Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Người nghèo ở Mỹ vẫn có thể sống vui vẻ không ưu tư

Thảo luận trong 'TÂM SỰ CHUYỆN TRÒ' bắt đầu bởi VietFones, 1/9/18.

  1. 1/9/18 lúc 06:00

    VietFones

    Administrator

    VietFones
    Tham gia:
    16/1/07
    Bài viết:
    2,376
    Được thích:
    3,180
    Người nghèo ở Mỹ vẫn có thể sống vui vẻ không ưu tư



    [​IMG]
    Nếu như tại Việt Nam, chúng ta đã quen với hình ảnh những người thu nhập thấp lúc nào cũng phiền não, sốt ruột lo cơm áo gạo tiền, thì khi đến Mỹ lại nhận thấy dù người Mỹ có nghèo đến mấy, họ vẫn sống rất vui vẻ. Tại sao lại có sự khác biệt như vậy?
    Ở Mỹ có rất nhiều người thu nhập không cao, chẳng hạn như nhân viên rửa chén bát, phụ bếp ở quán ăn, nhân viên thu ngân siêu thị, nhân viên bán vé ở rạp phim… Thu nhập của họ ở khoảng 20.000 đô la/năm. Đa số các gia đình nhỏ ở Mỹ đều có 4 người, nếu vợ chồng đều là nhân viên thu ngân, rửa chén hoặc không đi làm, lương một năm chỉ có 40.000 đô la thì được xếp vào tầng lớp thu nhập thấp của Mỹ.
    Theo thống kê, thu nhập trung bình của các gia đình ở Mỹ năm 2016 đạt hơn 59.000 đô la/hộ. Thống kê thu nhập hàng năm vốn dựa trên chỉ số trung bình, điều này có nghĩa là có đến khoảng một nửa người dân thu nhập ít tiền hơn con số này, và nửa còn lại thu nhập nhiều hơn. Vì vậy, ở Mỹ có khoảng 47% số dân không phải nộp thuế, thậm chí còn được nhận lại thuế.
    Ở Mỹ cũng có một cách tính các gia đình thuộc diện nghèo. Chính phủ công bố tiêu chuẩn để đánh giá các gia đình thuộc diện nghèo vào năm 2016 như sau: nếu thu nhập bình quân của một người ở mức 11.770 đô la, gia đình 2 người mức 15.930 đô la, gia đình 3 người mức 20.090 đô la, và gia đình 4 người mức 24.250 đô la thì sẽ được xếp vào diện nghèo.
    Vậy những người nghèo ở Mỹ, vì sao họ vẫn có thể sống vui vẻ không ưu tư đến vậy?
    [​IMG]
    (Ảnh: themorningnews.org)
    1. Chính phủ ưu tiên vấn đề ăn uống của người dân

    Ở Mỹ, để ăn no không phải vấn đề lớn. Nếu tự nấu thì mỗi tháng một gia đình 4 người sẽ tiêu khoảng 800 đô la, nhiều nhất là 1.000 đô la tiền ăn. Những gia đình lớn tuổi mỗi tháng mất khoảng 500 – 600 đô la là có cá, có thịt, có tôm.
    Trên thực tế, đa số tiền ăn là được chính phủ trợ cấp. Chính phủ Mỹ có “Chương trình bổ sung dinh dưỡng”, những người có thu thập thấp hơn mức nghèo 130% thì có thể xin nhận tiền trợ cấp. Gia đình 4 người mỗi tháng có thể nhận được nhiều nhất là 649 đô la. Trước đây chính phủ sẽ phát phiếu ăn dùng để mua thức ăn ở siêu thị, nhưng không mua được thuốc lá, rượu bia. Để bù đắp lỗ hổng và tôn trọng sự riêng tư cá nhân, hiện nay chính phủ đã đổi thành cấp thẻ, họ sẽ cà thẻ giống như mọi người khi mua thức ăn.
    Nếu con đi học tiểu học hoặc trung học thì sẽ được miễn phí bữa sáng và bữa trưa ở trường đối với học sinh nghèo.
    Còn có một cầu nối khác đó là “kho thực phẩm” (Food bank). Kho thực phẩm này cung cấp bánh mì, sữa, các loại thịt, trứng gà, trái cây, rau củ, bánh ngọt… miễn phí cho người nghèo.
    2. Giúp đỡ người nghèo để họ được vui vẻ

