Ẩn / Hiện Quảng Cáo

Lý do khiến iPhone 6 và 6 Plus bị liệt cảm ứng

Thảo luận trong 'SỬA CHỮA – UNLOCK – XÓA iCLOUD – FILE – ROM - TOOL' bắt đầu bởi unlockdtdd, 12/2/17.

  1. Người gửi:

    unlockdtdd (Offline)
  2. Địa phương:

    Sửa bài viết để cập nhật
  3. Tình trạng sản phẩm:

    Sửa bài viết để cập nhật
  4. Giá mong muốn:

    (VNĐ)
  5. Hình thức giao dịch:

    Sửa bài viết để cập nhật
  6. Điện thoại:

    0902160504 Click để xem
  7. Zalo:

    Chưa có
  8. Địa chỉ:

    Vietfones mobile (Click để xem bản đồ)
  9. Thông tin chủ đề:

    Gửi 12/2/17, 3 Trả lời, 2,447 Đọc
  1. 12/2/17 lúc 23:12

    unlockdtdd

    Super Moderator

    unlockdtdd
    Tham gia:
    7/4/10
    Bài viết:
    207
    Được thích:
    27
    Nếu các bạn đang sử dụng iPhone 6 hay 6 Plus là hàng cũ được hơn một năm hoặc mua lại hai chiếc smartphone này từ người dùng khác, mặc dù chưa qua sửa chữa đi chăng nữa thì các bạn cũng nên lo lắng và quan tâm đôi chút về chức năng cảm ứng của chúng.

    Cụ thể hơn thì từ tháng 4/2016, có rất nhiều thông tin trên các diễn đàn công nghệ nói về khá nhiều việc bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus của Apple được ghi nhận trong tình trạng cảm ứng bị đơ, không dùng được hoặc lúc bấm được lúc không.

    [​IMG]

    Nhiều máy còn kèm thêm việc xuất hiện những sọc pixel ngay ở phần mép trên của màn hình. Mặc dù ở những chiếc máy đó, người chủ sở hữu chưa hề bung máy ra sửa chữa hoặc chỉ làm rớt nhẹ nhưng vẫn lâm vào tình trạng "khó đỡ" trên.
    Một số người dùng đã chấp nhận bỏ tiền ra thay màn hình mới nhưng sau một thời gian lại tiếp tục gặp tình trạng cảm ứng bị đơ, bị liệt, bị loạn.

    Quá nôn nóng vì không nhận được sự đáp trả của Apple trên các trang mạng về vấn đề này. Đích thân iFixit đã tự tay tháo vài chiếc iPhone 6 và 6 Plus ra để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

    Và kết quả đem lại khá bất ngờ khi không phải do dùng lâu mà màn hình của dòng iPhone ra mắt năm 2014 bị lỗi, việc màn hình của iPhone 6 bị đơ, lag hóa ra nằm ở hai con chip quản lý màn hình cảm ứng nằm trên bo mạch của máy. Điều đáng buồn hơn nữa là dòng iPhone 5s và iPhone 6s lại không gặp phải tình trạng này.

    [​IMG]

    iFixit cho biết, nhằm tạo ra một chiếc iPhone mỏng nhất (tính tới thời điểm iPhone 6 ra mắt), Apple đã quyết định chỉ bảo vệ hai con chip quản lý cảm ứng trên iPhone 6 cũng như 6 Plus bằng... một miếng dán màu đen, thay vì bảo vệ chúng bằng một lớp vỏ kim loại kết hợp cùng với keo dán.

    Kết hợp thêm việc khung máy của bộ đôi này khá yếu, dễ bị tác động trong quá trình sử dụng đã làm các chân kết nối của chip cảm ứng trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus thiếu tính bền vững và lâu dần sẽ bị lỏng, dẫn đến tình trạng liệt cảm ứng.
    Có một số mẹo khắc phục tạm thời việc này như nhấn mạnh vào màn hình hoặc bung máy ra, chỉnh lại hai chip này. Thế nhưng về lâu dài thì đó không phải là những giải pháp hoàn hảo và những người dùng gặp phải tình trạng liệt cảm ứng đều phải thay chip quản lý mới.

    Apple hiện vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này nên tại nước ngoài, một số cửa hàng đã đổi máy mới cho khách nếu máy vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

    Còn những chỗ chuyên sửa iPhone như iPad Rehab thì họ đã gắn thêm một tấm kim loại lên trên và dán keo lại nhằm cố định hai con chip này như trên iPhone 5s, tránh việc khách hàng phải tìm đến họ một lần nữa với cái lỗi liệt cảm ứng "khó đỡ" này.


    Clip giải thích chi tiết về việc iPhone 6 và 6 Plus bị đơ cảm ứng của trang iFixit​

    Thông qua sự việc trên, chúng ta có thể thấy rằng Apple đang có rất nhiều vấn đề phải giải quyết nhằm gây dựng lại cái uy tín về chất lượng phần cứng trên các sản phẩm của mình.

    Việc đơ cảm ứng này đã làm một số bạn cho rằng hiện giờ như đang cầm trên tay "một quả bom" mà không biết khi nào nó "phát nổ" và họ muốn bán chiếc iPhone 6 của mình để lên đời hay đổi sang dòng smartphone khác càng nhanh càng tốt.

    Đó quả là một tin không hề vui cho "Táo Khuyết", nếu không khắc phục sự cố này sớm bằng cách sửa chữa miễn phí, uy tín của Apple và giá trị cổ phiếu của họ sẽ lại một lần nữa bị giảm sút.
    Tham khảo nguồn: thegioididong.com
    Xem thêm:
    Thay màn hình, sửa iphone 6 lỗi liệt loạn hỏng cảm ứng

    Sửa chữa iphone 6 plus lỗi liệt, loạn, hỏng cảm ứng
     
  2. 12/2/17 lúc 23:13

    supermarket

    Major Poster

    supermarket
    Tham gia:
    24/11/16
    Bài viết:
    139
    Được thích:
    14
    mh)mh)mh)
     
  3. 3/7/17 lúc 06:25

    thanhhauvt

    Junior Member

    thanhhauvt
    Tham gia:
    4/8/12
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    4
    il6)il6)
     
  4. 3/7/17 lúc 07:30

    mobilelaocai

    Major Poster

    mobilelaocai
    Tham gia:
    16/3/17
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    83
    vẫn gặp vài cây 5 với 5s bị đơ cảm ứng nhưng khởi động lại là hết
     

Chia sẻ trang này