Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Có nên đầu tư vào dự án tầm trung?

Thảo luận trong 'Ý TƯỞNG KINH DOANH-CƠ HỘI LÀM GIÀU' bắt đầu bởi caonguyen2212, 17/10/18.

  1. 17/10/18 lúc 14:41

    caonguyen2212

    Junior Member

    caonguyen2212
    Tham gia:
    18/9/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Tỷ lệ căn hộ tầm trung được giao dịch mỗi năm chiếm tới 60% số lượng giao dịch bất động sản phát sinh trong năm đó. Đây là một loại căn hộ phù hợp với 80% người có nhu cầu về nhà ở. Những chia sẻ dưới đây sẽ giải thích “ tại sao người mua nhà lại thích sở hữu căn hộ tầm trung và tại sao nên đầu tư căn hộ tầm trung”.

    1. Thế nào là căn hộ tầm trung.

    Căn hộ tầm trung là căn hộ được xây dựng ở những vị trí cách trung tâm quận 1 từ 5-15km, như khu vực quận 8, thủ đức, quận 7, quận 2, Tân Phú…. Và có mức giá giao động từ 1,3-2,5 tỷ. Tại các dự án căn hộ tầm trung thường chỉ được những trang bị một số tiện ích để phục vụ nhu cầu cơ bản của cư dân như: An ninh 24/24, shophouse, TTTM, hồ bơi, công viên, vườn treo, một số dự án tốt hơn sẽ được xây dựng thêm trường học, trung tâm y tế….
    2. Phương thức thanh toán của căn hộ tầm trung.

    Thông thường các dự án căn hộ tầm trung sẽ liên kết với một số ngân hàng lớn, có thể hỗ trợ khách hàng tới 70-% giá trị căn hộ. Khi khách hàng mua căn hộ tầm trung họ chỉ cần thanh toán 30% ban đầu (390-750 triệu), sau đó hàng tháng thanh toán cho ngân hàng chỉ một số tiền 7-10 triệu (chỉ hơn số tiền thuê nhà một chút) trong vòng 15-20 năm.

    LIÊN HỆ 0934114656 để được tư vấn thêm
    3. Tại sao người có nhu cầu về nhà ở lại thích căn hộ tầm trung.

    Đa phần người có nhu cầu về nhà ở (không phải đầu tư) hiện nay thường là những cặp vợ chồng trẻ, những người dân tỉnh lên thành phố lập nghiệp, những gia đình đã làm việc tại thành phố lâu nhưng chưa có tiền mua nhà phố. Những người này thường có tài chính hạn hẹp vào khoảng 500-700 và thu nhập của gia đình rơi vào khoảng 15-20 triệu. Với tài chính như vậy thì việc mua căn hộ tầm trung hoàn toàn dễ dàng đối với họ vì thu nhập của gia đình từ 15-20 triệu, sau khi trừ đi các khoản chi tiêu cơ bản hàng tháng họ sẽ còn dư ra số tiền từ 10-12 triệu mỗi tháng. Số tiền này hoàn toàn có thể chi trả cho ngân hàng.
    4. Tại sao nên đầu tư vào căn hộ tầm trung.

    Dự án tầm trung thanh toán nhẹ, lợi nhuận cao.

    Thông thường khi đầu tư lướt song vào căn hộ tầm trung khách hàng chỉ thanh toán tối đa 30% giá trị căn hộ, sau đó sẽ sang tay cho khách mới. Theo PTTT của căn hộ tầm trung 30% đầu thường trải dài trong 6-8 tháng. Như vậy sau mỗi 2 tháng khách hàng chỉ thanh toán 10% tương đương với 130-250 triệu. Tuy nhiên trong thời gian này chủ đầu tư sẽ mở bán thêm các căn hộ mới và giá trị các căn hộ sau sẽ tang 3-5%/ m2 so với các căn hộ đã bán lần trước. Như vậy trong thời gian từ 6-8 tháng đầu tư với số vốn bỏ ra 390-750 triệu khách hàng có thể thu về lợi nhuận từ 120-160 triệu.
    Khả năng ra hàng nhanh, nhu cầu cao.

    Vì căn hộ tầm trung phù hợp với nhu cầu và tài chính của hơn 80% người có nhu cầu về nhà ở nên việc sang nhượng hoàn toàn nhanh.
    Nói đến đây chắc nhiều nhà đầu tư sẽ đặt ra câu hỏi “ nếu như vậy thì người mua nhà họ sẽ mua trực tiếp từ chủ đầu tư chứ mắc gì mua sang nhượng?”. Đây là một câu hỏi hay và chính xác. Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng phân tích 2 yếu tố:
    Tâm lý khách mua ở: Đa phần khách hàng mua ở họ cần sự chắc chắn, đối với họ thà tốn thêm 1-200 triệu còn hơn là mua nhầm dự án. Họ cần mua nhưng sản phẩm có thể nhìn thấy được bằng mắt. Chính vì thế họ sẽ chọn những dự án đã xây dựng được ít nhất là tầng hầm hoặc tầng 1-2.
    Chủ trương bán hàng của các Chủ đầu tư: Tất cả các dự án được bán ra trên thị trường ở giai đoạn đều chưa thi công, đa phần đều là đất trống, chỉ có 1 vài máy móc được đưa vào như vậy thường không gây được niềm tin từ người mua ở. Khi các dự án được hoàn thiện phần móng hoặc tầng 1,2 thì lúc này hàng từ chủ đầu tư sẽ không còn. Lúc này không còn cách nào khác là khách hàng sẽ phải đi mua hàng sang nhượng.
    Chính vì các yếu tố như: Cần vốn ít, thanh toán chậm, khả năng ra hàng cao, phù hợp với hơn 80% người có nhu cầu về nhà ở nên các dự án tầm trung được đánh giá là cơ hội đầu tư tốt.

    Xem thêm: Bất động sản và các loại hình bất động sản
     

Chia sẻ trang này