    Chính phủ Liên bang Mỹ cung cấp trợ cấp nhà ở cho người nghèo. Luật này được gọi là Section8, yêu cầu cơ bản là: các gia đình có thu nhập thấp hơn chỉ số trung bình của khu vực. Bản thân người đó dùng 30% thu nhập để thuê nhà. Thu nhập càng ít, tiền phải trả càng ít. Ví dụ như thu nhập 2.000 đô/1 tháng thì sẽ trả 600 đô. Nếu có nhiều con thì buộc phải có 3 phòng ngủ trở lên. Nếu giá thuê nhà thị trường là 2.600 đô, người đó trả 600 đô, 2.000 đô la còn lại sẽ do chính phủ chi trả.
    Còn nếu tự mua nhà, người đó cũng sẽ phải trả bằng 30% thu nhập của mình.
    Như vậy, cho dù nhìn vào thực trạng ở Mỹ, có thể thấy không ít người Mỹ rơi vào tình trạng “vô gia cư”, nhưng dường như họ không hề cảm thấy lo lắng về điều đó, trái lại còn coi đây là cách sống của riêng mình.
    [​IMG]
    (Ảnh: Unsplash)

    3. Mạng sống của người nghèo cũng đáng giá

    Ở Mỹ, có nhiều người cảm thấy không đi khám bệnh nổi, tiền bảo hiểm khá đắt đỏ. Phí bảo hiểm của một gia đình nhỏ mỗi năm lên đến hàng ngàn đô la tùy theo chương trình. Thường thì tự mình vẫn phải trả 10% – 20% phí y tế. Chi phí của một ca phẫu thuật bắc cầu động mạch vành là 200.000 đô la, bản thân người đó sẽ phải trả 20.000 hoặc 40.000 đô la.
    Nhưng người nghèo lại được khám chữa bệnh. Bởi vì thực tế, chi phí khám chữa bệnh của người nghèo do chính phủ chi trả. Chính phủ Liên bang Mỹ và chính quyền tiểu bang có chương trình liên kết đảm bảo y tế được gọi là “Trợ cấp Y tế” (Medicaid). Điều kiện tiêu chuẩn đăng ký của các tiểu bang không giống nhau, nhưng nhìn chung về cơ bản là dưới 133% so với mức nghèo của liên bang thì sẽ được cấp Medicaid. Nếu thu nhập không đạt tiêu chuẩn, nhưng mức nghèo dưới 400% thì vẫn có thể đăng ký các khoản trợ cấp khác của chính phủ để chi trả một phần nào chi phí y tế.
    Đối với trẻ vị thành niên chưa đủ 19 tuổi, chính quyền tiểu bang sẽ cung cấp “Bảo hiểm Y tế Thiếu nhi Tiểu bang” (gọi tắt là SCHIP). Thu nhập của gia đình thấp hơn 200% mức nghèo của liên bang là phù hợp với điều kiện. Chính phủ quy định bảo hiểm y tế này ít nhất phải bao gồm các dịch vụ y tế cơ bản như kiểm tra, xét nghiệm, chụp X-quang, phòng ngừa miễn dịch, khám và nhập viện, nha khoa, nhãn khoa… và bản thân người đó không cần tự chi trả.
    Ngoài ra, Mỹ còn có chương trình WIC của Bộ Nông nghiệp. WIC là tên viết tắt của “Phụ nữ và trẻ em”. WIC nêu rõ: Chương trình bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em cung cấp thực phẩm bổ sung, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giới thiệu và khuyến khích giáo dục dinh dưỡng và nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ mang thai, phụ nữ trong thời gian nuôi con và hậu sản có thu nhập thấp cũng như trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Nhờ nhận được sự giúp đỡ từ WIC nên con em của nhiều gia đình có sữa, trứng gà, bơ đậu phộng nhiều đến mức ăn không hết phải để phụ huynh ăn hộ.
    Liên bang quy định: Thu nhập chưa tính thuế thấp hơn 185% so với mức nghèo là phù hợp với điều kiện. Nếu cao hơn mức một chút cũng có thể đăng ký.
    Một điều cần giải thích rõ đó là WIC không xem xét thân phận, cũng có nghĩa là những người không phải là công dân Mỹ, người có thẻ xanh hoặc có thân phận hợp pháp đều được hưởng trợ cấp này. Pháp luật Mỹ quy định, chỉ cần sống ở Mỹ, dù là nhập cảnh phi pháp cũng đều được hưởng.
    [​IMG]
    (Ảnh: Getty Images)
    4. Không cần lo lắng về học phí của con

