE ĐẠP điện ĐANG HỦY HOẠI con cháu mình

Thảo luận trong 'CHUYỆN TRÒ XE MÁY, XE ĐẠP.' bắt đầu bởi VietFones, 9/1/19.

  1. 9/1/19 lúc 19:24

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    XE ĐẠP ĐIỆN ĐANG HỦY HOẠI CON CHÁU MÌNH

    Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật, anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

    Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp:
    [​IMG]
    Nhìn đường phố Hà Nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ắc quy ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ. Người Việt Nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.
    Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của Trung Quốc, mới đi được chưa đầy hai năm nó đã lăn đùng ra hỏng. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.
    [​IMG]
    Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. “Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư”.
    [​IMG]
    Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang, những chất trong bình chảy ra tràn ngập cả một khu. Anh biết đấy, các chất trong bình ác quy toàn là hóa chaất gây hại như a xít, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, v.v… Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước, v.v…, cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, ăn phải những hóa chất gây hại từ những chiếc ăc quy kia họ sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt v.v…
    [​IMG]
    Thật quá là đáng sợ.
    Người thành phố có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ thành phố đổ về. Vô tình, họ đang tự gây hại lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.
    Nếu cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt Nam sẽ thành bãi rác của châu Á. Các công ty, doanh nghiệp đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến. Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ.
    [​IMG]
    Nhìn anh có vẻ đăm chiêu, tôi hỏi tiếp: Vậy theo anh thì nên làm sao?
    Anh nói, đất nước tôi đa phần sử dụng xe đạp điện và xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Việt Nam rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.
    Tôi nghĩ Việt Nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.
    Nguồn: Fb Royal Nguyễn
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/1/19
    tyntyn thích bài này.
  2. 9/1/19 lúc 19:27

    Duy_lực mobile

    Insane Poster

    Duy_lực mobile
    Tham gia:
    23/10/13
    Bài viết:
    698
    Được thích:
    34
    chỉ nhìn hình k đọc chữ,kaka
     
  3. 9/1/19 lúc 19:39

    thienlongmobile

    Moderator

    thienlongmobile
    Tham gia:
    20/11/10
    Bài viết:
    2,336
    Được thích:
    909
    Mobile xã bin lổi phù.Đồ chơi trẻ em,người lớn củng đầy lỏi bin
    Xe đạp điện,xe máy,xe hơi củng xã bình ác qui hư.
    Trạm sóng củng cả thùng ác qui dự trử.

    Nếu nói huỷ hoại môi trường thì không riêng gì xe đạp điện mà ngành nào củng có.Quan trọng lãnh đạo có tâm và có tầm nhìn không.Và hướng đầu tư xử lý chất thải thế nào.
     
  4. 9/1/19 lúc 20:11

    dt hạnh nguyên

    Major Poster

    dt hạnh nguyên
    Tham gia:
    18/4/15
    Bài viết:
    247
    Được thích:
    26
    Không bao giờ thay đổi dc cái XH này trừ khi cái chế độ này bị lật đổ.mà nói thật cái chế độ này chỉ quan tâm đến lợi ích của họ còn người dân thi cuộc sống ra sao đâu có thằng CS nào quan tâm đâu
     
  5. 9/1/19 lúc 20:42

    quynhtuanmobile

    Freak Poster

    quynhtuanmobile
    Tham gia:
    9/11/09
    Bài viết:
    710
    Được thích:
    190
    đù cứ tưởng thằng nhật nó sẽ chỉ cách JAV ...hay đi xe đạp điện k vận đông chân thì chym teo đi chứ,,,vấn đề đó thì 59 năm nữa vn mới bàn...
     
  6. 9/1/19 lúc 22:54

    thuyduong111

    Major Poster

    thuyduong111
    Tham gia:
    13/12/11
    Bài viết:
    194
    Được thích:
    28
    Chỉ chổ mà đóng rác đó ở đâu bình acquy bỏ nhiều e nhặt bán ạ. Ko đủ ng ta lụm bán có đâu ngổng ngan. Sl
     

Chia sẻ trang này