Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Apple bí mật sản xuất màn hình riêng

Thảo luận trong 'THÔNG TIN CÔNG NGHỆ KHOA HỌC.' bắt đầu bởi NguyenLong248, 20/3/18.

  1. 20/3/18 lúc 09:40

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Lần đầu tiên, Apple sẽ tự thiết kế và chế tạo màn hình cho các sản phẩm của mình, hãng tin Bloomberg cho hay.

    Thông tin trên vừa được một số nguồn tin thân cận với Apple xác nhận. Theo đó, Apple đang vận hành một cơ sở bí mật để sản xuất thử nghiệm một lượng nhỏ màn hình MicroLED.
    Nguồn tin giấu tên cho biết, Apple đã đầu tư khá lớn cho việc phát triển màn hình MicroLED thế hệ mới. Màn hình này sử dụng các thành phần phát sáng khác với OLED giúp làm ra thiết bị mỏng hơn, sáng hơn và tiêu tốn ít điện năng hơn.
    Vấn đề ở chỗ MicroLED khó sản xuất hơn màn hình OLED. Apple gần như tạm dừng dự án này từ một năm trước để có thêm thời gian tối ưu công nghệ.

    [​IMG]
    Nhà máy sản xuất màn hình MicroLED của Apple đặt tại Santa Clara, California (Mỹ).
    Động thái đầy tham vọng của Apple là chỉ dấu mới nhất cho thấy hãng muốn tự mình làm các khâu quan trọng.
    Tới nay, công ty của Tim Cook đã tự thiết kế chip cho thiết bị di động. Và rõ ràng, Apple muốn tự mình đảm nhận luôn khâu thiết kế và sản xuất màn hình.
    Điều đó có thể làm tổn thương nhiều đối tác sản xuất màn hình lớn như Samsung Electronics, Japan Display, Sharp Corp, LG Display và cả Synaptics (sản xuất giao diện chip-màn hình) và Universal Display (phát triển công nghệ OLED).
    Ngay khi Bloomberg đăng tải thông tin trên, cổ phiếu nhiều hãng sản xuất màn hình châu Á đã giảm đáng kể. Japan Display giảm 4,4%, Sharp giảm 3,3% và Samsung giảm 1,4%.

    iPhone sẽ thành bá chủ nhờ màn hình mới?

    Kiểm soát được công nghệ MicroLED sẽ giúp Apple vươn xa hơn trên thị trường smartphone, có thể đánh bật đối thủ Samsung vốn có ưu thế hơn về chất lượng màn hình.
    Đây được xem là “cơ hội vàng” của Apple bởi bất cứ ai cũng có thể mua màn hình OLED hoặc LCD, nhưng chỉ Apple có MicroLED.

    [​IMG]
    MicroLED sẽ không sớm xuất hiện trên iPhone.
    Tất nhiên, mọi sự không hề dễ dàng. Sản xuất hàng loạt màn hình mới cần dây chuyền sản xuất mới. Apple từng suýt từ bỏ dự án này. Nay họ quay lại, cái giá sẽ đắt đỏ hơn.
    Apple có thể sẽ thuê ngoài khâu sản xuất công nghệ màn hình mới. Mục đích là nhằm giảm nhẹ xung đột quyền lợi với các đối tác sản xuất màn hình.
    Hiện tại, các thiết bị di động Apple vẫn sử dụng màn hình của đối tác. Chẳng hạn Apple Watch dùng màn hình của LG Display, iPhone X dùng màn hình OLED của Samsung.

    Dự án bí mật

    Dự án sản xuất màn hình của Apple bắt nguồn từ sáng kiến bí mật T159 do Lynn Youngs, một lãnh đạo của Apple, phê duyệt.
    Lynn Youngs là người có công lớn trong việc phát triển màn hình cảm ứng cho iPhone và iPad đời đầu, còn hiện nay ông là người giám sát công nghệ màn hình iPhone và Apple Watch.

    Cơ sở sản xuất màn hình bí mật của Apple tại California rộng 5.700 m2, cách trụ sở chính Apple Park 15 phút đi xe. Có khoảng 300 kỹ sư đang làm việc tại đây với nhiệm vụ thiết kế và chế tạo màn hình MicroLED cho các sản phẩm Apple tương lai.
    Apple còn một cơ sở gần đó có nhiệm vụ chuyển đổi từ công nghệ LED sang MicroLED. Năm 2014, Apple mua lại công ty LuxVue sở hữu bản quyền công nghệ này.