    Giáo dục bắt buộc của Mỹ kéo dài 13 năm, 1 năm mẫu giáo, 12 năm từ tiểu học đến khi tốt nghiệp cấp 3. Các trường công lập đều miễn phí. Dù bạn là người mua nhà hay thuê nhà, các con đều có thể nhập học căn cứ theo khu vực hoàn toàn miễn phí, ngoài một ít dụng cụ học tập đặc biệt và những chuyến dã ngoại ra thì không có bất cứ phí nào khác.
    Trẻ em 5 tuổi mới được đi học mẫu giáo. Trước đó, phụ huynh có thể gửi con vào nhà trẻ với mức phí khác nhau, ít thì vài trăm đô la, nhiều thì vài ngàn đô la. Chính quyền các tiểu bang cung cấp các khoản trợ cấp khác nhau để hỗ trợ phụ huynh chi trả phí nhà trẻ.
    Các trường đại học ở Mỹ phải đóng học phí. Đại học công lập học phí mỗi năm khoảng hơn 10.000 đô la. Đối với người nghèo, đây là một khoản tiền rất lớn. Nhưng chỉ cần họ muốn học đại học thì sẽ học được. Vì sao vậy? Bởi vì chính phủ sẽ trợ cấp tiền học. Chính phủ Mỹ có một chương trình tên là “Miễn phí Đăng ký Trợ cấp Học phí của chính phủ Liên bang” (FAFSA). Bất cứ ai muốn học đại học đều có thể đăng ký. Các sinh viên có thu nhập gia đình dưới mức nghèo có thể nhận được mức trợ cấp học phí cao nhất. Các gia đình có thu nhập thấp cũng có thể nhận được một phần trợ cấp. Ngoài ra còn có thể đăng ký học bổng, vừa học vừa làm, vay tiền học… Nếu thành tích xuất sắc vào được các trường tư cao cấp như Harvard hay Yale mà thu nhập của gia đình dưới 65.000 đô la/1 năm, nhà trường không chỉ miễn hoàn toàn học phí, mà còn cung cấp ký túc xá và ăn uống miễn phí.
    Nói tóm lại, người nghèo ở Mỹ càng nghèo sẽ sống càng thoải mái. Ngược lại, giai cấp trung lưu không cao cấp lại cảm thấy lo lắng hơn trước các khoản chi phí khổng lồ. Đương nhiên, người nghèo nhận tiền từ chính phủ sẽ bị kiểm tra tài sản. Ví dụ như khi xin trợ cấp thực phẩm mà số tiền tiết kiệm trong ngân hàng không quá 2.250 đô la và trong nhà có người già trên 60 tuổi hoặc người tàn tật thì sẽ nhận được 3.250 đô la, dù có xe và nhà riêng cũng sẽ không ảnh hưởng gì.
    Ở Mỹ, bạn có thể ăn nhiều làm ít, tình nguyện sống thấp hèn. Đương nhiên bạn cũng có thể cố gắng, nỗ lực để đổi đời. Mỗi người đều có thể tìm được cách sống mà mình muốn.
    Bảo Ngọc
     
    Lý Nam Bạc Liêu thích bài này.
  2. 1/9/18 lúc 06:15

    Minh1967

    Insane Poster

    Minh1967
    Tham gia:
    5/11/14
    Bài viết:
    594
    Được thích:
    350
    Không đóng học phí cho con cái là thấy ngon rồi......uyg4c
     
  3. 1/9/18 lúc 06:54

    duy đặng

    Major Poster

    duy đặng
    Tham gia:
    5/1/18
    Bài viết:
    179
    Được thích:
    62
    tư bản giãy hoài không chịu chết á mà anh, sao bằng thiên đường XHCN rực rỡ HCM .... sau 1975 có 1 câu mà ông bà vẫn hay nói : " cây cột điện không có chân chứ có chân nó cũng chạy " :confused:
     
  4. 1/9/18 lúc 06:58

    Giang Kỳ

    Major Poster

    Giang Kỳ
    Tham gia:
    7/7/15
    Bài viết:
    292
    Được thích:
    150
    cái bọn tư bản giãy chết .... ôi thương thay ngx)
     
    Vietnamapple thích bài này.
  5. 1/9/18 lúc 08:21

    phamhiepluat

    Crazy Poster

    phamhiepluat
    Tham gia:
    2/7/10
    Bài viết:
    465
    Được thích:
    57
    bài này như kiểu so bì cứt với phân á vc văn minh hơn nhiều ctq)ctq)ctq)ctq)ctq)ctq)ctq)ctq)
     
  6. 1/9/18 lúc 08:49

    lehaiau2009

    No Life Poster

    lehaiau2009
    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    3,247
    Được thích:
    1,238
    Chưa đọc hết bài mà cũng k biết mấy bác trên cm nói gì nữa. jkm87
     
  7. 1/9/18 lúc 09:23

    damxuanquang

    No Life Poster

    damxuanquang
    Tham gia:
    2/2/10
    Bài viết:
    922
    Được thích:
    120
    người nghèo ở vn nó càng chèn ép tới chết, có ít rau mang đi bán mà chúng nó còn đá đi ko thương tiếc, càng ngày thấy xh càng tệ đi rất nhiều, đạo đức, y đức,..của cấc tầng lớp dc coi là "có học" lao dốc ko phanh!!
     
  8. 1/9/18 lúc 09:38

    HuyThuan BenTre

    Major Poster

    HuyThuan BenTre
    Tham gia:
    16/12/08
    Bài viết:
    227
    Được thích:
    47
    Mỹ là đc gọi là xứ thiên đường , mình chỉ hiểu như vậy là pit cuộc sống người dân như thế nào roi, nghe nói đt bên mỹ tụi nó vứt ra đầy góc cây tha hồ mà nhặt về dùng
     
  9. 1/9/18 lúc 09:45

    Tuấn Apple Care

    Junior Member

    Tuấn Apple Care
    Tham gia:
    19/9/16
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    25
    40k/1 năm thì ở VN cũng thuộc dạng làm ăn khấm khá rồi.
     
  10. 1/9/18 lúc 10:01

    suachuabaoloc

    Major Poster

    suachuabaoloc
    Tham gia:
    12/5/09
    Bài viết:
    279
    Được thích:
    61
    Chắc TB đang giãy lần cuối để chết ch)
     
    Vietnamapple thích bài này.
  11. 1/9/18 lúc 10:03

    N761

    Major Poster

    N761
    Tham gia:
    12/4/07
    Bài viết:
    144
    Được thích:
    70
    Mỹ có cái mà chúng ta chưa có được-bầu cử tự do và không may cái đó chính là cái mấu chốt của mọi vấn đề. Dân biểu tự do ứng cử và được dân bầu => QH của họ là QH của dân đúng nghĩa. Tổng thống do cả QH lẫn người dân bầu qua 2 loại phiếu phổ thông và đại cử tri. Các đạo luật được QH thông qua là nền tảng và cơ sở để bảo vệ quyền lợi của DN và người dân. Vì thế không có chuyện DN bị sách nhiễu bị đám báo chí hay cơ quan công quyền đánh cho lòi tiền ra. Và đây chính là mấu chốt làm giàu cho XH Mỹ vì nhiều công ăn việc làm được tạo ra, nghĩa là GDP cao. Người có tiền làm ông chủ không phải nơm nớp lo bị cướp đất cướp tài sản... người có chất xám không sợ bị ăn cắp ý tưởng vì có luật bản quyền bảo vệ họ...