    Trước đó, Apple đã mở một phòng thí nghiệm màn hình tại Đài Loan (Trung Quốc) để các kỹ sư thử nghiệm một lượng nhỏ màn hình LCD trên công nghệ mới của Apple.

    [​IMG]
    Năm 2015, Apple xây dựng một cơ sở thử nghiệm màn hình MicroLED tại Đài Loan (Trung Quốc).
    Một số mẫu iPhone 7 được đem ra thử nghiệm. Sau đó lãnh đạo Apple trực tiếp kiểm tra và đồng ý để cho đội nhóm tiếp tục triển khai dự án màn hình MicroLED.

    Cuối năm 2017, lần đầu tiên các kỹ sư của Apple có thể sản xuất màn hình MicroLED đầy đủ chức năng. Apple Watch sẽ là thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình mới trong hai năm tới.

    Trong khi đó, iPhone sẽ cần lộ trình dài hơn, ít nhất 3-5 năm, nguồn tin thân cận với Apple khẳng định.
    Mặc dù iPhone đang là công cụ kiếm tiền chính của Apple nhưng Apple Watch mới là “chuột bạch” thử nghiệm công nghệ mới. Màn hình OLED xuất hiện trên Apple Watch từ năm 2014, rồi ba năm sau mới có mặt trên iPhone X.

    Hiện tại, Apple vẫn phải dựa vào màn hình OLED. Các mẫu iPhone mới ra mắt năm nay vẫn dùng màn hình này. Apple đang là việc của Samsung và LG để mở rộng quy mô sản xuất màn hình OLED.
     
  2. 20/3/18 lúc 09:44

    Điện Thông Minh

    No Life Poster

    Điện Thông Minh
    Tham gia:
    4/11/08
    Bài viết:
    1,481
    Được thích:
    118
    chắc đặt hơn màn amoled nữa thì anh em thợ chết đói
     
  3. 20/3/18 lúc 15:10

    NguyenLong248

    Administrator

    NguyenLong248
    Tham gia:
    28/3/07
    Bài viết:
    8,878
    Được thích:
    7,255
    Bloomberg hôm nay cho biết Apple đang sử dụng một cơ sở bí mật của họ ở California để tự thiết kế và sản xuất tấm nền màn hình microLED vốn được cho sẽ ứng dụng trên Apple Watch và các thế hệ iPhone trong những năm tới. Đây là một thông tin gây bất ngờ bởi nếu xét khía cạnh một công nghệ màn hình cho thương mại hóa thì là lần đầu tiên Apple tự tay tạo ra màn hình mới mà không cần tới đối tác.

    Theo nguồn tin này, Apple đã tạo ra được một nguyên mẫu màn hình microLED với kích thước được sử dụng trên Apple Watch và có thể hoạt động được. Đây có thể là thành quả từ việc Apple bỏ tiền ra thâu tóm startup về công nghệ này có tên LuxVue năm 2014. Nhiều khả năng cơ sở bí mật này chỉ được Apple dùng để tạo ra các màn hình microLED để nghiên cứu và phát triển chất lượng, việc sản xuất hàng loạt sẽ vẫn do các đối tác như LG hay Samsung đảm nhiệm một khi microLED sẵn sàng. Tuy nhiên, tự tạo ra được màn hình microLED giúp Apple làm chủ chất lượng tốt hơn ngay cả khi họ nhờ một đối tác nào đó làm giúp.

    So với OLED thì microLED là công nghệ màn hình phức tạp với nhiều ưu điểm hơn như tiết kiệm điện năng, tương phản tốt hơn cũng như tuổi thọ cao hơn. OLED hiện đang được Apple dùng trên Apple Watch cũng như chiếc iPhone X, trong khi đó Samsung đã giới thiệu chiếc TV đầu tiên ứng dụng công nghệ microLED của riêng mình.
     
  4. 20/3/18 lúc 15:53

    kẻ trắng tay

    No Life Poster

    kẻ trắng tay
    Tham gia:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,064
    Được thích:
    500
    thời thế thế thời ! lúc đó dân có tiền lại chơi mạnh anh à lo gì ! dần dần ép kính lại đi vào di vãng như team box theo chân NOKIA . đến lúc đó anh em ta cũng nghỉ mobile và tàn cuộc chơi ch)
     
    chín919 thích bài này.
  5. 20/3/18 lúc 17:02

    Thanh Khải VF

    Insane Poster

    Thanh Khải VF
    Tham gia:
    17/3/17
    Bài viết:
    503
    Được thích:
    115
    bán máy cỏ ăn cỏ chắc cú nnk)
     

Chia sẻ trang này