    Hơn nữa 2 đáng dân chủ và cộng hòa luôn phải cạnh tranh lẫn nhau để giành quyền lãnh đạo nên ông nào cũng lo làm cho tốt để kiếm tiền. Giả sử trong thị trấn nhỏ mỗi mình bạn sửa ĐT thì bạn chém đắt chút cũng đc, chôm đồ của khách không ngán còn có từ 2 đứa trở lên thì sẽ bị tố nếu chôm và mất khách nếu lấy đắt. Ở góc độ này người dân cũng giống như khách hàng, luôn có hơn 1 sự lựa chọn và tránh được độc quyền đọc tài thì càng có cơ hội vui vẻ nhiều hơn.
     
    chín919, dinhhieu689, sugia323 thành viên khác thích điều này.
  12. 1/9/18 lúc 11:18

    chinh_cuchi

    No Life Poster

    chinh_cuchi
    Tham gia:
    7/2/14
    Bài viết:
    2,062
    Được thích:
    944
    bà chị trước làm bến thành tu rít xong lấy nhầm thằng chồng bên đó
    nó lôi về bển rồi xin cho làm ngành du lịch bên đó luôn nghe bả kể mà thấy tội thê thảm lắm
    cứ tới tháng 6 là công ty bắt ép phải đi du lịch
    nếu đi cả nhà công ty đài thọ cho 2 trẻ em miễn phí
    còn bả thì bị công ty nhét vô 1 cái phiếu miễn phí để đi theo giữ trẻ em
    ông chồng thì bị công ty đó bắt ép mua 1 suất ưu đãi chỉ để đi theo giữ vợ
    haizz đúng là thứ tb thối nát toàn chèn ép bắt ép người ta phải đi du lịch mà người ta đâu có muốn
    sao bằng xứ thiên đường bên này
     
  13. 1/9/18 lúc 11:21

    dobinh

    Insane Poster

    dobinh
    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    534
    Được thích:
    73
    y6rd
     
  14. 1/9/18 lúc 11:23

    Nova Apple

    Junior Member

    Nova Apple
    Tham gia:
    8/5/17
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    62
    Đi so sánh với thằng Mĩ thì khập khiễng quá các bác ạ!
    Chỉ cần so với thằng Cuba thôi. Thằng mà VN luôn thường xuyên tài trợ cho nó nhưng giáo dục, y tế của nó là miễn phí từ rất rất lâu rồi. Nó bị cấm vận nên việc xài đồ xa xỉ là không có nhưng nhu cầu thiết yếu, an sinh xã hội của nó dân VN mơ cũng không được.
     
    mobjadoVietnamapple thích điều này.
  15. 1/9/18 lúc 11:32

    lehaiau2009

    No Life Poster

    lehaiau2009
    Tham gia:
    16/8/17
    Bài viết:
    3,247
    Được thích:
    1,238
    xin lỗi mod cho e nói 1 câu. Giờ vẫn k hiểu ai đưa ra cái triết lý là từ TB ===> XHCN?
     
  16. 1/9/18 lúc 11:33

    Thanh Khải VF

    Insane Poster

    Thanh Khải VF
    Tham gia:
    17/3/17
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    115
    y6rdy6rdy6rd
     
  17. 1/9/18 lúc 11:35

    nguyenquocdung

    Major Poster

    nguyenquocdung
    Tham gia:
    23/8/17
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    39
    ko có thiên đường thì làm gì biết địa ngục kinh khủng như thế nào anh
     
  18. 1/9/18 lúc 11:40

    lahantran

    No Life Poster

    lahantran
    Tham gia:
    22/1/07
    Bài viết:
    2,051
    Được thích:
    477
    nói như anh n761 là chính cái mấu chốt ỡ đây là chổ đó á. khi nào vn mình như nó hay ít nhất như thái lan thì dân mới có sự lụa chọn từ đó dân mới bớt khổ
     
  19. 1/9/18 lúc 11:57

    Vietnamapple

    No Life Poster

    Vietnamapple
    Tham gia:
    19/4/16
    Bài viết:
    1,198
    Được thích:
    184
    định chưởi mà anh best tổ láy rồi.
     
  20. 1/9/18 lúc 12:39

    Công Chức_GSM

    No Life Poster

    Công Chức_GSM
    Tham gia:
    1/10/12
    Bài viết:
    1,013
    Được thích:
    177
    vn mình có mý tho mà các bác :p
     
  21. 1/9/18 lúc 12:56

    thinh161085

    Major Poster

    thinh161085
    Tham gia:
    16/7/13
    Bài viết:
    217
    Được thích:
    35
    Lo chìu ny độ con Xe cổ vủ Vn nè, bình luận chính trị miết
     
  22. 1/9/18 lúc 13:40

    dt hạnh nguyên

    Major Poster

    dt hạnh nguyên
    Tham gia:
    18/4/15
    Bài viết:
    247
    Được thích:
    26
    Ở những nước tư bản họ có tiền mới làm chính trị còn VN mình thì làm chính trị mới có tiền,là công dân VN gần 40 năm rồi chả bao giờ đi bầu cử lần nào vì có đi thì cũng là thủ tục mọi chức vụ trong đảng đã dùng tiền mua hết rồi,lên cái từ dân chủ ở VN mình nó xa xỉ quá,đi ra ngoài chính quyền xin cái giấy thấy nguyên giàn từ cán bộ tới giữ xe đua nhau bấm đt, tay thằng nào cũng đeo nhẫn rõ bự đồng hồ loại sang,ra làm việc k có tí bôi trơn thì xác định nó hành cho vài lần
     
    chín919 thích bài này.
  23. 1/9/18 lúc 14:02

    Hungyen123189

    Junior Member

    Hungyen123189
    Tham gia:
    9/7/18
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    5
    Đcsvn muân năm ! Đm nó 30 năm làm kiếp ngươi sống ở cái gọi là đảng cho ta tất cả vâng
    - nên giao dục sinh trưởng ra toàn lũ giao sư tiến sỹ giấy ăn hại làm hại dân
    - nên y học bác sy thức trách không có tiên vê mà chờ chết đi em
    - bộ máy chính trị ôi má ơi nó thi nhau bán nc cho china quan tham nham nhản bắn đéo chết hết được
    ----> giờ mà xẩy ra chiến tranh my đứng lên tao sẽ đô hộ sẽ biến việt nam thành nhật thành hàn quốc
    * xin hỏi ae khi cầm súng sẽ băn bên nào bên đang công sản hay bên đô hộ mỹ
     
  24. 1/9/18 lúc 14:09

    iphonegovap

    No Life Poster

    iphonegovap
    Tham gia:
    10/9/11
    Bài viết:
    993
    Được thích:
    157
    đất nước gì mà muốn nghèo củng không được bây giờ bằng mọi cách bán hết nhà cửa cho con qua Mỹ học kiếm thằng chồng định cư xong nó bảo lảnh mình qua thoát cái nhục khi mang quốc tịch VN
     
    QuốcThái_85Vietnamapple thích điều này.
  25. 1/9/18 lúc 14:37

    catbien268

    Insane Poster

    catbien268
    Tham gia:
    14/12/12
    Bài viết:
    632
    Được thích:
    96
    nhiều ng đã làm và thành công không ít
     
    Vietnamapple thích bài này.
  26. 17/10/18 lúc 00:26

    matthewha

    Major Poster

    matthewha
    Tham gia:
    5/7/18
    Bài viết:
    146
    Được thích:
    39
    Noi thi hay lam , qua My di roi biet, Song cuoc song ben nay chan chet. O dau cong co cai kho cua no.

    Neu ban co tai nang thi nen o VN hoac may nuoc chau A, con ban khong co tai nang thi qua day an bam My hoac cac nuoc chau Au la ok nhat (noi thi nghe khong hop lo tai, va cung mong anh em hieu, minh khong co y noi xau bat cu nguoi nao).

    Chuc anh em thanh cong.
     
  27. 17/10/18 lúc 07:24

    ngocanh37

    Major Poster

    ngocanh37
    Tham gia:
    21/11/14
    Bài viết:
    244
    Được thích:
    29
    Nên biết hài lòng với những gì mình đang có đi các bạn c33k)c33k)c33k)
     
    hieu binh phuoc thích bài này.
  28. 17/10/18 lúc 07:40

    quangduoccare

    Freak Poster

    quangduoccare
    Tham gia:
    15/9/11
    Bài viết:
    843
    Được thích:
    161
    cái gì cũng có cái giá của nó,cả thế giới có mỗi nước mỹ có những chính sách dân chủ như vậy,và thêm mấy nước châu âu,chứ thử và trung đông,hay china,indo cũng khổ thấy bà luôn
     
  29. 17/10/18 lúc 08:42

    QuốcThái_85

    Insane Poster

    QuốcThái_85
    Tham gia:
    27/7/12
    Bài viết:
    634
    Được thích:
    136
    bắn thằng cộng sản cho nó chết mẹ nó luôn
     
  30. 17/10/18 lúc 08:43

    vanhaumobile68

    Insane Poster

    vanhaumobile68
    Tham gia:
    31/1/15
    Bài viết:
    606
    Được thích:
    217
    mẫu chốt của mọi vấn đề ở đây là thể chế chính trị . theea chế độc tài nó vãn luôn là như vậy . miệng ho hào vì dân do dân nhưng thực chất lại ngược lại . còn thằng tư bản nó không cần nói nhiều . nó làm cho thấy 1 thế chế vì dân là như thế nào . lúc nào việt nam có tam quyền phân lập và có bầu cử tự do ắt sẽ giàu lên
     
  31. 17/10/18 lúc 15:27

    Mafiaboy

    V.I.P

    Mafiaboy
    Tham gia:
    8/4/07
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    6
    ở đâu đó thì người nghèo không có tiền thì không cần ăn! Chỉ cần thiền hấp thu khí là sống tốt! Làm thần tiên ăn uống là phù du chỉ có bọn người phàm mới phải nạp mất thứ gọi là thực ăn kia thôi! :D
     
  32. 17/10/18 lúc 16:20

    chín919

    Crazy Poster

    chín919
    Tham gia:
    5/3/16
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    103
    2 từ dân chủ ko bao giờ tồn tại ở 1 nước chỉ có 1 đảng duy nhất
     
  33. 17/10/18 lúc 23:52

    matthewha

    Major Poster

    matthewha
    Tham gia:
    5/7/18
    Bài viết:
    146
    Được thích:
    39
    Chế độ XHCN tốt hơn rất nhiều so với tư bản chủ nghĩa. Nhưng thực ra trên thế giới không có 1 đất nước nào dám khẳng định mình la 100% tư bản hay 100% XHCN. Nếu nói rằng XHCN ở VN là xấu thì các bạn nên nhìn lại lịch sử 1 chút. VN mới được tự do (independent) khoảng 60 năm va bao nhieu khoáng sản bị Pháp và USA đem đi hết thì làm được như bây giờ là nhanh lắm rồi. Hơn nữa giới cầm quyền lúc đầu vốn la chiến sỉ (và tầng lớp thiếu học là nhiều) không có kinh nghiệm điều hành, và lại có tư tưởng bài xích và tranh lợi nên trì trệ một thời gian là đúng.

    Con cái không chê cha mẹ nghèo, con người không chê quê hương xấu. Nếu xấu thì bạn tranh thủ làm cho nó tốt. Bạn chỉ cần cố gắng làm giàu là được. Dân giàu thì nước mạnh. Thằng Singapore dân nó rất giàu, thằng Tàu đâu dám hó hé.

    Nếu nói USA là tốt thì cũng chưa chắc. USA đang sống bằng tiền của người khác. USA dang nợ hàng tỉ tỉ USD. Mượn được nhiều tiền rồi đem tiền đi tiêu xai hoang phi thì gọi là giàu sao các bạn?

    Các bạn sống ở USA lâu ờ tầng lớp trung và cao của xa hội sẽ rõ. (Mình không nói mấy bác làm Nail bên này có chút tiền rồi mua Mecedes chạy là tầng lớp cao nhé.) USA đang chết dần chết mòn vì xài hoang phí.
     
  34. 18/10/18 lúc 00:43

    MaginaNguyen

    Junior Member

    MaginaNguyen
    Tham gia:
    5/6/18
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    13
    Đợi nó chết thì mình tèo mấy kiếp r ngx)
     
  35. 18/10/18 lúc 07:38

    lechung_LGPhone

    Major Poster

    lechung_LGPhone
    Tham gia:
    10/4/14
    Bài viết:
    288
    Được thích:
    34
    Ở đối diện mình là CTy lớn, bọn dân phòng nó đuổi dân còn hơn thời chạy giặc
    Hôm nhậu với ông anh mới biết là đồ thu gom về 1 ngày không đến nhận là dân phòng được lệnh đem xuống trại tạm giam của thị xã để nấu cho anh em tù tội ăn, và tất nhiên tiền kê khai nuôi anh em tù thì tụi sếp nó hưởng
     
  36. 18/10/18 lúc 07:50

    huutri520744

    Moderator

    huutri520744
    Tham gia:
    27/8/10
    Bài viết:
    2,175
    Được thích:
    954
    chỉ nhập cư đơn giản qua mỹ để dưỡng già thôi ,nhưng khi aple vừa ra sản phẫm nào mới nhất là con cháu sẻ được gửi về vài cái cho sài
     
  37. 18/10/18 lúc 08:06

    PhongBa GSM

    No Life Poster

    PhongBa GSM
    Tham gia:
    5/4/12
    Bài viết:
    1,172
    Được thích:
    80
    thôi cào fim làm gì có ai cầm bom xăng cho theo với il6)
     
  38. 18/10/18 lúc 09:44

    Võ Gia_MoBile

    Major Poster

    Võ Gia_MoBile
    Tham gia:
    2/2/15
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    14
    .
     
  39. 18/10/18 lúc 09:51

    Võ Gia_MoBile

    Major Poster

    Võ Gia_MoBile
    Tham gia:
    2/2/15
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    14

    Bác nói khúc trên đúng nhưng khúc này chưa đúng.tôi chỉ ko đồng tình với bác khúc này thôi.
    Vấn đề ở đây là thằng mỹ nó đi vay tiền về 10 đồng thì 8 đồng nó nó lo cho dân nó bằng chứng là học phí miễn phí,an sinh xã hội rất tốt.Còn việt nam vay được 10 đồng thì 5 đồng tụi nó chia nhau,còn 5 đồng đem đi đầu tư thì đưa tụi lãnh đọa ngu dốt,ko có năng lực hoặc là suốt ngày lo hối lộ,tham nhũng ,ăn chơi,thì làm cái gì thua lỗ mẹ hết.bằng chứng là vinashin.vinalines,...lỗ hàng nghìn tỷ.còn nữa chưa khui ra hết từ từ sẽ lòi ra tiếp cho xem.Cuối cùng ai chịu...Dân chịu chứ ai chịu.bao nhiêu thứ thuế đổ lên đầu người dân.coi chừng sau này bác đi ỉa cũng phải đóng thuế đó.:)
    Còn thằng Mỹ.
    Dùng tiền đó rất minh bạch,người dân biết được những khoản tiền đó dùng vào đâu, để đầu tư trên mọi lĩnh vực và đặc biệt chú trọng vào giáo dục.Và bạn đã biết đầu tư vào giáo dục là đầu tư sinh lợi khủng nhất cho đất nước,cuộc sống người dân ngày càng chất lượng hơn.Nên mọi người đều muốn cho con cái qua mỹ du học và định cư bên đó.Ko riêng gì việt nam mà cả thế giới đa số đều muốn cho con học ở Mỹ,đặc biệt là giới nhà giàu.kể cả trung quốc.
    Còn bạn nói Mỹ sài tiền hoang phí,thật sự ko hoang phí đâu bạn ạ.Nó giống như 1 a chủ cửa hàng điện thoại lớn kinh doanh iphone với samsung,1 tháng lời 50,60 triệu thì a ta có quyền dùng iphoneX hay samsnung note 8 cho sướng bản thân tội gì đày đọa bản thân.Nhưng với những người thu nhập thấp như chạy xe ôm hay công nhân thì nói họ sài hoang phí nhưng thật sự họ ko hoang phí đâu bạn.bất quá chỉ là bỏ ra nữa tháng làm việc của anh ta thôi bạn ạ.
    Đó là sự thật Nước mỹ giàu nhất thế giới thì chất lượng cuộc sống của dân họ cao thôi,chứ ko tiêu sài hoang phí.
    Bác cứ đi hỏi hết những người trí thức trên cái VietFones này nói riêng và cả việt nam nói chung.nếu được chọn sống,học tập và làm việc ở Mỹ với việt nam.thì đa số họ sẽ chọn ai.Bác chắc đã biết câu trả lời.
    Mặc dù tôi là người việt nam.nhưng đó là sự thật.Và sự thật thì ko thể chối cãi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/18
    thuanmobile33 thích bài này.
  40. 18/10/18 lúc 10:13

    ngockhangdn

    Junior Member

    ngockhangdn
    Tham gia:
    4/1/10
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    11
    mình sẽ chon mỹ.
     

Chia sẻ trang này